Aa

Báo động đỏ nguồn cung nhà ở Mỹ

Thứ Tư, 24/01/2018 - 06:00

Người dân Mỹ đang thấy giấc mơ sở hữu một ngôi nhà riêng của mình đang xa dần do giá nhà đang tăng quá nhanh so với mức thu nhập cá nhân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau hơn một năm chạm đáy, giá cho thuê nhà tại Mỹ đã tăng đột ngột chỉ trong vòng ba tháng trở lại đây. Điều này đã làm nguồn cung nhà ở, vốn đang nằm trong mức báo động đỏ, lại càng trở nên cạn kiệt hơn. 
Trong tháng 12/2017, số lượng căn nhà được rao bán đã giảm 10% so với cùng kỳ tháng trước.

Các khu vực đô thị có mức tăng giá cho thuê nhà cao cũng là nơi mà nguồn cung nhà ở đang khan hiếm, như ở New York số lượng nhà ở được rao bán đã giảm 40% sau hai tháng cuối năm. Mức tăng này đang thu hút những cá nhân, hộ gia đình sở hữu từ hai căn nhà trở lên chuyển sang cho thuê thay vì rao bán nhà. Người dân Mỹ đang thấy giấc mơ sở hữu một ngôi nhà riêng của mình đang xa dần do giá nhà đang tăng quá nhanh so với mức thu nhập cá nhân.

Tuy tháng 1 chưa kết thúc nhưng giá cho thuê nhà đã nhảy vọt thêm 4,25% kể từ đầu năm đến nay. Mức giá này được dự báo sẽ còn tăng sau động thái tăng trần lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và các nhà đầu tư rút tiền khỏi thị trường chứng khoán. Trong khi đó thì nguồn cung nhà ở tại Mỹ vẫn sẽ chưa thể bắt kịp mức nhu cầu tăng cao, kể cả sau khi các công ty xây dựng Mỹ đẩy mạnh hoạt động của mình.

Theo chuyên gia kinh tế Aaron Terrazas thì: "Các nhà thầu Mỹ đang gặp khó khăn do giá đất, nhân công, và vật liệu xây dựng đều tăng. Những gia đình trẻ sẽ khó có khả năng mua được nhà riêng vừa khả năng của họ, trừ khi chuyển đến những khu vực rất xa trung tâm đô thị."

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top