Aa

Bất động sản 24h: 10 dự báo giới đầu tư địa ốc không nên bỏ qua năm 2017

Thứ Bảy, 04/02/2017 - 15:01

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Không để thị trường BĐS quá nóng hoặc quá lạnh; Đất nền Tp.HCM sẽ là "điểm nóng" thị trường năm 2017; 10 dự báo giới đầu tư địa ốc không nên bỏ qua năm 2017; Cuộc chiến săn quỹ đất, sóng ngầm của các đại gia BĐS?… là những tin tức nổi bật về BĐS 24 giờ qua.

10 dự báo giới đầu tư địa ốc không nên bỏ qua năm 2017

Cẩn trọng khi đầu tư BĐS công nghiệp, nghỉ dưỡng; cân nhắc kỹ trước khi bỏ tiền vào phân khúc cao cấp, theo dõi diễn biến của chính sách đánh thuế căn nhà thứ hai... là những khuyến cáo dành cho giới đầu tư địa ốc trong năm 2017. 

Bất động sản năm Đinh Dậu được dự báo sẽ đứng trước nhiều biến động có tính bước ngoặt và đặt ra cho nhà đầu tư không ít thách đố. Ảnh: Vũ Lê.

BĐS năm Đinh Dậu được dự báo sẽ đứng trước nhiều biến động có tính bước ngoặt và đặt ra cho nhà đầu tư không ít thách đố. Ảnh: Vũ Lê.

Xem chi tiết tại đây.

Cuộc chiến săn quỹ đất, sóng ngầm của các đại gia BĐS?

Thời gian qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục trong hoạt động M&A và vẫn đang tiếp tục xu hướng gia tăng. Vào thời điểm thị trường khó khăn M&A thể hiện mình là công cụ giảm hàng tồn kho và giải thoát cho những doanh nghiệp sa lầy góp phần làm thị trường ấm lên. Qua nước cờ từ các thương vụ M&A nhiều đại gia bất động sản đã tạo ra cuộc chơi mới trên thị trường.

Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2017, M&A trên thị trường bất động sản sẽ tiếp tục bùng nổ. Trong báo cáo năm 2016 và dự báo thị trường bất động sản năm 2017, Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) đưa ra nhận định, năm 2017 xu thế hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ là tất yếu; hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án (M&A) sẽ phát triển mạnh hơn trước đây.

Xem chi tiết tại đây.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Không để thị trường BĐS quá nóng hoặc quá lạnh

Năm 2016, về cơ bản, các thể chế quản lý chính sách nhà nước đã hoàn thành, tuy nhiên chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát những vấn đề còn tồn tại, bất cập để sửa đổi, bổ sung. Trong đó, đẩy mạnh phân cấp triệt để cho các địa phương, các cơ quan chuyên môn về xây dựng và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng.

Ông Đỗ Đức Duy, Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Ông Đỗ Đức Duy, Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Nếu năm 2016 trở về trước tập trung ban hành thể chế, thì năm 2017, Bộ Xây dựng xác định, kết hợp nhiệm vụ ban hành, rà soát, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách với việc hướng dẫn kiểm tra, thanh tra quá trình triển khai và đánh giá tác động của chính sách để có sửa đổi, bổ sung cho kịp thời.

Năm nay, Bộ Xây dựng tập trung nhiều cho công tác thanh tra, kiểm tra, quản lý kiểm soát phát triển đô thị theo quy hoạch và kế hoạch. Những vấn đề bất cập về quản lý đô thị, nhất là ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM sẽ được mổ xẻ, phân tích và có hướng xử lý. Từ khâu quy hoạch cho đến tổ chức thực hiện quy hoạch, vấn đề quá tải về hạ tầng, vấn đề xây dựng nhà cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử… đang là những vấn đề lớn cần phải có sự quyết liệt, đồng bộ vào cuộc của các cơ quan từ trung ương đến địa phương.

Xem chi tiết tại đây.

ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH).

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH).

Gói vay nhà ở xã hội năm 2017 sẽ là bao nhiêu?

Chương trình nhà ở xã hội được coi là chương trình trọng tâm của an sinh xã hội trong thời gian tới. Mặc dù, hiện tại NHCSXH chưa có vốn nhưng đây là chương trình lớn. NHCSXH đã nghiên cứu, lấy ý kiến các Bộ, ngành và ban hành quy trình nghiệp vụ hướng dẫn cho vay nhà ở xã hội. 

Ai cũng được cho vay nhà ở xã hội. Tuy nhiên, do hiện tại nguồn lực của Chính phủ chỉ ở mức độ nhất định. Vì vậy NHCSXH triển khai cho vay tới các đối tượng cán bộ có thu nhập không phải chịu thuế thu nhập, công nhân viên quốc phòng, lực lượng vũ trang, người nghèo thành thị… Ngân hàng sẽ phối hợp cùng địa phương và các tổ chức chính trị xã hội để nhận đơn, bình xét, chấm điểm để chọn ra người được vay vốn. Sau đó, NHCSXH sẽ thực hiện thủ tục vay vốn, hợp đồng tín dụng, thế chấp nhà…đảm bảo công khai và nhanh nhất.

Thêm vào đó, NHCSXH chỉ duyệt cho vay những dự án nhà ở xã hội đã được Bộ xây dựng phê duyệt. 

Ông Nguyễn Văn Lý cho biết: “Năm 2017 NHCSXH đã sẵn sàng cho vay nhà ở xã hội với kế hoạch xây dựng nguồn vốn đề xuất năm 2017 là 1.000 tỉ đồng. Chúng tôi chỉ đợi Chính phủ chỉ đạo là triển khai”.

Xem chi tiết tại đây.

Đất nền TP. HCM sẽ là "điểm nóng" thị trường năm 2017

Theo ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc công ty Địa ốc Cát Tường Đức Hoà, hiện nay, có 3 yếu tố thúc đẩy phân khúc đất nền tăng trưởng. Thứ nhất, đó là nhu cầu thực của khách hàng khi mua đất cất nhà an cư lâu dài. Thứ hai, các doanh nghiệp FDI đang đầu tư mạnh vào các KCN vùng ven, cần một lực lượng công nhân và chuyên gia lớn... điều này cũng phát sinh nhu cầu lớn về nhà ở. Thứ ba, tâm lý nhiều khách hàng muốn mua sở hữu đất, nhà phố hơn là chung cư.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM đánh giá, năm 2017 sẽ tiếp tục là năm “ăn nên làm ra” của phân khúc đất nền. Tuy nhiên, trong bối cảnh quỹ đất trung tâm khan hiếm, giá đất một số quận huyện trọng điểm phát triển đất nền ở TP.HCM như: quận 9, Thủ Đức, Bình Chánh, Nhà Bè... đã tăng mạnh từ 20 -50% trong thời gian qua.

Do đó, nguồn cung phân khúc này sẽ phải dịch chuyển khu vực hoạt động, vượt ra khỏi ranh giới hành chính trong vùng đô thị TP.HCM để hướng về khu vực giáp ranh thành phố.

“Ở những khu vực đó, nhà đất có giá cả hợp lý, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý rõ ràng, mang lại sự lựa chọn phù hợp hơn cho nhà đầu tư và người mua thực có nguồn vốn hạn chế”, ông Châu cho biết. Chẳng hạn Novaland phát triển 2 dự án khu đô thị ở phía Đông là Habor City rộng 60 ha với 1.300 căn biệt thự, Water Bay rộng hơn 30ha nằm trên đường Mai Chí Thọ (quận 2) sắp được tung ra thị trường.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top