Aa

Bất động sản 24h: Nhà đầu tư ngoài ngành lao vào bất động sản

Thứ Tư, 05/10/2016 - 21:20

“Mổ xẻ" thị trường bất động sản Đà Nẵng; Nhà đầu tư ngoài ngành đua lao vào bất động sản; Đằng sau chuyện tiền vào địa ốc lời gấp đôi gửi ngân hàng; Những dự án nhỏ tăng giá nhờ lập lờ quảng cáo "ăn theo" hạ tầng; Nguồn cung tăng, địa ốc nhiều biến động ... là các thông tin nổi bật trên thị trường BĐS Việt Nam 24h qua.

“Mổ xẻ" thị trường bất động sản Đà Nẵng

So với cả nước, thị trường BĐS Đà Nẵng hơn một năm nay được xem là nơi “hot” nhất, đặc biệt là ven biển. Xu hướng BĐS sẽ như thế nào trong thời gian tới, liệu có xảy ra tình trạng “bong bóng”?

Xem chi tiết bài tại đây.

Đằng sau chuyện tiền vào địa ốc lời gấp đôi gửi ngân hàng

“Tiền gửi tiết kiệm chỉ là gửi tạm trong lúc chờ kênh đầu tư thích hợp thôi. Đợt rồi, ngân hàng lại giảm lãi suất huy động còn chưa đầy 7%/năm. Nếu xét về con số thì hiện có nhiềudự án bất động sản cam kết rất cao so với lãi suất tiết kiệm. Tuy nhiên, con số là 1 chuyện, còn thực tế thì mình phải xem xét chứ không phải dự án nào cam kết lợi nhuận cao là mình cứ lao đầu vào”, chị Hoàng Anh, một nhà đầu tư cá nhân, chia sẻ.

Xem chi tiết bài tại đây.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhà đầu tư ngoài ngành đua lao vào bất động sản: Trong chán ngoài thèm!

Trong khi không ít đại gia cố sức quẫy đạp để tháo lui khỏi thị trường bất động sản thì nhiều “ông lớn” kinh doanh lĩnh vực khác, thậm chí nhiều "tay chơi mới nổi" chưa ai biết tên biết tên, lại dốc “hầu bao” đầu tư vào bất động sản...Với những “ông lớn” ngoài ngành đi sau đầu tư vào bất động sản và những “tay chơi” mới hy vọng họ sẽ có những cái nhìn, hướng đầu tư, chiến lược dự phòng rủi ro khi tham gia vào địa ốc vốn được xem là ngành nhạy cảm, nhiều rủi ro để không rơi vào “vết xe đổ” như vài “ông lớn” đã từng dính trước đây. 

Xem chi tiết bài tại đây.

Những dự án nhỏ tăng giá nhờ lập lờ quảng cáo "ăn theo" hạ tầng

Nhiều dự án nhỏ, hạn chế về tiện ích, giao thông, nhưng quảng cáo “ăn theo” hạ tầng các dự án lớn, hoặc dự án của thương hiệu lớn để bán được hàng, thậm chí bán với giá cao.

Hong Kong Tower được quảng cáo có view Công viên Thủ Lệ, nhưng để ngắm được công viên, cư dân phải nhìn “xuyên thấu” qua tòa nhà văn phòng Icon 4. ảnh: Dũng Minh.

Hong Kong Tower được quảng cáo có view Công viên Thủ Lệ, nhưng để ngắm được công viên, cư dân phải nhìn “xuyên thấu” qua tòa nhà văn phòng Icon 4. ảnh: Dũng Minh.

Có hiện tượng nhiều dự án nhỏ hiện nay vẫn mập mờ về tiện ích, cơ sở hạ tầng của dự án để dễ bán hàng và tăng giá bán. Vì thế, các khách hàng cần chủ động tìm hiểu thông tin về sản phẩm, để tránh hiểu lầm mua nhà tại dự án gần các dự án lớn với giá cao, vì cứ nghĩ sẽ được hưởng các tiện ích của siêu dự án.

Xem chi tiết bài tại đây.

Nguồn cung tăng, địa ốc nhiều biến động

Trong khi giá bán sơ cấp của nhiều dự án tăng từ 6 - 8% thì trên thị trường thứ cấp, nhiều nhà đầu tư đã phải đối mặt với xu hướng giảm giá do nguồn cung mới tăng khá mạnh.

Báo cáo khảo sát thị bất động sản Hà Nội quý 3/2016 của Công ty CBRE Việt Nam công bố ngày 4/10 cho thấy đã có sự biến động đáng kể của thị trường trong 3 tháng qua, bao gồm cả mảng nhà ở và bán lẻ, văn phòng cho thuê.

Xem chi tiết bài tại đây.

Vì sao nhiều dự án nghỉ dưỡng “yêu” khách Hà Nội?

Theo công bố của CBRE, trên 80% căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang,… được mua bởi khách hàng Hà Nội.

Đây là một con số đáng chú ý vì sự áp đảo của khách hàng Hà Nội với các vùng miền khác khi đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Nam và miền Trung. Đâu là nguyên nhân của “hiện tượng” này?

Xem chi tiết bài tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top