Aa

Bất động sản An Gia về đích sau 9 tháng

Tuệ Minh
Tuệ Minh Tueminhreatimes@gmail.com
Thứ Bảy, 26/10/2024 - 06:26

Kết thúc 9 tháng đầu năm, dù kết quả kinh doanh đã giảm mạnh so với cùng kỳ, An Gia vẫn hoàn thành lần lượt 109% mục tiêu doanh thu và 100% kế hoạch lợi nhận năm.

CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã: AGG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu thuần 268 tỷ đồng, giảm 85% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu từ bán và cho thuê căn hộ dài hạn giảm 86% xuống còn 259 tỷ đồng.

Dù đã tiết giảm đáng kể chi phí tài chính và chi phí bán hàng trong kỳ, cũng như được giảm mạnh chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp (từ 165 tỷ đồng năm trước xuống 27 tỷ đồng), song việc doanh thu giảm sâu đã khiến lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp giảm hơn 88%, chỉ còn 24 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần An Gia đạt 1.750 tỷ đồng, lãi sau thuế 240 tỷ đồng, lần lượt giảm 53% và 32% so với cùng kỳ.

Bất động sản An Gia về đích sau 9 tháng- Ảnh 1.

Năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng và lãi ròng 250 tỷ đồng. Như vậy sau 9 tháng, dù kết quả kinh doanh đã giảm mạnh so với cùng kỳ, An Gia vẫn hoàn thành lần lượt 109% mục tiêu doanh thu và 100% kế hoạch lợi nhận năm, về đích sớm 3 tháng so với dự kiến. 

Tại ngày 30/9, tổng tài sản An Gia là 7.205 tỷ đồng, giảm 22% so với đầu năm, nguyên nhân chính do tồn kho giảm 55% xuống còn 900 tỷ đồng. Trong đó, giá trị tồn kho tại dự án Westgate giảm mạnh 70%, từ 1.379 tỷ đồng xuống còn 413 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các khoản tương đương tiền cũng giảm 88% so với đầu năm, xuống còn 74 tỷ đồng, đây là các khoản tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn không quá 3 tháng.

Bên kia bảng cân đối kế toán, nợ phải trả tại 30/9 của doanh nghiệp là 4.089 tỷ đồng, giảm 36% so với đầu năm. Trong đó, vay nợ tài chính chiếm khoảng 25%. Khách hàng cá nhân trả trước tiền mua căn hộ giảm 71% xuống còn 446 tỷ đồng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, lãnh đạo An Gia cho biết, trong 2-5 năm tới, đơn vị có ba dự án trọng điểm là The Gió Riverside, The Lá Village (Bình Chánh) và Westgate 2 (Bình Chánh). Ba dự án có khoảng 10.000 sản phẩm.

Về chiến lược sản phẩm, doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi phân khúc bất động sản vừa túi tiền có tỷ lệ hấp thụ tốt. Về lâu dài, An Gia đặt mục tiêu mỗi năm đưa ra thị trường 2.000-3.000 sản phẩm. Công ty tiếp tục mua thêm 1-2 dự án mỗi năm tại các khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

"Quan điểm chúng tôi là không chạy theo thị trường, không mua quỹ đất hay dự án bằng mọi giá. Công ty phân tích kỹ càng về khu đất, để làm sao khi đưa ra thị trường, giá thành sản phẩm phù hợp với túi tiền của đa số người mua", ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch Hội đồng quản trị An Gia nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top