Aa

Bất động sản Biên Hòa: Cung tháng cuối năm bằng 6 năm trước

Thứ Bảy, 30/12/2017 - 14:01

Hà Nội lại có thêm "con đường đắt nhất hành tinh"; Rủi ro cho nhà đầu tư là đưa ra mức giá quá cao; Bất động sản Biên Hòa: Cung tháng cuối năm bằng 6 năm trước; Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm mạnh;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Hà Nội lại có thêm "con đường đắt nhất hành tinh"

Hà Nội sắp có thêm "con đường đắt nhất hành tinh" khi đường Hoàng Cầu - Voi Phục dài 2.274m được phê duyệt xây dựng với tổng mức đầu tư 7.779,3 tỷ đồng.

Thông tin từ Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mới đây đã ký Quyết định 2113/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục, TP. Hà Nội. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 - 2020 với tổng mức đầu tư 7.779,3 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội và các nguồn hợp pháp khác.

Dự án chỉ có hơn 2,2 km đường nhưng cần đầu tư gần 7.800 tỷ đồng, trong đó hơn 80% tổng số vốn đầu tư này là kinh phí để giải phóng mặt bằng và tái định cư cho các hộ dân.

Xem chi tiết tại đây

Rủi ro cho nhà đầu tư là đưa ra mức giá quá cao

Ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Nam Phát Land cho biết, dường như nhà đầu tư đang quá lạc quan về sự tăng trưởng của thị trường, từ đó đưa ra những mức giá quá cao cho nhiều dự án. Và điều này dẫn đến khả năng nhà đầu tư sẽ không còn lợi nhuận.

Theo nhận định của ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, năm 2017, số lượng nhà đầu tư lướt sóng bất động sản ngày càng nhiều, bên cạnh nhu cầu ở thực. Điều này sẽ dẫn đến có nhiều thông tin gây nhiễu, khiến chủ đầu tư có những nhận định sai lệch về thị trường. Giá cả sản phẩm theo đó sẽ được đẩy lên cao, đi quá xa so với giá trị thực.

“Điều gì sẽ xảy ra khi lực lượng lướt sóng không đủ khả năng tài chính để đáp ứng mức giá của dự án?”, ông Nam đặt câu hỏi. Như vậy, mặc dù đang trên đà tăng trưởng kể từ mức đáy năm 2014, song thị trường địa ốc vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, một trong số đó đáng lo ngại nhất vẫn là thế lực đầu cơ ngày một nhiều. Chưa kể, hiện có rất nhiều người lướt sóng không có tiềm lực tài chính, chỉ có trong tay khoảng vài trăm triệu đồng.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản Biên Hòa: Cung tháng cuối năm bằng 6 năm trước

Còn chưa đầy 1 tuần nữa, năm 2017 sẽ chính thức khép lại. Đây là một năm diễn ra nhiều sự kiện bất ngờ với thị trường bất động sản Biên Hoà khi hàng loạt dự án nghìn tỷ đua nhau ra mắt đồng loạt trong tuần cuối cùng của năm. Trong khi toàn bộ 11 tháng trước đó, thị trường hoàn toàn im ắng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo thống kê, trong tuần cuối cùng của năm 2017 và tháng đầu tiên của năm 2018, sẽ có 3.211 căn hộ thuộc 6 dự án được đồng loạt chào bán. Tính ra, chỉ riêng lượng cung căn hộ trong tháng cuối cùng của năm 2017 đã gấp 4 lần tổng lượng cung căn hộ trong 6 năm qua cộng lại.

Hàng loạt "đòn bẩy" cộng hưởng cùng lúc trong dịp cuối năm đã tạo ra một lực đẩy khổng lồ cho trị trường địa ốc Biên Hoà. Việc kéo dài tuyến Metro đến Biên Hoà được kỳ vọng sẽ tạo ra kỳ tích cho thị trường này như kỳ tích mà tuyến Metro đã tạo ra cho bất động sản khu Đông.

Xem chi tiết tại đây

Ngân hàng Thương mại nên có sự phân bổ tín dụng bất động sản cho người thu nhập thấp

Đánh giá về thị trường bất động sản năm 2017, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, thị trường bất động sản trong năm 2017 tiếp tục xu hướng phát triển tốt từ 2016. Việc tăng trưởng của bất động sản trong năm nay cũng không ngoài dự đoán trước đây rằng thị trường tiếp tục ổn định và trong xu hướng phát triển trong năm nay và năm tới.

Tuy nhiên, theo ông Hiếu, ngoài việc phát triển như vậy thì còn một số điểm cần lưu tâm. “Trong năm qua, phân khúc nhà ở cho người có thu nhập thấp còn thiếu. Sự tăng trưởng của toàn ngành nhắm vào rất nhiều các khu chung cư, khu vực đô thị. Còn bất động sản tại các vùng xa xôi, nhà ở cho người có thu nhập thấp luôn có nguồn cầu cao nhưng nguồn cung còn thấp”, ông Hiếu nhận định.

“Riêng về các ngân hàng thương mại nên có sự phân bổ trong danh mục tín dụng, để dành tiền cho tín dụng bất động sản cho người có thu nhập thấp. Việc này đòi hỏi sự hợp tác của toàn ngành tài chính, ngân hàng cùng với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước và trên tất cả là chính sách của Chính phủ”, ông Hiếu đề xuất.

Xem chi tiết tại đây

Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng giảm mạnh

Báo cáo mới đây của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, tuần vừa qua, sau 4 tuần trầm lắng thị trường OMO đã phát sinh hoạt động bơm mới.

Cụ thể, NHNN đã bơm mới 169 tỷ đồng qua kênh này, trong khi không có lượng vốn đáo hạn nào. Trong khi đó, qua kênh tín phiếu, NHNN đã phát hành 32.310 tỷ đồng tín phiếu mới trong khi lượng vốn đáo hạn trong tuần là 32.202 tỷ đồng.

Theo đó, tuần vừa qua NHNN đã hút ròng 108 tỷ đồng qua kênh tín phiếu. Tổng hợp hai kênh OMO và tín phiếu, NHNN đã bơm ròng 61 tỷ đồng vào thị trường.

Theo BVSC, điều này cho thấy thanh khoản hệ thống có phần eo hẹp hơn so tuần trước đó. Trong khi đó, lãi suất liên ngân hàng trung bình tuần qua có xu hướng giảm khá mạnh đối với các loại kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 2 tuần với biên độ giảm ở mức 0,1% - 0,21%.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top