Aa

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tỉnh lẻ: Dư địa và triển vọng lớn

Thứ Bảy, 04/05/2019 - 06:01

Các thị trường tỉnh lẻ có những lợi thế về du lịch, có nhiều điểm đến mới luôn được kì vọng sẽ tạo ra điểm sáng cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Tại các tỉnh lẻ, các cuộc đấu giá đất diễn ra với tần suất cao và thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản  cũng đã rót vốn vào đầu tư tại bất động sản tỉnh lẻ như Vingroup, Novaland, Sun Group, FLC,,… Đây cũng là lý do giúp thị trường bất động sản tỉnh lẻ trở nên sôi động hơn khi tạo ra sự đa dạng về cơ cấu sản phẩm địa ốc cũng như sự kéo theo việc nâng cấp đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng.

Cũng theo giới phân tích, bên cạnh việc đầu tư các dự án khu công nghiệp, nhà ở, các doanh nghiệp bất động sản đặc biệt chú trọng rót vốn qua kênh đầu tư nghỉ dưỡng biển bởi hai yếu tố: Thứ nhất, bất động sản nghỉ dưỡng tại vùng biển vẫn được dự báo còn nhiều tiềm năng về nguồn cung, đặc biệt quỹ đất ven biển tại các vùng biển mới vẫn còn dư địa lớn. Thứ hai, đầu tư sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng biển có mức sinh lời từ 8 - 10% cao hơn so với mức 4 - 5%/năm từ đầu tư căn hộ nhà ở.

NovaHills Mũi Né mang đến làn gió mới cho bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết

NovaHills Mũi Né mang đến làn gió mới cho bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết

Thực tế cho thấy, tại phía Bắc, Hải Phòng, Quảng Ninh được xem là những miền đất hứa dành cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Đây là hai địa phương nắm giữ thế mạnh để khai thác dịch vụ biển, các loại hình bất động sản phát triển tương thích là dòng sản phẩm condotel, resort. Trong đó, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đang được xem là “thiên đường” nghỉ dưỡng tại miền Bắc. Nhiều dự án có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng như Sun Premier Village Ha Long Bay, FLC HaLong Bay Golf Club & Luxury Resort,... cùng nhiều dự án tầm cỡ chuẩn bị được triển khai, đã mang đến diện mạo khởi sắc cho thị trường bất động sản du lịch Quảng Ninh.

Bên cạnh hai điểm nóng này thì Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Ninh Bình... cũng đã sôi động trở lại khi có nhiều ông lớn rót vốn vào bất động sản nghỉ dưỡng. Điển hình như Flamingo Đại Lải, FLC Vĩnh Thịnh.

Tương tự tại thị trường phía Nam, nhờ sự kết nối ngày càng hoàn chỉnh về hệ thống giao thông nội bộ và liên tỉnh, cùng nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao theo mức sống của người dân, đã góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại TP. HCM, các tỉnh lẻ và vùng ven như Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Nổi bật nhất phải kể đến Bà Rịa - Vũng Tàu bỗng “được mùa” dự án nghỉ dưỡng khi trong một thời gian rất ngắn xuất hiện hàng loạt đại gia địa ốc toan tính rót vốn đầu tư vào đây. Điển hình phải kể đến Tập đoàn Tuần Châu, FLC, Novaland… đều đang tìm kiếm quỹ đất cho các dự án khu nghỉ dưỡng siêu sang rộng hàng trăm hecta. Trong các ông lớn hoạt động ở thị trường nghỉ dưỡng phía Nam, ông lớn Novaland có nhiều hoạt động nổi bật nhất khi chuyển hướng đầu tư sang mô hình dự án nghỉ dưỡng khép kín ở  TP.Cần Thơ.

Song song, Novaland cũng đang triển khai đầu tư một siêu dự án rộng gần 1.800ha tại Mũi Né và dự án NovaHills ngay thiên đường nghỉ dưỡng Phan Thiết. Được biết, dự án NovaHills dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2020, mặc dù có mức giá khá cao, khoảng 9 tỷ đồng/căn, tuy nhiên mức độ tiêu thụ vẫn rất tốt, do mức giá này được đánh giá vẫn đảm bảo tính cạnh tranh so với các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng kỳ cựu. Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland còn tham vọng đầu tư dự án khác mang tên NovaWorld quy mô 100ha tại Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu). Theo kế hoạch, dự án này phát triển kết nối với nhiều tiện ích ngoại khu hiện hữu (casino, suối nước nóng, sân gofl…) và chuỗi dự án NovaWorld liền kề trong tương lai.

Cũng tại "Diễn đàn Bất động sản du lịch 2019: Triển vọng thị trường và thách thức nguồn nhân lực" tổ chức mới đây, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam phải phát triển hơn nữa để đáp ứng đủ nhu cầu về cơ sở lưu trú cho khách du lịch. Điều đó đã được thể hiện trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã chứng kiến sự tham gia của hàng loạt các chủ đầu tư lớn trong nước và quốc tế gia nhập thị trường.

Đáng chú ý, không ít doanh nghiệp trước đây chỉ đầu tư bất động sản nhà ở hoặc kinh doanh lĩnh vực khác cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào bất động sản du lịch, tạo nên một làn sóng phát triển rất sôi động của thị trường bất động sản du lịch ở hầu khắp các địa phương đang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch và nghỉ dưỡng. Cùng với đó là sự tham gia của các ông lớn và xuất hiện nhiều cơ sở nghỉ dưỡng tầm vóc quốc tế của các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sun Group, BIM, CEO, FLC có quy mô rất lớn hoặc rất sang trọng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top