Aa

Bất động sản khu Tây TP.HCM tiếp tục sôi động

Thứ Tư, 17/01/2018 - 23:41

Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, năm 2017 được đánh giá là năm thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ nhất. Đặc biệt là thị trường khu vực Tây Bắc TP.HCM.

Phát triển hạ tầng, kết nối giao thương

Trước những năm 2015, hạ tầng giao thông khu vực Tây Bắc TP.HCM được xem là kém nhất TP.HCM. Tuy nhiên, nhờ chính sách quy hoạch, mở rộng giao thông, kết nối các tỉnh lân cận vào TP.HCM và kết nối các quận, huyện vùng ven vào trung tâm thành phố. Kết hợp chính sách dãn dân, đưa người dân về vùng ven các quận sinh sống và siết chặt đăng ký hộ khẩu mới cho các quận trung tâm thành phố, khu vực Tây Bắc TP.HCM đã khoác lên mình bộ mặt mới. 

Tính đến thời điểm hiện tại, những công trình đối nội và đối ngoại gần như đã hoàn thiện, điển hình như đại lộ Võ Văn Kiệt nối các quận phía Tây sang khu Đông thành phố, đường Kinh Dương Vương hoàn thành đề án nâng cấp, khi tuyến cao tốc Trung Lương – TP.HCM hoàn thành cũng sẽ giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Đặc biệt, khi các công trình giao thông khác như tuyến xe buýt nhanh – BRT số 1, tuyến Metro số 3 nối từ ga Bến Thành đến ga Tân Kiên hoàn thành cùng hệ thống đường chui, cầu vượt như Lê Trọng Tấn, Quốc lộ 1A, hầm chui Trường Chinh đi về quốc lộ 22... được xây dựng sẽ giúp cho việc lưu thông của người dân sinh sống ở khu vực phía Tây tới các khu vực khác trong thành phố cũng như đến các tỉnh lân cận dễ dàng hơn. 

Bên cạnh phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, hạ tầng kĩ thuật cũng được chú trọng đẩy mạnh, phục vụ đời sống của người dân khu vực Tây Bắc như: Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, hệ thống siêu thị, làng đại học Quốc tế Tây Bắc, sân golf, công viên...

Thị trường xuất hiện siêu dự án

Đầu tư hạ tầng giao thông và hạ tầng kĩ thuật đã thúc đẩy cho sự phát triển của thị trường bất động sản khu Tây như: Đức Hòa – Long An, Hóc Môn, Bình Chánh... Đặc biệt, năm 2017, bất động sản khu vực đã có những chuyển biến tích cực, trở thành điểm nóng thu hút nhiều giới đầu tư về phát triển dự án. Ngoài phân khúc nhà ở hạng sang, phân khúc đất nền và nhà ở trung bình đang giữ ưu thế.

Dự án Bella Đức Hòa đang dần hình thành.

Dự án Bella Đức Hòa đang dần hình thành.

Các dự án của chủ đầu tư Trần Anh Group như Khu đô thị Phúc An City với diện tích hơn 100ha, khu đô thị Trần Anh Riverside... đang đi theo xu hướng phát triển của thị trường bất động sản hiện tại. Vì vậy, ngay khi các dự án được mở bán đã nhanh chóng có chủ sở hữu.

Có thể nói, từ khi Trần Anh Group phát triển dự án Khu đô thị Phúc An City, Khu đô thị Bella Villa tại Đức Hòa, thị trường khu vực này trở nên nóng hơn bao giờ hết, thu hút lượng lớn cư dân từ TP.HCM về đây đầu tư và sinh sống.

Mới đây, Trần Anh Group cho ra mắt dự án biệt thự biệt lập cao cấp đầu tiên trong khu vực này mang tên Bella Đức Hòa. Dự án có tổng diện tích 9,2 ha với 373 căn nhà phố và biệt thự, trong đó 219 căn biệt thự, 154 căn nhà phố.

Đặc biệt, dự án được xây dựng thiên về mảng xanh như vườn thiên tuế, công viên cây xanh, đường tản bộ, khu hồ bơi ngoài trời và đặc biệt bao quanh dự án là con kênh xanh được chủ đầu tư xây dựng thành khu vui chơi nước. Bên cạnh đó là hệ thống an ninh được Trần Anh Group xây dựng chặt chẽ giúp cư dân an tâm sinh sống.

Một điển hình nổi bật nữa của dự án này là vị trí dự án nằm ngay trung tâm thị trấn Đức Hòa nên thừa hưởng trọn vẹn các tiện ích sẵn có như: kinh tế, văn hóa, hành chính, giáo dục, du lịch, dịch vụ, khoa học, kỹ thuật… của 1 thị trấn năng động bậc nhất của tỉnh Long An.

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản khu Tây năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ ở phân khúc đất nền, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp. Như vậy, năm 2018 thị trường khu vực Tây Bắc tiếp tục là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn dành cho các chủ đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top