Aa

Bất động sản nghỉ dưỡng: Động lực mới cho thị trường Thái Lan

Thứ Sáu, 29/06/2018 - 06:00

Nhờ vào nhu cầu thị trường đi lên và triển vọng lợi nhuận tốt mà nhiều nhà đầu tư đang đẩy mạnh việc rót vốn vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Thái Lan.

Biểu đồ về số dự án khách sạn đã hoàn thành và trong giai đoạn xây dựng ở một số nước Đông Nam Á hiện nay.

Biểu đồ về số dự án khách sạn đã hoàn thành và trong giai đoạn xây dựng ở một số nước Đông Nam Á hiện nay.

Tính tổng số dự án resort và khách sạn đã hoàn thành và trong giai đoạn xây dựng thì Thái Lan đang đứng đầu cả khu vực Đông Nam Á, vượt qua Việt Nam ở vị trí thứ hai (tuy vậy, Việt Nam lại có nhiều dự án hoàn thành hơn.)

Từ đầu năm đến nay, đã có 29 dự án xây dựng bất động sản nghỉ dưỡng được khởi công trên toàn Thái Lan. 90% các dự án này được đặt tại các khu vực du lịch nổi tiếng của Thái Lan như Phuket (hiện có 26 dự án lớn đã hoàn thành), Pattaya (hiện có 10 dự án đã hoàn thành) và Bangkok (hiện có 9 dự án đã hoàn thành).

Với gần 100 khách sạn từ 4 sao trở lên được hoàn thành trong vòng 3 năm tới, thị trường Thái Lan sẽ có thêm hơn 21.000 phòng khách sạn mới sẵn sàng cho khách du lịch. Mức tăng này tương đương với 83% số phòng khách sạn Thái Lan có hiện nay.

Biểu đồ về số dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã đang và trong giai đoạn triển khai ở năm thành phố du lịch phát triển mạnh nhất ở Đông Nam Á

Biểu đồ về số dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã đang và trong giai đoạn triển khai ở năm thành phố du lịch phát triển mạnh nhất ở Đông Nam Á

Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Thái Lan chủ yếu phát triển ở các đô thị lớn, nhưng xu hướng hiện nay là quay trở lại một số khu vực du lịch đã nổi tiếng từ lâu. Cùng theo xu hướng này là Indonesia và Việt Nam (Đà Nẵng đang ngày càng được các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ưa thích. Hiện thành phố biển miền Trung này đang có số dự án khách sạn và resort đang xây dựng cao nhất khu vực Đông Nam Á.)

Thành phố Phuket, nhờ vào danh tiếng về chất lượng phục vụ khách du lịch cực tốt và các khu resort đẳng cấp thế giới, đang là khu vực phát triển bất động sản nghỉ dưỡng mạnh nhất Thái Lan với 13 dự án đã hoàn thành và 13 dự án khác đang được xây dựng.

Ở thủ đô Bangkok, trục phát triển bất động sản nghỉ dưỡng chạy dọc theo bờ sông Chao Phraya. Những tòa nhà của các tập đoàn khách sạn quốc tế khổng lồ như Four Seasons và Mandarin Oriental đã đẩy giá đất lên 315.000 Baht/1m2, trong khi mức trung bình toàn quốc chỉ nhỉnh hơn 101.000 Baht/1m2.

Khách du lịch đến Thái Lan thường lựa chọn lưu trú tại các khách sạn và resort thuộc những chuỗi thương hiệu quốc tế. So với các cơ sở lưu trú độc lập khác, giá một phòng ở những khách sạn và resort loại này cao hơn từ 15 - 20%. Chính vì vậy mà hiện có đến 92% số dự án khách sạn và resort đang được triển khai là của các thương hiệu quốc tế, và xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong tương lai gần.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top