Aa

Bất động sản TP.HCM: Thời của bất động sản ven sông

Thứ Tư, 14/03/2018 - 14:00

Doanh nghiệp quản lý tòa nhà đang bước vào cuộc chơi chuyên nghiệp; "Đặc khu kinh tế khó trở thành cú đấm thép"; Bất động sản TP.HCM: Thời của bất động sản ven sông... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Doanh nghiệp quản lý tòa nhà đang bước vào cuộc chơi chuyên nghiệp

Sự phát triển của đô thị, bùng nổ các tòa nhà cao tầng, đòi hỏi các đơn vị quản lý tòa nhà nội dù còn non trẻ, theo xu hướng tất yếu sẽ phải vươn lên, liên kết cùng nhau, có tổ chức nghề nghiệp đứng ra bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ pháp lý để chuyên nghiệp hóa, rút ngắn khoảng cách với các đơn vị quản lý nước ngoài. Reatimes đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Công ty Cleve Việt Nam, thạc sĩ quản lý - Southern Leyte State University.

Theo ông Nguyễn Minh Sơn, các công ty Việt thường bị lép vế trên sân nhà bởi các công ty nước ngoài có thương hiệu trên trường quốc tế lâu năm trong lĩnh vực này, tiềm lực tài chính và kinh nghiệm đi trước rất nhiều năm trong lĩnh vực dịch vụ, khách sạn. Các chủ đầu tư thường có xu thế tin tưởng và chọn các công ty nước ngoài khi xây dựng xong dự án của mình để như một sự quảng bá thương hiệu song hành.

Tuy nhiên đó là thời điểm trước đây, hiện nay các công ty nội cũng đã dần xóa bỏ ranh giới này, thậm chí có những công ty nội còn chiếm lĩnh và chiến thắng thuyết phục đối với các công ty ngoại trên lĩnh vực này khi đi đấu thầu quản lý tòa nhà.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hội đồng Giám khảo “Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam” đột xuất ghé thăm căn hộ tại các dự án đăng ký tranh giải

Sáng ngày 13/3, Hội đồng Giám khảo “Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam” tiếp tục đi khảo sát một số dự án đã ký tham dự Giải thưởng.

Đoàn Giám khảo hỏi thăm đánh giá của người dân về dự án.p/

Đoàn Giám khảo hỏi thăm đánh giá của người dân về dự án.

Trong ngày làm việc thứ hai tại Hà Nội, Hội đồng Giám khảo chia thành 2 đoàn. Trong đó, dẫn Đoàn khảo sát dự án thứ nhất có ông Nguyễn Tấn Vạn, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo và các thành viên trong Hội đồng Giám khảo “Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam” lần 1 năm 2018 như: ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư; bà Phạm Thúy Loan, Phó viện Trưởng Viện Kiến Trúc Quốc Gia; GS.TSKH Vũ Minh Giang, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội...

Đoàn khảo sát thứ 2 do ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn và các thành viên khác trong Hội đồng Giám khảo như bà Trần Thúy Ngọc, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Deloitte Việt Nam; KTS. Hoàng Thúc Hào, Giảng viên khoa Kiến trúc và quy hoạch, Đại học Xây dựng...

Xem thông tin chi tiết tại đây

"Đặc khu kinh tế khó trở thành cú đấm thép"

Đó là quan điểm của TS. Huỳnh Thế Du, giảng viên và Giám đốc chương trình Thạc sỹ Chính sách công tại Đại học Fulbright khi phân tích về những tác động của đặc khu kinh tế tới sự phát triển của kinh tế và đô thị Việt Nam.

Đánh giá về 3 đặc khu kinh tế (ĐKKT): Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) và Phú Quốc (Kiên Giang), TS. Huỳnh Thế Du nhận định: “Đối với Vân Đồn, nếu nhìn vào sự tương hỗ, gắn kết giữa nền kinh tế Việt Nam và Trung Quốc thì tôi cho rằng nơi đây có những yếu tố quan trọng để thành công. Với Phú Quốc, việc lựa chọn này được xem là để đón kênh đào đi qua Thái Lan. Đấy cũng là một cách nhìn. Bản thân tôi thấy Phú Quốc là địa điểm kinh doanh du lịch rất tốt, các DN đã có cơ sở phát triển du lịch lớn thì đó là một tiềm năng để gắn các ngành kinh tế liên quan đến du lịch. Còn Vân Phong, thú thật với hiểu biết của tôi, tôi chưa thấy được thị trường của Vân Phong là gì".

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đất nền Tây Bắc TP.HCM có phải miền đất hứa?

Được cho là tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM 2018, khu Tây Bắc TP.HCM đang sôi động với phân khúc đất nền, thu hút những dự án mới cũng như nhà đầu tư thứ cấp về đây tìm cơ hội làm giàu. Nhưng giới phân tích lại cho rằng, thời điểm này vẫn chưa phải là lúc đầu tư sinh lời tại Tây Bắc.
Nhìn đúng thị trường

Thực tế cho thấy, từ năm 2015 tới nay, khu Tây Bắc đã có sự thay đổi lớn về hạ tầng giao thông cũng như quy hoạch, với việc mở rộng tuyến đường Trường Chinh, xây dựng hầm chui An Sương nối quốc lộ 22 từ quận Bình Tân về huyện Hóc Môn, Củ Chi đi tỉnh Tây Ninh và một phần tỉnh Long An. Đây là một lợi thế cho thị trường bất động sản khu vực này mà TP.HCM dành cho thị trường nơi đây để nhằm mục đích thực hiện chương trình đột phá giãn dân về vùng ven.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản TP.HCM: Thời của bất động sản ven sông

Với hệ thống sông ngòi chằng chịt, quỹ đất ở hai bên bờ sông còn nhiều và đa phần đã có chủ, năm 2018, nhiều chủ đầu tư đã bộc lộ ý định sẽ trình làng những “siêu phẩm” ven sông tại TP.HCM.

Nói về thị trường bất động sản năm 2018, sẽ phải nhắc tới Dự án Khu phức hợp Nhà Rồng - Khánh Hội tại cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (cảng Sài Gòn). Dự án này được dự kiến phát triển trong năm 2017, nhưng phải lùi lại tới năm 2018. Dự án do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông thực hiện đầu tư.

Dự án Khu phức hợp Nhà Rồng - Khánh Hội gồm nhiều tòa nhà cao tầng có chức năng hỗn hợp như trung tâm thương mại - dịch vụ, căn hộ (3.116 căn), biệt thự (32 căn), trường học, trạm y tế và hạ tầng kỹ thuật với quy mô dân số gần 13.000 người (như đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Tiểu khu Cảng quận 4 đã phê duyệt). Tổng diện tích của khu đô thị này là 32,1 ha với chiều dài bờ sông Sài Gòn 1.800 m.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top