Aa

BĐS 24h: Đề phòng “sập bẫy” đất nền giá rẻ

Thứ Bảy, 01/04/2017 - 06:00

BĐS khu công nghiệp Việt Nam “tuột tay” 1 tỷ USD từ Apple; Nhà đầu tư thận trọng khi giá đất nền vượt đỉnh 2007; Lần đầu tiên khu Tây Sài Gòn vượt lên dẫn đầu số lượng căn hộ chào bán; “Chuồng cọp” mọc như nấm ở các khu chung cư mới tại Hà Nội… là một số thông tin nổi bật trên thị trường BĐS 24 giờ qua.

4 “đại gia” ngoại muốn gom cổ phiếu dự án của CTI

CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận Idico (mã CTI) đã quyết định triển khai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược đã được ĐHCĐ thường niên năm 2017 thông qua.

Theo đó, CTI dự kiến phát hành riêng lẻ 18 triệu cổ phiếu với giá chào bán cao nhất 25.000 đồng/cổ phần và giá chào bán thấp nhất 22.000 đồng/cổ phần. Giá trị cổ phần phát hành thêm theo mệnh giá 180 tỷ đồng.

Trong số 14 tổ chức cá nhân dự kiến mua cổ phần CTI lần này đáng chú ý nhất là Cổ đông hiện hữu VOF Investment đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu; Pyn Elite đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu; Dragon Capital đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu và Kingsmead Vietnam and Indochina Growth Master Fund đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu.

Xem chi tiết tại đây

Những ngôi nhà được rao bán với giá chỉ từ 3 tới 5 triệu đồng/m2.

Những ngôi nhà được rao bán với giá chỉ từ 3 tới 5 triệu đồng/m2.

Đề phòng “sập bẫy” nhà đất giá rẻ ở TP. HCM

Dọc các tuyến đường như Lã Xuân Oai, Lê Văn Việt, Nguyễn Cư Trinh….xuất hiện đầy rẫy băng rôn quảng cáo bán nhà đất giá rẻ ở nhiều quận huyện trên địa bàn TP.HCM và cả Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Dịch vụ rao bán nhà, đất nền kiểu hàng rong tập trung khá nhiều ở các quận huyện giáp các tỉnh lân cận như TP.HCM như đại lộ Bình Dương, quốc lộ 1A, xa lộ Hà Nội…. Giá nhà đất ở đây dao động từ 100 đến 800 triệu đồng/nền. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng khá thất vọng hoặc đất quá xấu, nằm ở vị trí xa, không như quảng cáo. Thậm chí đã có người mua phải nhà vị trí xấu, chỉ chung một bức tường với nhà kế bên dài 15m.

Xem chi tiết tại đây

Lần đầu tiên khu Tây Sài Gòn vượt lên dẫn đầu số lượng căn hộ chào bán

Báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS TP. HCM quý I/2017 của CBRE công bố mới đây cho thấy, thị trường căn hộ năm nay khởi đầu một cách trầm lắng với sự suy giảm số căn hộ chào bán mới và số căn bán được trong tất cả các phân khúc, nhất là phân phúc cao cấp và hạng sang.

Theo CBRE Việt Nam, lần đầu tiên khu Tây Sài Gòn đã vượt lên dẫn đầu về số lượng căn hộ chào bán với 1.821 căn, chiếm 36%. Ba trong số 6 dự án ở phía tây được chào bán lần đầu tiên. Khu đông đứng thứ hai với 1.523 căn.

Số căn bán được suy giảm với chỉ 6.051 căn hộ được tiêu thụ, tức giảm 47% so với quý trước và 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng suy giảm này chủ yếu là do các lựa chọn về nguồn cung hạn chế do không có dự án chào bán mới. Các căn hộ phân khúc trung cấp chiếm 67% trong tổng số căn hộ bán được trong quý vừa qua.

Xem chi tiết tại đây

“Chuồng cọp” mọc như nấm ở các khu chung cư mới tại Hà Nội

Hiện tượng cơi nới làm “chuồng cọp” diễn ra khá phổ biến ở một số khu tập thể mới tại Hà Nội như Trung Hòa - Nhân Chính, Đền Lừ... Sự xuất hiện của những chiếc lồng sắt đủ các loại to nhỏ, cao thấp khác nhau đang phá vỡ cảnh quan đô thị, gây mất an toàn.

Các khung sắt rỉ sét tiềm ẩn nhiều hiểm họa, phá vỡ mỹ quan của khu đô thị được xem là hiện đại của Hà Nội là một trong những điều nhức nhối hiện nay.

Xem chi tiết tại đây

Vì sao BĐS khu công nghiệp Việt Nam “tuột tay” 1 tỷ USD từ Apple?

Trao đổi riêng với Reatimes, ông Đặng Văn Quang – Giám đốc quản lý tài sản và BĐS của Jones Lang Lasalle Việt Nam tiết lộ: “Năm 2016, BĐS khu công nghiệp "đánh rơi" mất gói đầu tư 1 tỷ USD của Apple. Nhà đầu tư lớn này đã có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam xong có thể do không thỏa thuận được cơ chế ưu đãi và một vài nguyên nhân khác nên họ đã chuyển nhà máy tương lai sang Ấn Độ.

Mặc dù 1 tỷ USD FDI của Apple không lớn so với con số SamSung đã đầu tư vào BĐS Khu công nghiệp của Việt Nam nhưng nó là một sự tiếc nuối cho mảng BĐS khu công nghiệp”.

Nhận định về vấn đề này, ông Quang cho rằng hiện BĐS Khu công nghiệp Việt Nam không chỉ còn nhiều bất cập khiến nhà đầu tư nước ngoài còn e ngại như điều kiện cơ sở hạ tầng thấp, ngành công nghiệp kém phát triển...

Xem chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top