Aa

BĐS 24h: Hà Nội ra phương án thu hồi đất không sử dụng quá 12 tháng

Thứ Năm, 24/11/2016 - 22:01

TP.HCM là một trong những thành phố đáng đầu tư nhất Châu Á – Thái Bình Dương, chính sách bán hàng mới của Tập đoàn Sun Group gây sốc thị trường BĐS nghỉ dưỡng, Hà Nội thu hồi đất không sử dụng quá 12 tháng... là những thông tin chính của thị trường BĐS 24h qua.

TP.HCM là một trong những thành phố đáng đầu tư nhất Châu Á – Thái Bình Dương

Sau cuộc điều tra khảo sát Triển vọng đầu tư BĐS tại các thành phố trên thế giới tuần vừa qua, hai "ông lớn" trong lĩnh vực nghiên cứu và đánh giá thị trường là Urban Land Institute (ULI – Viện nghiên cứu Đất đai đô thị) và PricewaterhouseCoopers (PwC – Một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới) đã đưa ra một báo cáo thường niên có tên Xu hướng mới nổi tại thị trường BĐS khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 

Ngay sau khi báo cáo này được công bố, rất nhiều người đã tỏ ra ngỡ ngàng vì vị trí xếp hạng năm ngoái đã bị đảo ngược, kẻ dẫn đầu thì xuống hạng, người xếp cuối lại vươn lên.

TP. Hồ Chí Minh ngày càng phát triển

TP. Hồ Chí Minh ngày càng phát triển

Ví dụ điển hình là Tokyo, Sydney và Melbourne. Năm ngoái, 3 thành phố được báo cáo này vinh danh là những thành phố tốt nhất để đầu tư nhà đất. Tuy nhiên năm nay, Bangalore (Ấn Độ), thành phố chỉ xếp thứ 12 năm ngoái đã vượt lên, trở thành “đàn anh đàn chị” đứng đầu trong top 5 cùng 4 thành phố khác, trong đó có 2 thành phố Đông Nam Á, lần lượt theo thứ tự là Mumbai (Ấn Độ), Manila (Phillippine), TP HCM (Việt Nam) và Thâm Quyến (Trung Quốc).

TP.HCM, được các chuyên gia đánh giá là “đang trong tầm ngắm radar của các nhà đầu tư lớn trong khu vực, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài”.

Xem thêm tại đây. 

Chính sách bán hàng mới của Tập đoàn Sun Group gây sốc thị trường BĐS nghỉ dưỡng

Ngày 26/11, tại khách sạn Daewoo (360 Kim Mã, Ba Đình - Hà Nội) và tại khách sạn NewWorld (76 Lê Lai, Quận 01, TP. Hồ Chí Minh), Công ty TNHH Bất động sản Mặt Trời (Sun Realty - thuộc Tập đoàn Sun Group) tổ chức mở bán giai đoạn 2 căn hộ khách sạn tại toà S4 thuộc dự án Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và 20 căn biệt thự trên đồi Diamond Villa tại dự án Premier Village Phu Quoc Resort tầm nhìn 2 mặt biển đắt giá.

Tại đợt mở bán này, Tập đoàn Sun Group hợp tác cùng ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam  (Techcombank) triển khai gói hỗ trợ tài chính áp dụng với các khách hàng mua căn hộ nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay cũng như biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort lên đến 70% giá bán sản phẩm, hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng 0% và ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng; hỗ trợ khoản phí trả nợ trước hạn cho khách hàng trong thời gian hỗ trợ lãi suất. Đây là mức hỗ trợ đặc biệt hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Xem thêm tại đây.

Dự án “mỡ cá rán cá” sẽ bàn giao nhà năm 2017?

Khu chung cư quốc tế Booyoung Vina

Khu chung cư quốc tế Booyoung Vina

Nằm trên đường trục chính của Khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội), dự án khu chung cư quốc tế Booyoung Vina bao gồm 6 lô đất vuông vắn ký hiệu từ CT-02 đến CT-07, với tổng diện tích 4,3 ha. Dự án được cấp phép cho Công ty TNHH Booyoung Việt Nam từ năm 2006, dự kiến hoàn thành vào năm 2010, với 6 tòa chung cư cao 30 tầng.

Được khởi công lần đầu tiên vào tháng 2/2007, tuy nhiên, chủ đầu tư đến từ Hàn Quốc lại để dự án đi vào tình trạng đình trệ.

Bỏ hoang hơn 8 năm nay, dự án khu chung cư quốc tế Booyoung Vina do Công ty TNHH Booyoung Việt Nam làm chủ đầu tư với quy mô vốn lên đến 171 triệu USD đang có dấu hiệu “hồi sinh” trong những tháng cuối năm 2016.

Xem thêm tại đây. 

Hà Nội thu hồi đất không sử dụng quá 12 tháng

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thành lập Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra, kết luận đối với các dự án không sử dụng đất trong 12 tháng liền kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa hoặc sử dụng đất sai mục đích, cho thuê, chuyển nhượng trái phép. Đối với các dự án chậm đưa đất vào sử dụng quá 12 tháng liền kể từ khi nhận bàn giao đất ngoài thực địa có những lý do khách quan thì cho phép gia hạn thời gian thực hiện là 6 tháng.

Xem thêm tại đây.

Đà Nẵng: Công trình đồ sộ ngang nhiên xây dựng không phép

Chủ đầu tư của công trình đồ sộ này là Công ty CP địa ốc Vũ Châu Long (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Công trình có chiều cao 33 tầng, nằm sát sông Hàn cách trung tâm hành chính Đà Nẵng khoảng 1km; có vị trí thuộc lô đất số A1.12 đến A1.17 ở đường Như Nguyệt. Nguồn tin từ thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, đầu tháng 9.2016, lực lượng kiểm tra đã lập biên bản xử phạt số tiền 40 triệu đồng vì chủ đầu tư xây dựng khi không có giấy phép, vi phạm trật tự xây dựng, trong đó phần móng được xây dựng từ năm 2011. Ngoài ra, thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng còn yêu cầu định chỉ thi công, buộc chủ đầu tư hoàn thiện giấy phép nếu không sẽ yêu cầu tự tháo dỡ hạng mục vi phạm.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top