Aa

BĐS 24h: "Mắc kẹt" vì những lời hứa hão, Đà Nẵng siết mua bán nhà đất

Thứ Ba, 07/03/2017 - 06:14

Cải cách nhiều quy định pháp luật thúc đẩy thị trường BĐS Việt Nam giàu sức sống hơn; Cải cách nhiều quy định pháp luật thúc đẩy thị trường BĐS Việt Nam giàu sức sống hơn, Mắc kẹt vì những lời hứa hão, Đà Nẵng siết mua bán nhà đất... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Cải cách nhiều quy định pháp luật thúc đẩy thị trường BĐS Việt Nam giàu sức sống hơn

Đó là nhận định của GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, về kết quả 8/30 quy định pháp luật do doanh nghiệp bình chọn tốt nhất thuộc về lĩnh vực BĐS được Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) công bố mới đây.

Liên quan đến thông tin VCCI công bố kết quả cuộc bình chọn những quy định pháp luật tốt và chưa tốt năm 2016, trong đó lĩnh vực BĐS chiếm 8/30 quy định pháp luật được bình chọn tốt, nhiều chuyên gia cho rằng đây những tín hiệu tốt thể hiện vai trò sát sao của các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này, cụ thể là Bộ Xây dựng và các tổ chức chính trị xã hội liên quan, hướng tới mục tiêu kiến tạo, phục vụ mà Chính phủ đã đề ra và đang quyết liệt thực hiện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đồng ý với quan điểm này, GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng kết quả bình chọn của đại diện các doanh nghiệp thể hiện sự phản hồi của thị trường về cách nhìn nhận trong việc xây dựng khung pháp luật của các cơ quan quản lý Nhà nước. Điều này chứng tỏ rằng Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS cũng như các Nghị định hướng dẫn thi hành thời gian qua đã hướng tới thị trường nhiều hơn, hướng tới tính chặt chẽ, tính bảo đảm trong công tác quản lý của Nhà nước.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Oceangroup lỗ lũy kế bằng vốn điều lệ, năm 2017 chưa hết "lao đao" vì ông Hà Văn Thắm

CTCP Tập đoàn Đại Dương (mã OGC) thông báo kế hoạch sản xuất kinh doanh 2017 đối với công ty mẹ và hợp nhất. Theo đó, riêng Công ty mẹ OGC đặt mục tiêu tổng doanh thu 122 tỷ đồng, tổng chi phí 101 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 21 tỷ đồng.

Theo công bố báo cáo tài chính hợp nhất, quý IV/2016 doanh thu thuần của doanh nghiệp này đạt 369,55 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Lãi gộp công ty trong quý IV cũng tăng 19% lên 109,39 tỷ đồng.

Trong kỳ, doanh thu tài chính công ty chỉ đạt hơn 2 tỷ đồng, trong khi chi phí tài chính lên tới gần 34 tỷ đồng. Trên thực tế, chi phí bán hàng và chi phí quản lý của Ocean Group đều đã được tiết giảm. Trong đó, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm mạnh 68% xuống còn 301,8 tỷ đồng. Hoạt động liên kết trong kỳ ghi nhận khoản lỗ gần 48 tỷ đồng. OGC lỗ ròng 259 tỷ đồng trong quý IV, giảm so với mức lỗ 811 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Lũy kế cả năm 2016, OGC đạt doanh thu thuần 1.184 tỷ đồng và lỗ 727 tỷ đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Phụ nữ, trẻ nhỏ tiếp tục biểu tình phản đối chủ đầu tư Home City

Chung cư Home City do Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư. Tháng 11/2016, chủ đầu tư bắt đầu bàn giao căn hộ tại đây cho khách hàng. Tuy nhiên, kể từ ngày khách hàng nhận nhà và dọn về sinh sống đã phát hiện ra nhiều vấn đề bất cập, sai phạm của chủ đầu tư.

Ngày 5/3, rất nhiều cư dân Home City tiếp tục đấu tranh bằng hình thức căng băng rôn tại cổng dự án nhằm phản ánh những bức xúc kéo dài.

Ngày 5/3, rất nhiều cư dân Home City tiếp tục đấu tranh bằng hình thức căng băng rôn tại cổng dự án nhằm phản ánh những bức xúc kéo dài.

Chưa đầy 1 tháng, cư dân chung cư Home City đã nhiều lần tố cáo chủ đầu tư có hành vi lừa gạt và coi thường quyền lợi của khách hàng. Đặc biệt, đã 2 lần liên tiếp, số đông cư dân đã tập trung biểu tình phản đối chủ đầu tư.

Bức xúc của cư dân trở lên đến đỉnh điểm trong sáng ngày 5/3, khi hàng trăm cư dân Home City đã tập trung đấu tranh bằng hình thức căng băng rôn tại cổng dự án nhằm phản ánh những bức xúc kéo dài. Trong đó, có cả người già, phụ nữ, trẻ nhỏ cũng tham gia yêu cầu chủ đầu tư phải trả lại quyền lợi.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Mắc kẹt vì những lời hứa hão, Đà Nẵng siết mua bán nhà đất

Mặc dù thị trường bất động sản Đà Nẵng sốt nóng trong thời gian gần đây nhưng không ít người mua nhà vẫn ngậm đắng nuốt cay và nếu không tỉnh táo lại có thể sẽ sa lầy vào “miếng bánh” mà giới địa ốc đang “vẽ” ra tại thị trường này.

Những tháng cuối năm 2016, nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án Phùng Hưng rơi vào cảnh “đi không nỡ, ở cũng không xong” do đơn vị phân phối không giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) gần 2 năm dù đồng ghi rõ thời gian giao là 90 ngày do. Nguyên nhân là đơn vị phân phối tự ý xẻ bán 78 lô, trong khi đây là đất sản xuất chưa chuyển thành đất ở, chưa định giá….

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cũng liên quan đến việc thanh toán tiền nhưng không giao sổ đỏ, giữa năm 2016, khách hàng tố cáo công ty N. – chủ đầu tư dự án P, dù đã nộp đầy đủ tiền từ hơn 4 năm trước nhưng khách hàng mua đất nền tại dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư vẫn chưa được giao sổ đỏ, thậm chí còn bị công ty lấy sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top