Aa

BĐS 24h: Những dự án "tai tiếng" nhất TP.HCM sẽ ra sao trong năm 2017?

Thứ Năm, 12/01/2017 - 21:31

Tâm điểm mới của thị trường biệt thự, nhà liền kề ở phía Đông Hà Nội; Những dự án "tai tiếng" nhất TP.HCM sẽ ra sao trong năm 2017? Hà Nội phê duyệt kế hoạch sử dụng đất 3 quận, huyện... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Đông Hà Nội: Tâm điểm mới của thị trường biệt thự, nhà liền kề

Theo CBRE Việt Nam, trong quý IV/2016, thị trường nhà đất tại Hà Nội đã ghi nhận 4 dự án mới cung cấp thêm 170 căn cho toàn thị trường, thấp hơn số lượng dự án mới trong 3 quý đầu năm 2016. Ba trong số 4 dự án này thuộc khu vực phía Tây của thành phố, nơi có nguồn cung biệt thự, nhà liền kề lớn nhất Hà Nội, chiếm đến 60% trên tổng số. Theo loại hình, nhà liền kề vẫn chiếm ưu thế với 63% số lượng mở bán mới.

Đáng chú ý, xu hướng phát triển sang các vùng ngoại ô của phân khúc biệt thự, liền kề sẽ vẫn tiếp tục với gần 70% các dự án tương lai có quy mô lớn nằm ở khu vực phía Tây và phía Nam thành phố, hai khu vực có số lượng nhà biệt thự và liền kề lớn nhất tại thời điểm hiện tại.

Với số lượng nguồn cung như vậy, mức độ cạnh tranh của khu vực này được dự đoán sẽ tăng cao. Đặc biệt, khu vực phía Đông sẽ nhận được lượng căn tương đương từ nguồn cung tương lai, làm cho khu vực này trở thành một trong những tâm điểm mới của thị trường biệt thự, nhà liền kề.

Xu hướng phát triển sang các vùng ngoại ô của phân khúc biệt thự, liền kề vẫn nóng trong năm tới.

Xu hướng phát triển sang các vùng ngoại ô của phân khúc biệt thự, liền kề vẫn nóng trong năm tới.

Xem thêm tại đây. 

Tâm điểm mới của thị trường biệt thự, nhà liền kề

Theo báo cáo quý IV/2016 của Savills Việt Nam được công bố sáng 10/1/2017, trong quý cuối cùng của năm 20116, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại thị trường Hà Nội đang tiếp đà giảm sút.

Theo đánh giá của Savills, các dự án mới gia nhập thị trường hoạt động hiệu quả, trong khi đó nhiều dự án cũ phải cải tạo hoặc đóng cửa do cạnh tranh gay gắt. “Trong năm 2017 và 2018, nguồn cung bán lẻ mới dự kiến sẽ tập trung chủ yếu ở khu vực phía Tây và nội thành”, Savills dự báo.  

Xem thêm tại đây. 

Hà Nội phê duyệt kế hoạch sử dụng đất 3 quận, huyện

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của huyện Phú Xuyên, quận Hai Bà Trưng và Đống Đa.

Theo quyết định, kế hoạch sử dụng đất năm 2017 huyện Phú Xuyên, gồm: Đất nông nghiệp hơn 11.191ha; phi nông nghiệp hơn 5.887ha; đất chưa sử dụng hơn 64ha.

Một góc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh minh họa

Một góc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh minh họa

Đối với quận Hai Bà Trưng, kế hoạch sử dụng đất năm 2017, gồm: Đất nông nghiệp hơn 10ha; phi nông nghiệp hơn 1.0157ha; đất chưa sử dụng 0,34ha.

Còn kế hoạch sử dụng đất năm 2017 quận Đống Đa, gồm: Đất phi nông nghiệp hơn 994ha.

Xem thêm tại đây. 

Những dự án "tai tiếng" nhất TP.HCM sẽ ra sao trong năm 2017?

Dự án chất lượng kém bị người dân khiếu kiện, dự án chưa xây xong đã “lùa” người dân vào ở; hay dù đã bàn giao nhà cho người dân sinh sống nhưng chủ đầu tư vẫn âm thầm “cầm cố” ngân hàng, có dự án thì "bất động" nhiều năm trời…

Đó là những thực trạng của nhiều dự án BĐS trên địa bàn Tp.HCM, để lại nhiều tai tiếng nhất trên thị trường. Tuy nhiên, bước sang năm 2017 nhiều dự án bắt đầu có những động thái khả quan hơn. Có thể kể tới những dự án đang "hồi sinh" như: Kenton Residences do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư, tổ hợp công trình PetroVietnam Landmark của công ty PVL, dự án Trung tâm Tài chính Việt Nam - Vietnam Financial Center tại quận 10 do tập đoàn Berjaya (Malaysia) là chủ đầu tư.

Phối cảnh quy hoạch Nhà Bè Metrocity.

Phối cảnh quy hoạch Nhà Bè Metrocity.

Xem thêm tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top