Giá trị thương hiệu của BIDV tăng trưởng phần lớn là nhờ sức mạnh thương hiệu được cải thiện khi BIDV liên tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong thời gian vừa qua. Năm 2022, BIDV ra mắt sản phẩm BIDV iConnect cho phép doanh nghiệp kết nối và thực hiện các giao dịch trực tiếp trên phần mềm quản lý của ngân hàng.
Ngoài ra, BIDV đã hợp tác cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) triển khai thành công nền tảng số BIDV SMEasy dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cho phép các doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ tài chính và phi tài chính trên một nền tảng duy nhất, nhờ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của SMEs tại Việt Nam.
Nhờ sự đóng góp không ngừng nghỉ trong chuyển đổi số, ngày 15/8/2023, trong khuôn khổ sự kiện “Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023”, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance - vinh danh nhờ những thành tích vượt trội trong hoạt động chuyển đổi số.
Theo đó, BIDV nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, xếp thứ 3 về giá trị thương hiệu ngành Ngân hàng và là thương hiệu có mức tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (69%), đạt 1,4 tỷ USD. Bên cạnh đó, BIDV tiếp tục được cải thiện đánh giá từ AA+ lên AAA- đồng thời tăng sáu bậc lên vị trí thứ 7 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.
Đặc biệt, nhằm hỗ trợ, tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, đồng thời từng bước giải quyết vấn đề nhà ở cho người dân theo định hướng của Chính phủ, từ ngày 15-6-2023, BIDV chính thức triển khai gói tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản nhà ở thương mại với quy mô 20.000 tỉ đồng, cùng việc tiếp tục triển khai kết hợp nhiều chương trình trước đó./.