Aa

Bộ Xây dựng sẽ sửa đổi quy chế quản lý nhà chung cư

Thứ Năm, 17/01/2019 - 14:00

Bộ Xây dựng sẽ sửa đổi quy chế quản lý nhà chung cư; Ga ngầm C9 tác động như thế nào đến di tích?; Thị trường chứng khoán sớm có sóng lớn trong quý I... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Bộ Xây dựng sẽ sửa đổi quy chế quản lý nhà chung cư

Đây là thông tin được ông Nguyễn Trọng Ninh – Cục trưởng Cục quản lý nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ quý IV/2018.

Trước những mâu thuẫn, tranh chấp tại các toà chung cư diễn ra trong thời gian gần đây, ông Ninh cho biết trong năm 2019, Bộ Xây dựng sẽ sửa đổi, bổ sung quy chế quản lý vận hành nhà chung cư nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, năm 2018 trên cả nước có 215 dự án khiếu nại, tranh chấp; trong đó có 108 dự án xảy ra tranh chấp giữa chủ đầu tư với cư dân hoặc giữa các chủ thể liên quan trong phạm vi dự án, còn lại 107 dự án có khiếu nại, tranh chấp không thuộc phạm vi báo cáo như tranh chấp, khiếu nại về thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng và những nội dung dân sự khác.

Ông Ninh cho biết, thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Xây dựng đã ban hành nhiều chính sách pháp luật về quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư như: Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các Nghị định, thông tư hướng dẫn kèm theo.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Top 5 nhà thầu xuất sắc nhất năm 2018

Coteccons, Hòa Bình, Phục Hưng Holdings, UDIC và DELTA là những nhà thầu được bình chọn xuất sắc nhất 2018.

Công ty cổ phần xây dựng Coteccons tiền thân là Bộ phận Khối xây lắp thuộc Công ty Kỹ thuật xây dựng và Vật liệu xây dựng - Tổng Công ty Vật liệu xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng). lệ ban đầu là 15,2 tỷ đồng. Cổ phiếu Coteccons chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng Ngày 24/8/2004, công ty chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần hoá với vốn điều khoán TP.HCM ngày 9/12/2009, mở ra một trang mới trong lịch sử hoạt động của Coteccons.

Năm 2012, Công ty mở rộng địa bàn hoạt động, thi công công trình ở nước ngoài (Lào), bước đầu chinh phục thị trường khu vực. Năm 2015, để tạo đà cho chiến lược mua bán sáp nhập, Công ty phát hành 3.604.530 cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ số lượng cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Uy Nam (Unicons), tăng tỉ lệ sở hữu của Coteccons tại Unicons lên 100%. Năm 2016, Coteccons đã chiến thắng nhiều nhà thầu quốc tế để giành quyền thi công dự án The Landmark 81, tòa nhà cao nhất Việt Nam và cao thứ 8 thế giới. Một số dự án nổi bật khác của Coteccons gồm: Vinhomes Central Park, Đảo Kim Cương, Masteri Thảo Điền, D’Capitale, Masteri Millennium, The GoldView…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ga ngầm C9 tác động như thế nào đến di tích?

Trước những phản ứng về sự tác động của ga C9 thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo đối với di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh quốc gia hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản gửi Thủ tướng báo cáo về việc xây dựng nhà ga ngầm C9.

Theo UBND TP, quá trình lập quy hoạch hướng tuyến, vị trí nhà ga, lập quy hoạch tổng mặt bằng và thiết kế ga ngầm C9 đã được UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu cẩn trọng, kỹ lưỡng, đảm bảo tuân thủ pháp luật về di sản văn hóa, bảo tồn văn hiến Thủ đô, bảo đảm hài hòa giữa phát triển đô thị, kinh tế, xã hội và bảo tồn, phát huy di sản văn hóa.

Tổng mặt bằng ga ngầm C9 và tuyến hầm đã tuân thủ Luật Di sản văn hóa. Các nguy cơ tác động tiêu cực tiềm ẩn đã được đơn vị tư vấn nghiên cứu đánh giá, tính toán kỹ lưỡng, đề xuất biện pháp thi công tiên tiến, phù hợp để giảm thiểu tối đa, phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn, kiểm soát chặt chẽ các tác động tiêu cực.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản khu vực trung tâm: Đắt xắt ra miếng!

Sở hữu sự khan hiếm và những đẳng cấp khác biệt, phân khúc bất động sản (BĐS) khu vực trung tâm luôn có một sức hấp dẫn bền vững và gần như không phải chịu những tác động xấu như các khu vực khác.

Trên thực tế, tại khu vực nội đô như quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, các dự án quy mô chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhất là các dự án có phân khúc nhà thấp tầng. Cho nên, mặc dù giá trung bình ở mức rất cao nhưng các dự án tại khu vực nội đô luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Theo đánh giá của các chuyên gia cũng như đơn vị phân phối bất động sản, đây vẫn là kênh tính thanh khoản luôn ở mức rất cao.

Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi những người thành đạt, giàu có luôn chú trọng đến sự thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, với những người luôn bận rộn thì vị trí là tiêu chí vô cùng quan trọng bởi ở gần trung tâm sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian do không bị kẹt xe, thuận tiện trong việc đưa đón con cái, mua sắm, giải trí và gần các khu dịch vụ công như: giáo dục, y tế, vui chơi…

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường chứng khoán sớm có sóng lớn trong quý I

Các tín hiệu phân tích kỹ thuật chỉ báo thị trường đã có dấu hiệu tạo đáy và xu hướng vào 1 chu kỳ tăng điểm 2 - 3 tháng khá cao, đây là chu kỳ đã dự báo khá nhiều lần trong 3 tháng qua về 1 con sóng lớn trong quý I/2019.

Thị trường chứng khoán vừa trải qua một năm 2018 không thuận lợi và kết thúc ở vùng 900 điểm, vùng điểm thấp nhất năm. Thị trường năm qua và dự kiến trong năm nay sẽ chịu yếu tố tác động nhiều từ thị trường chứng khoán quốc tế.

Diễn biến kinh tế trong nước cùng thông tin quốc tế đang tạo động lực cho thị trường chứng khoán.

Thị trường chứng khoán thế giới trong những ngày cuối năm đã có 1 giai đoạn giảm khá mạnh, chỉ số chứng khoán Mỹ DJ đã về vùng 22.000 và thị trường chứng khoán các nước cũng sụt giảm.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top