Aa

Bức xúc đến đỉnh điểm, cư dân chung cư Golden West “vùng dậy” đòi quyền lợi

Chủ Nhật, 21/05/2017 - 08:01

Cho rằng quyền lợi, tính mạng đang bị đe dọa, sáng 20/5, hàng trăm cư dân chung cư Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội) đã “xuống đường” căng băng rôn phản đối những vi phạm của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển thương mại Việt Nam (Vietradico).

Sáng ngày 20/5, hàng trăm cư dân đang sinh sống tại chung cư Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm) đã tập trung treo băng rôn trước sảnh với nội dung “Yêu cầu chủ đầu tư trả lại căn thoáng”; “Chủ đầu tư đừng thờ ơ với tính mạng cư dân”, "Đề nghị Vietradico cam kết phải thực hiện"... 

Theo cư dân Golden West, mặc dù phải bỏ ra tiền tỷ để mua căn hộ, nhưng hàng trăm cư dân sống tại đây luôn thấy bất an, không an toàn. Nhiều hạng mục chưa được chủ đầu tư hoàn thiện, chưa có nghiệm thu về PCCC khiến hàng trăm cư dân vô cùng bức xúc.  

 Một trong những bức xúc nhất hiện nay, khi chủ đầu tư Vietradico còn đứng trước dấu hiệu sai phạm về tuân thủ chỉ đạo của cơ quan chức năng về hạng mục hành lang, ô thoáng. Theo thiết kế được duyệt ban đầu (năm 2014), Golden West được thiết kế có 58 ô thoáng nằm rải rác ở các tầng tòa nhà. Nhưng tới nay, Vietradico đã cố tình đổ kín sàn bê tông ô thoáng các tầng với mục đích biến ô thoáng thành căn hộ để bán.  

 Bên cạnh đó, Vietradico còn cho thuê mặt bằng hầm B1 làm rạp chiếu phim. Việc hợp tác giữa chủ đầu tư trong việc cho thê diện tích kinh doanh đang trong quá trình hoàn thiện cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho khách hàng tới đây sử dụng dịch vụ. 

Quá bức xúc trước việc coi thường tính mạng, "phớt lờ" những phản ánh, cư dân chung cư Golden West đã tập trung căng biểu ngữ "tố" hàng loạt sai phạm trên của chủ đầu tư.  

Cũng theo phản ánh, mặc dù cư dân cũng đã làm đơn gửi đi các cơ quan chức năng có thẩm quyền và cơ quan báo chí để đòi lại quyền lợi hợp pháp, nhưng đã nhiều ngày trôi qua mọi việc vẫn giậm chân tại chỗ.  

 Hiện nay, chung cư Golden Wets đã có hơn 400 hộ dân sinh sống nhưng họ luôn phải lo lắng cho tính mạng của bản thân, chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng. Đây là lần thứ 2, cư dân đã tập trung căng băng rôn phản đối các sai phạm của chủ đầu tư. 

 Băng rôn với nội dung "tố" sai phạm của chủ đầu tư được cư dân treo khắp chung cư. 

 "Chủ đầu tư Vietracdico đừng thờ ơ với tính mạng cư dân".  

 Những ô thoáng đang bị bỏ dở khiến cư dân bức xúc. 

 Theo phản ánh của người dân, mặc dù chủ đầu tư đã có cam kết giữ nguyên các ô thoáng tại tòa nhà. Nhưng tới nay, chủ đầu tư đang "tìm cách" biến các căn ô thoáng này thành căn hộ. 

Không được sử dụng tiện ích của các ô thoáng, cư dân còn phải đối mặt với những nguy hiểm rình rập hàng ngày. Đơn vị thi công chỉ dùng vài thanh thép nhỏ, gắn tạm bợ vào các hành lang, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn cho trẻ nhỏ của các căn hộ xung quanh

Một số ô thoáng đang được chủ đầu tư tiến hành bịt kín, xây dựng... 

Liên quan tới sai phạm về việc thực hiện các ô thoáng của Vietradico, ngày 23/5/2016 Sở Xây dựng Hà Nội đã có Công văn 4054/SXD-TTr đình chỉ thi công dự án, xử phạt 90 triệu đồng vì vi phạm sai thiết kế công trình. Thế nhưng, đến nay, một số ô thoáng khác đã được chủ đầu tư xây dựng có hình thức một căn hộ. 

 Reatimes tiếp tục thông tin sự việc./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top