Aa

Bước tiến mới của cửa sổ thông minh: Cửa chớp năng lượng mặt trời

Chủ Nhật, 14/05/2017 - 07:02

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người luôn hướng đến một cuộc sống xanh, thân thiện môi trường với những thiết bị thông minh hơn. Một trong số đó phải kể đến thiết kế cửa chớp chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện năng, giúp tiết kiệm đến 70% chi phí tiêu thụ năng lượng của con người.

Cửa chớp vốn được biết đến với tính năng là hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài và làm giảm ánh sáng chói chiếu trực tiếp vào ngôi nhà. Nhưng với sản phẩm mới của SolarGaps – cửa chớp thông minh, những tính năng đó vẫn là chưa đủ. Nó là hệ thống có khả năng chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện năng và được điều khiển thông qua một ứng dụng trên các thiết bị thông minh cầm tay.

Thiết kế độc đáo này được tạo ra bởi nhà sáng chế người Ukraina Yevgen Erik. Theo thông tin mà nhà sản xuất đưa ra, cửa chớp thông minh có khả năng tạo ra 100W điện trên diện tích 10 feer vuông cửa sổ - lượng điện đủ để nạp đầy cho 3 chiếc Macbooks hoăc 30 bóng đèn led.

Việc lắp đặt nó cũng vô cùng đơn giản nên chủ nhà hoàn toàn có thể tự lắp đặt thiết bị của SolarGaps trong ngôi nhà của mình và kết nối bộ dự trữ năng lượng mà nó tạo ra với nguồn điện của gia đình. Thông qua một nút bấm, những thành viên trong gia đình có thể điều khiển lượng ánh sáng được chiếu vào bên trong ngôi nhà và kiểm tra cả lượng điện mà sản phẩm này tạo ra được.

Nó được tạo ra từ những tấm năng lượng mặt trời với mặt bên ngoài được làm bằng nhôm sản xuất bởi SunPower. Cửa chớp thông minh có tuổi thọ lên đến 25 năm ở nhiều điều kiện thời tiết và nhiệt độ khác nhau, từ nơi có nhiệt độ 40 độ F đến nơi 176 độ F.

SolarGaps cũng khẳng định rằng sản phẩm thông minh trên của mình có mức giá khá cạnh tranh và hiệu quả sản xuất điện năng của nó cũng “ngang ngửa” với các thiết bi có chức năng tương tự trên thị trường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top