Aa

Cách tạo những cánh cửa bí mật trong chính căn nhà bạn

Thứ Năm, 12/01/2017 - 07:01

Nhờ các bộ phim và tiểu thuyết hành động hoặc phiêu lưu bí ẩn, nhiều người đã biết đến sự tồn tại của các cánh cửa dẫn đến căn phòng bí mật trong các tòa lâu đài hoặc biệt thự. Nhưng thực tế, những ngôi nhà trông có vẻ rất bình thường cũng có thể có các cánh cửa như vậy.

Thường thì những cánh cửa này sẽ dẫn đến những phòng chuyên dụng như phòng đựng rượu, chổi quét dọn hay là nơi để cất giữ những đồ có giá trị của gia đình. Nó cũng không đến nỗi bí hiểm như trong các bộ phim Hollywood.

Nếu bạn có một khoảng trống rộng tại góc chết thì có thể làm một căn phòng bí mật với giá cả phải chăng. Việc đầu tiên cần làm là bỏ hết những miếng ốp tại các góc từ cửa cho đến hết căn phòng. Sau đó bạn sẽ có những bức tường phẳng, nếu bạn có đặt đồ vật gần cửa căn phòng bí mật sẽ không gây ra sự nghi ngờ. Bạn có thể chọn một trong những phương án sau đây:

1. Tủ quần áo âm tường hoặc tủ đứng

Văn phòng

Văn phòng "giấu" sau tủ quần áo

Cánh cửa trong tủ quần áo: Tủ âm tường hoặc tủ đứng đều được, kích cỡ càng to càng tốt tuy nhiên nhìn phải hòa hợp với căn phòng. Cắt mặt sau của tủ một khoảng to vừa bằng cánh cửa dẫn đến phòng bí mật. Dùng miếng gỗ vừa cắt ra dán lên hoặc bắt vít lên cánh cửa của căn phòng bí mật. Treo quần áo trong tủ sẽ giúp che giấu cánh cửa dễ dàng hơn.

Tủ quần áo làm cánh cửa: Đơn giản hơn, bạn có thể gắn bánh xe vào chân tủ quần áo với một đầu gắn cố định vào tường để dùng tủ quần áo làm cánh cửa. Bằng cách này bạn có thể vào trong căn phòng bí mật bằng cách kéo cái tủ ra giống như một cánh cửa bình thường. Bạn nên gắn thêm một tay cầm phía mặt sau để có thể đóng cửa lại khi bạn đã vào bên trong. Vì mặt sau trống trơn nên bạn không phải lo về vấn đề tay cầm bị vướng vào tường.

2. Giá sách

Một căn phòng

Một căn phòng "trốn" sau giá sách

Kệ sách mở sang ngang: Với một chiếc giá sách bình thường, bạn có thể gắn bánh xe vào để di động được. Gắn tấm gỗ vào chân, đỉnh và các cạnh để giá sách trông có vẻ không thể di chuyển được, và cũng là cách để che đi bánh xe dưới gầm. Khi muốn vào phòng bí mật bạn chỉ việc đẩy nó sang bên.

Kệ sách mở từ bên cạnh: Giống như tủ quần áo, bạn lắp bánh xe vào một bên tủ, bên kia gắn cố định vào tường để biến chiếc kệ sách thành cánh cửa đơn giản nhưng bí mật.

Người ngoài nhìn vào khó có thể nhận ra đằng sau giá sách vẫn còn một căn phòng nữa.

Người ngoài nhìn vào khó có thể nhận ra đằng sau giá sách vẫn còn một căn phòng nữa.

Kệ sách âm tường: Cách này phức tạp hơn khi bạn phải làm chiếc kệ sách âm tường vào khoảng trống của chiếc cửa. Có một vài nơi bán loại bản lề đặc biệt để bạn có thể tự làm cánh cửa này tại nhà.

3. Các lựa chọn khác

Giường gấp tiết kiệm không gian: Bạn có thể lắp một chiếc giường úp gọn được vào bức tường khi không sử dụng. Khi kéo chiếc giường xuống, khoảng tường phía sau sẽ thiết kế cửa trượt để dẫn tới căn phòng bí mật.

Giường gấp là loại hình nội thất được ưa chuộng trong những không gian chật hẹp.

Giường gấp là loại hình nội thất được ưa chuộng trong những không gian chật hẹp.

Cửa nhỏ: Bạn có thể lắp đặt một cánh cửa nhỏ hơn để tránh bị phát hiện dễ dàng, tuy nhiên sẽ phải cúi người hoặc bò trườn để đến được căn phòng phía sau.

Kho để đồ dưới gầm cầu thang: Lắp một chiếc tủ có ngăn kéo đựng đồ ở gầm cầu thang. Nhìn thoáng qua, mọi người sẽ đánh giá bạn là người biết tận dụng không gian, nhưng thực sự thì sau chiếc tủ đó là một căn phòng bí mật, tuy có hơi bé.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top