Aa

Căn hộ bình dân tăng vọt, dân tha hồ mua nhà?

Thứ Tư, 12/04/2017 - 14:30

Vì sao giới địa ốc “mê” đất nền Nam Đà Nẵng?; Chủ đầu tư dự án Bidhomes The Garden Hill tiếp tục mập mờ về “số phận” hơn 60 khách hàng góp vốn mua nhà; Căn hộ bình dân tăng vọt, dân tha hồ mua nhà?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Vì sao giới địa ốc “mê” đất nền Nam Đà Nẵng?

Khẳng định sức hấp dẫn đặc biệt của phân khúc thị trường đất nền khu vực phía Nam Đà Nẵng, các chuyên gia bất động sản nhận định, thời gian tới, sức nóng của dòng sản phẩm này chắc chắn sẽ không dừng lại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nói như ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CRBE Việt Nam, với chiến lược của Thành phố đưa Đà Nẵng trở thành “một Singapore của Việt Nam”, tiềm năng thị trường bất động sản này sẽ còn phát triển xa hơn, nhưng vẫn giữ được mức lợi nhuận ổn định.

Và trong chiến lược lớn ấy, khu vực phía Nam Đà Nẵng sẽ được tập trung phát triển trở thành trung tâm đô thị sinh thái hiện đại, đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế. Vậy nếu tìm nơi để an cư lâu dài, hay để đầu tư sinh lời bền vững, còn điểm đến nào lý tưởng hơn phía Nam Đà Nẵng lúc này, nhất là khi giá đất nền tại đây hiện vẫn còn rất thấp so với tiềm năng.

Xem thêm thông tin tại đây

"Ông lớn" BĐS khu công nghiệp đối diện nguy cơ "hụt" 14,6% lợi nhuận

Năm 2016, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (mã KBC) công bố doanh thu đạt 1.972 tỷ đồng, tăng 37,5% theo năm, vượt kế hoạch năm theo kịch bản tích cực đã thông qua tại đại hội cổ đông (ĐHCĐ) năm 2016. Tính chung năm 2016, lợi nhuận sau thuế đạt 712 tỷ đồng (+18,3% theo năm), vượt kế hoạch năm 13%.

Trong cơ cấu doanh thu, mảng cho thuê đất vẫn là nguồn đóng góp chính chiếm 82,7% tổng doanh thu, dịch vụ quản lý mặc dù chỉ chiếm 5,7% tổng doanh thu. Thêm vào đó, hoạt động chuyển nhượng 6,3 ha khu nhà ở cho công nhân tại Quế Võ (Bắc Ninh) cho Foxconn đã tạo doanh thu 219 tỷ đồng, giúp bù đắp thiếu hụt khoản doanh thu từ bán nhà máy trong giai đoạn này, chiếm 11% tổng doanh thu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Quỹ đầu tư bất động sản: Cốt lõi là sự minh bạch

Quỹ đầu tư bất động sản là giải pháp vẹn toàn để doanh nghiệp không phải lấy vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn như hiện nay. Nhưng quỹ này đòi hỏi phải có một hành lang pháp lý rõ ràng và ứng xử thị trường minh bạch.

Chia sẻ về mô hình quỹ đầu tư bất động sản, ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital cho biết, về căn bản, quỹ được vận hành như một công ty đầu tư. Điểm khác so với công ty đầu tư là nhà đầu tư hoàn toàn độc lập với ban điều hành và hoạt động có thời hạn. Người quản lý quỹ có trách nhiệm đảm bảo an toàn tài sản và hoàn vốn cho người góp sau một thời gian ấn định.
Theo ông Don Lam, mô hình hoạt động quỹ đầu tư không phải là vấn đề phức tạp. Lý do khiến quỹ đầu tư bất động sản không phát triển tại Việt Nam là do thị trường chưa đủ minh bạch để nhà đầu tư yên tâm bỏ tiền vào quỹ.

Xem thêm thông tin tại đây

 Chủ đầu tư dự án Bidhomes The Garden Hill tiếp tục mập mờ về “số phận” hơn 60 khách hàng góp vốn mua nhà

Theo đó, trong thông cáo báo chí do bà Bích Thủy, đại diện Ban Truyền thông BIDGROUP gửi đến Reatimes có nêu rõ, hiện đơn vị này đã tìm được tiếng nói chung với khách hàng. Cụ thể, phần lớn khách hàng đã ký hợp đồng mua bán và được giảm giá. BIDGROUP cũng có các phương án cho khách hàng lựa chọn: Tiếp tục mua được giảm giá hoặc được trả lại tiền với lãi suất nếu khách hàng không muốn mua.

“Hiện phần lớn khách hàng đã ký hợp đồng và những khách hàng cuối cùng cũng đang tiến hành đàm phán, ký hợp đồng”, đại diện BIDGROUP cho biết.

Tuy nhiên, phía BIDGROUP từ chối cho biết số khách hàng đã được ký hợp đồng là bao nhiêu và ký với giá như thế nào.

Xem thêm thông tin tại đây

 Hà Nội: Căn hộ bình dân tăng vọt, dân tha hồ mua nhà?

CBRE vừa đưa ra công bố tiêu điểm thị trường Hà Nội quý I/2017. Theo số liệu từ CBRE, thị trường căn hộ Hà Nội trong quý đầu năm nay đã có tổng cộng 9.398 căn được mở bán từ 35 dự án trên toàn thành phố, tăng cả về số lượng và dự án mở bán so với quý trước.

Trong đó, phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng nguồn cung mới. Tiếp đó là phân khúc cao cấp và bình dân. Điều đáng chú ý là số lượng mở bán mới từ phân khúc bình dân đã tăng gần gấp 3 lần so với số lượng mở bán tại thời điểm quý IV/2016.

Thị trường 3 tháng qua ghi nhận khá sôi động với số lượng giao dịch thành công đạt 6.143 căn. Đơn vị tư vấn này nhận định, doanh số bán hàng ấn tượng đạt được do chủ đầu tư đưa ra hàng loạt các chính sách mở bản ưu đãi, đặc biệt là dịp trước Tết. Tuy nhiên, so với quý trước, doanh số bán hàng vẫn giảm 7% - con số không đáng kể so với doanh số bán hàng tại quý I của năm trước.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đầu tư 1.400 tỷ đồng mở đường 6 làn xe "giải cứu" cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Sở Giao thông vận tải TP. HCM vừa cho biết, TP sẽ mở rộng đường Phan Thúc Duyên nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Con đường mới bắt đầu từ đường Trần Quốc Hoàn, chạy song song sau đó kết nối với đường Cộng Hòa tại đoạn gần giao lộ với đường Trường Chinh - quận Tân Bình.

Cụ thể, đường có chiều dài 4,3 km, rộng khoảng 20 – 22m cho 6 làn xe lưu thông. Bắt đầu từ đường Trần Quốc Hoàn, phần lớn đi qua phạm vi đất quân sự.

Theo tính toán sơ bộ, kinh phí đầu tư cho con đường này hơn 1.400 tỷ đồng. Theo đó, dự án là một trong số 6 dự án xây dựng công trình kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Nhất.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top