Aa

Cầu Mai Lĩnh bắc qua sông Đáy được thiết kế thế nào?

Chủ Nhật, 12/11/2017 - 19:21

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 10499/VP-KT đề nghị sở, ngành liên quan về phương án thiết kế cầu Mai Lĩnh thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được văn bản của Tổng cục Phòng, chống thiên tai về việc phương án thiêt kế cầu Mai Lĩnh thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trong đó cho biết, thực hiện nhiệm vụ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao, sau khi xem xét, Tổng cục Phòng, chống thiên tai thống nhất phương án thiết kế cầu Mai Lĩnh (2 cầu xây dựng mới) qua sông Đáy với khẩu độ cầu vượt toàn bộ phạm vi giữa đê tả Đáy và đê hữu Đáy theo quy hoạch phòng, chống lũ và đê điều hệ thống sông Đáy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1821/QĐ-TTg ngày 7/10/2014, phù hợp với quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 28 của Luật Đê điều.

Cao độ mặt cầu, cao độ đáy dầm phải đảm bảo cao hơn mực nước thiết kế đê, yêu cầu về thông thuyền theo quy định, kết nối phù hợp với cao trình đỉnh đê tả Đáy hiện có và đỉnh đê hữu Đáy thiết kế (cao trình đỉnh đê thiết kế được xác định theo TCVN 9902:2016 - yêu cầu thiết kế đê sông).

Đối với cầu Mai Lĩnh hiện có, UBND TP Hà Nội quyết định theo thẩm quvền được quy định tại Điều 27, Luật Đê điều.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục triển khai thực hiện theo quy định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top