Aa

Cen Group và cái “bắt tay” đầy toan tính ở The K-Park

Thứ Tư, 28/06/2017 - 06:01

Vừa thoát khỏi vụ lùng nhùng với cư dân Parkview Resident, Cen Group “bất ngờ” công bố chương trình hợp tác với một doanh nghiệp của Hàn Quốc để triển khai dự án The K-Park. Cái “bắt tay” này của Cen Group được các chuyên gia cho là đầy... toan tính.

Cen Group là doanh nghiệp đầu tư, phát triển BĐS với nhiều dự án như: Thăng Long Garden, CT2A, HHB Tân Tây Đô, The Golden Palm, Parkview Residence,…. Tuy nhiên, cuối tháng 5 vừa qua, doanh nghiệp này nhận được sự chú ý đặc biệt của dư luận khi “bắt tay” với Công ty TNHH Hi Brand Việt Nam - một chủ đầu tư đến từ Hàn Quốc để triển khai dự án The K-Park tại quận Hà Đông (Hà Nội).

Mục đích khi “bắt tay” với Công ty TNHH Hi Brand Việt Nam được Cen Group giới thiệu, nhằm mang đến cho thị trường BĐS Hà Nội một cái nhìn mới về phong cách sống hiện đại, sang trọng, một thành phố Seoul thu nhỏ giữa lòng Hà Nội.

Không phải bây giờ Cen Group mới bắt tay với các doanh nghiệp khác, đặc biệt là các chủ đầu tư nước ngoài để triển khai các dự án. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên, đơn vị này hợp tác với một chủ đầu tư ở nước ngoài trong việc triển khai một dự án cụ thể.

Phối cảnh tổng thể dự án The K Park.

Phối cảnh tổng thể dự án The K-Park.

Trước đây, Cen Group từng bắt tay với Tập đoàn Lixil của Nhật Bản – một tập đoàn chuyên sản xuất gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, bình nước nóng, vật liệu hoàn thiện... để triển khai các dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư và phân phối ra thị trường.

Đáng chú ý, thời điểm cách đây mấy tháng, trước khi triển khai dự án The K-Park, Cen Group cũng nhận được sự chú ý “đặc biệt” của dư luận khi thực hiện dự án Parkview Resident.

Đây là dự án thành phần của khu đô thị Dương Nội (do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư). Hồi tháng 12/2014, Nam Cường đã chuyển nhượng dự án này cho Cen Invest (đơn vị thành viên của Cen Group) với thiết kế (đã được cơ quan chức năng phê duyệt) là 9 căn/tầng, tổng diện tích sàn 67.950 m2, tương đương 627 căn hộ.

Trao đổi với Reatimes về sự hợp tác giữa Cen Group và Công ty TNHH Hi Brand Việt Nam, một chuyên gia môi giới cho rằng, đây là cái “bắt tay” đầy toan tính của Cen Group.

Theo nhà môi giới này, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư đang triển khai những dự án BĐS căn hộ trung, cao cấp. Tuy nhiên, do có quá nhiều chủ đầu tư cùng triển khai dự án cho nên nếu doanh nghiệp nào không có chiến lược marketing tốt, cộng với việc tạo cho dự án một sự khác biệt so với đối thủ thì sẽ rất dễ rơi vào tình trạng ế ẩm.

Do đó, việc bắt tay với một doanh nghiệp ngoại không những đang là xu thế để thu hút khách mà còn góp thêm tài chính cho chủ đầu tư trong việc thực hiện dự án.

Hơn nữa, trong thời gian qua, dự án do Cen Group triển khai – Parkview Resident gặp không ít rắc rối với khách hàng thì việc hợp tác với một doanh nghiệp nước ngoài là cách làm mới mình và như một lời cam kết với khách hàng về chất lượng của dự án. Tuy nhiên, trên thực tế không phải sự hợp tác nào cũng dẫn đến thành công và tạo được uy tín với khách hàng.

Cư dân Parkview Resident đối thoại với lãnh đạo Cen Invest hồi tháng 3 năm nay. Ảnh: Xuân Tùng

Cư dân Parkview Resident đối thoại với lãnh đạo Cen Invest hồi tháng 3 năm nay. Ảnh: Xuân Tùng

Chuyên gia môi giới này cho biết, năm 2006, sự kiện Vinaconex bắt tay Posco E&C để triển khai siêu đô thị Splendora, với tổng vốn đầu tư lên đến 2,5 tỷ đô la cũng đã khiến thị trường BĐS Hà Nội thời gian đó rúng động.

Theo kế hoạch, dự án Splendora được triển khai vào năm 2006 và hoàn thành toàn bộ vào năm 2018, là khu đô thị hiện đại và đồng bộ bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Việc Splendora được triển khai bởi một “ông lớn” trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh BĐS Việt Nam và một bên là tập đoàn xây dựng hàng đầu Hàn Quốc, khiến thị trường ai cũng tin tưởng dự án này sẽ được triển khai và hoàn thiện theo đúng kế hoạch.

Dự án Splendora được giới đầu tư đánh giá đẳng cấp hơn hẳn các dự án lân cận. Từ đó, giá BĐS tại dự án cũng bị "bơm thổi", "đẩy" lên rất cao. Thế nhưng, khi thị trường BĐS rơi vào suy thoái, dự án Splendora cũng có số phận như bao dự án của chủ đầu tư trong nước khác: bị đình trệ triển khai và giá rớt thảm.

Bi thảm hơn, do Vinaconex và đối tác ngoại hợp tác nhưng không bên nào chi phối, mà cùng nắm số cổ phần ngang nhau. Vì vậy, trong quá trình triển khai dự án, nhiều bất đồng nảy sinh đã không được giải quyết. Ngay cả khi thị trường BĐS hồi phục, các doanh nghiệp đua nhau tái khởi động dự án thì Splendora vẫn "bất động", không thể tiếp tục triển khai được giai đoạn 2 của dự án.

“Cái bắt tay thất bại giữa Vinaconex và Posco E&C không phải hiếm gặp trên thị trường BĐS Việt Nam thời gian qua. Vì vậy, khách hàng khi có ý định mua nhà tại dự án The K-Park đừng quá kỳ vọng vào việc chủ đầu tư hợp tác với đơn vị nước ngoài. Điều quan trọng khách hàng cần phải tìm hiễu kỹ về pháp lý, năng lực thực hiện dự án và nhất là mức độ tin cậy của chủ đầu tư”, vị chuyên gia môi giới khuyên.

The K-Park được giới thiệu nằm ngay trên đường Lê Trọng Tấn, rất gần ngã tư Quang Trung – Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội). Dự án gồm 3 tòa căn hộ cao lần lượt 23, 25 và 27 tầng, có tầng hầm gửi xe liên thông giữa 3 tòa.

Dự tính, sau khi hoàn thiện dự án sẽ cung cấp ra thị trường 951 căn hộ chất lượng cao với đầy đủ tiện ích, như nhà trẻ, khu tập gym, siêu thị, bể bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng đa năng….

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top