CEO Cham Spa & Massage: “Làm kinh doanh rất cần phải tĩnh tâm”

CEO Cham Spa & Massage: “Làm kinh doanh rất cần phải tĩnh tâm”

Thứ Tư, 25/05/2022 - 06:09

“Tôi tin vào quy luật vận hành của cuộc sống, có vay có trả, gieo điều gì sẽ gặt về điều ấy”, doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên chia sẻ.

LTS: Ngày 13/10/1945, trong bức thư động viên, đặt niềm tin và khẳng định vai trò, sứ mệnh của các doanh nhân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi các doanh nghiệp và doanh nhân cùng chung sức phát triển nền kinh tế đất nước, từ đó tạo được lòng tin và những làn sóng tích cực cho phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gần 8 thập kỷ đã trôi qua, những khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân là người làm giàu cho đất nước vẫn còn nguyên giá trị. Ngày nay, Đảng, Nhà nước, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vẫn đang tiếp tục nỗ lực thực hiện lời căn dặn này của Người.

Sức mạnh và vị thế của mỗi quốc gia phụ thuộc trước hết vào sức mạnh kinh tế, nòng cốt là doanh nghiệp và doanh nhân. Doanh nghiệp là tài sản quốc gia, doanh nhân là hiền tài của đất nước. Sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đã có lực lượng doanh nhân hùng hậu, trong đó có nhiều doanh nhân đã trở thành niềm kiêu hãnh, phát triển bền vững, kinh doanh sáng tạo và có trách nhiệm với dân tộc. Đó là nền tảng vô cùng quan trọng để xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

Trên tinh thần đồng hành cùng các doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào hành trình xây dựng đất nước, Reatimes khởi đăng tuyến bài "Doanh nhân và khát vọng Việt Nam khởi nghiệp".

Bài 34: CEO Cham Spa& Massage: “Làm kinh doanh rất cần phải tĩnh tâm”

Trân trọng gửi tới quý độc giả!

Có ai đó đã từng nói rằng: “Làm vợ là một nghề, làm mẹ là một sự nghiệp”. Trong cuộc sống hiện đại, có những người phụ nữ không chỉ chu toàn với “thiên chức” làm mẹ, là người giữ lửa cho tổ ấm gia đình, mà còn tỏa sáng rực rỡ trên thương trường. Bản lĩnh và trí tuệ giúp họ có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, hòa quyện giữa thành công và hạnh phúc.

Và, câu chuyện chúng tôi kể với quý độc giả ngày hôm nay là hành trình làm nên thương hiệu nổi tiếng Cham Spa & Massage tại TP. Đà Nẵng của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên – nỗ lực học tập mỗi ngày để vươn lên trong nghèo khó, rồi xây dựng được một tổ hợp chăm sóc sức khỏe rất đáng tự hào trên dải đất miền Trung.

"ĐƯỜNG GIAN NAN, TÂM CÀNG VỮNG"

Là một chuỗi tổ hợp chăm sóc sức khỏe và ẩm thực: Masage, điều trị chăm sóc da, nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi trẻ em... Cham Spa & Massage được biết đến với một số danh hiệu lớn, nhưng đằng sau những thành công ấy là một hành trình dài gian nan để doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên tạo dấu cho thương hiệu của mình.

Sinh ra và lớn lên tại TP. Đà Nẵng, thuộc thế hệ 7X, chị Mộng Duyên chứng kiến và cảm nhận nhiều đổi thay của thành phố từ những ngày còn sơ khai. Trải qua nhiều biến cố từ khi còn nhỏ, những năm học cấp 2, chị vừa học vừa đi quanh các cung đường bán hàng rong, khoảng thời gian ấy đã giúp chị cảm nhận được thành phố sâu sắc hơn, tiếp xúc với nhiều tầng lớp trong xã hội đã khiến chị có cái nhìn đặc biệt hơn về con người và cuộc sống so với bạn bè cùng trang lứa.

Trước khi đến với việc kinh doanh chuỗi tổ hợp chăm sóc sức khỏe Cham Spa & Massage, chị Mộng Duyên tiết lộ mình đã từng làm nhiều nghề: Từ bất động sản, nhà hàng khách sạn, rồi rẽ ngang sang lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Dù là gì, làm gì chị vẫn chọn gắn bó với TP. Đà Nẵng bởi có lẽ tuổi thơ giang nắng, dầm mưa bán từng gánh hàng, cái thời tiết đã thấm đằm da thịt, để rồi khi tháng năm trôi qua chị càng thêm yêu và muốn làm điều gì đó cho thành phố đáng sống này nên đã chọn lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Tôi từng thắc mắc khi trò chuyện với chị: Với số vốn và kinh nghiệm tích lũy chị đã và đang có, thời điểm ấy tôi nghĩ chị có rất nhiều sự lựa chọn để kinh doanh và phát triển, điều gì thôi thúc chị theo đuổi lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một mảng có lẽ những điều khách hàng nhận được thiên về cảm nhận nhiều hơn là thực tế?

Trong khoảnh khắc ấy, ánh mắt chị đăm chiêu: “Thực ra, với số vốn hàng trăm tỷ đồng tôi bỏ ra để phát triển Cham Spa & Massage đến ngày hôm nay tôi có thể đầu tư nhiều lĩnh vực khác để phát triển và thu lợi nhuận gấp nhiều lần, ít rủi ro hơn. Nhưng tại sao tôi vẫn chọn? Vì cuộc đời tôi gắn liền với những đổi thay của mảnh đất này, hai tiếng Đà Nẵng với tôi như máu thịt, tôi yêu du lịch Đà Nẵng và con người nơi đây, muốn cống hiến gì đó cho mảnh đất này, như slogan của Cham Spa & Massage: Sống khỏe - Sống đẹp - Sống chất lượng”!

Khởi nghiệp từ những ngày còn rất trẻ, năm 2003 là lúc chị Mộng Duyên tròn 23 tuổi đã bén duyên với lĩnh vực bất động sản. Kinh nghiệm của chị khi làm lĩnh vực này là kinh doanh theo nguyên tắc hình cái phễu. Nghĩa là cái phễu ban đầu sẽ lớn và đầy, sau đó dồn xuống và đẩy từ từ, trong kinh doanh tiếp cận 10, tiềm năng 3 và khách hàng là 1 thì đã là thành công, vì vậy không nên nóng vội.

Năm 2006, chị đầu tư vào mảng khách sạn tại Đà Nẵng vì thấy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng và lợi thế, nhưng sau một thời gian nhận thấy thị trường này có sự cạnh tranh quá lớn, nhiều công ty mở ra ồ ạt nên chị dừng lại và sang nhượng công ty.

Năm 2016, chị bắt đầu mở Cham Spa & Massage khi thấy được Đà Nẵng là thành phố du lịch nhưng lại chưa có dịch vụ thư giãn, tận hưởng xứng tầm và đẳng cấp, độc đáo, mang thương hiệu riêng của Đà Nẵng.

Khi bước vào thương trường, khó khăn với chị Mộng Duyên không phải là việc "tranh giành" hơn thua về thị phần sản phẩm hay lợi nhuận, mà ở chính nhận thức và cái tâm của những người làm nghề trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khi họ không ngại cung cấp những sản phẩm không rõ nguồn gốc và dịch vụ kém chất lượng. Mà đối với lĩnh vực này, sự cẩu thả được gọi là “bất lương” vì nó liên quan mật thiết đến sức khỏe khách hàng. Vì vậy, ngay từ đầu chị định hướng Cham Spa & Massage hoạt động dựa trên việc: Lấy thành tín làm cốt lõi hợp tác, lấy "làm người" là nền tảng của kinh doanh, lấy công nghệ cốt lõi làm ưu thế cạnh tranh. Chị Mộng Duyên tâm niệm, lòng biết ơn là phong thủy lớn nhất của cuộc đời. Vì vậy, cách chị định hình nên tài sản lớn nhất của doanh nghiệp để giữ gìn và trân trọng cũng khá khác lạ.

TÀI SẢN LỚN NHẤT CỦA MỘT DOANH NGHIỆP: KHÁCH HÀNG VÀ NHÂN VIÊN

PV: Chị hay nhắc đến việc kinh doanh gắn liền với nhân viên, điều này quan trọng với chị như thế nào?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Tôi coi nhân viên là tài sản của mình. Bạn biết không, có nhiều công ty gặp thất bại và sạt nghiệp cũng từ nhân viên mà ra. Chưa kể nếu đối thủ cạnh tranh muốn xâu xé và dìm thương hiệu họ thường chọn đánh vào nội bộ nhân sự, nên nhân viên thực sự là một tài sản, khiến tôi phải trân trọng, bảo vệ và yêu thương. Tôi muốn những nhân viên coi đây là mái nhà thứ 2 của mình, nơi họ được chia sẻ, đồng cảm và tạo ra sự gắn bó.

Đặc biệt, nhân viên của tôi có một phần là những người yếu thế trong xã hội và những người tỉnh lẻ chiếm đến 70%, tôi chọn họ để cho họ có một điểm tựa, như một điểm neo đậu để họ cố gắng tiếp tục sống và lao động. Thậm chí, nhân viên nói xấu mình hay gây chia rẽ nội bộ tôi cũng không bao giờ đuổi việc mà cho họ cơ hội sửa đổi.

Tôi tin tấm lòng bác ái là sợi dây để gắn kết và sinh khí giúp một doanh nghiệp phát triển. Hiện nay, khi nhắc đến những nhân sự của mình, tôi rất tự tin vào cách làm việc và thái độ phục vụ của họ.

PV: Vậy còn khách hàng, chị tâm niệm như thế nào về điều này?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Mỗi câu chuyện nhỏ của khách hàng sẽ là câu chuyện lớn của chúng tôi. Nghĩa là thế này: Nếu bạn cảm thấy cơ thể có điều gì bất thường và được thể hiện ngay trên làn da của mình dù là một chấm mụn, hay vài vết đồi mồi… thì nhiều người sẽ xem là chuyện nhỏ và bỏ qua. Nhưng với chúng tôi làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thì đó là một câu chuyện lớn và sứ mệnh của chúng tôi là tìm cho ra được nguyên nhân và đưa ra được giải pháp để khắc phục.

Tôi tin rằng sức khỏe là điều quý giá nhất của mỗi con người, vì vậy luôn đề cao chất lượng sản phẩm và phong cách dịch vụ. Chúng tôi lấy điều đó làm động lực để sáng tạo, một doanh nghiệp luôn cần đổi mới và sáng tạo nếu muốn tồn tại và phát triển, nhất là tại TP. Đà Nẵng.

Hiện nay, hàng trăm dịch vụ Spa mọc lên, thậm chí là nhiều thương hiệu có tiếng chọn TP. Đà Nẵng để mở thêm chi nhánh cũng đều phải bỏ cuộc vì sự đào thải trong lĩnh vực này rất cao. Để duy trì và phát triển được thương hiệu cần rất nhiều yếu tố, điển hình là từ lãnh đạo đến nhân sự phải nổ lực không ngừng nghỉ để học tập, trao dồi kiến thức từng ngày.

Bên cạnh đó, luôn đầu tư công nghệ mới để nâng cấp kỹ thuật và hiện đại hóa quy trình chăm sóc. Vì vậy những ai muốn chọn Đà Nẵng để khởi nghiệp trong lĩnh vực này sẽ gian nan nên cần hết sức thận trọng và cân nhắc

LĨNH VỰC CHĂM SÓC SỨC KHỎE: CÓ TÂM, CÓ TÀI, ẮT CÓ TẦM

PV: Xuất phát điểm là kinh doanh bất động sản, cơ duyên nào đưa chị đến với ngành chăm sóc sức khỏe?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Tôi là một người yêu cái đẹp và thích du lịch. Tôi đã từng đi rất nhiều nơi trên thế giới, qua những chuyến đi tôi nhận thấy ngoài tiềm năng du lịch, thì các nước còn có điểm thu hút về dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ spa. Trong khi đó Đà Nẵng là địa điểm du lịch thu hút du khách khắp nơi trên thế giới nhưng về spa thì chưa được đầu tư một cách bài bản, cao cấp và tôi đã triển khai thực hiện. Tuy thời gian đầu có nhiều bỡ ngỡ và khó khăn, nhưng đến nay, sau gần 7 năm hoạt động doanh số không ngừng tăng lên, tôi nghĩ Cham Spa & Massage Đà Nẵng của tôi đã bước đầu gặt hái được thành công.

Trước khi mở spa, tôi đã đi tham khảo nhiều nước trên thế giới để phát triển và tiếp thu những tinh hoa của nhân loại, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước châu Âu. Tuy nhiên, tôi vẫn kết hợp với những thứ thuần Việt bởi làn da có sự thích nghi, mỗi quốc gia sẽ có đặc điểm thời tiết khí hậu khác nhau nên ảnh hưởng đến làn da khác nhau. Nên tôi là người tiên phong đưa dịch vụ tắm thuốc bằng lá của người Dao đỏ vào thị trường.

PV: Khi ấy, lĩnh vực spa vẫn còn mới mẻ với thị trường Đà Nẵng, những bước đi đầu để xây dựng được thương hiệu Cham Spa & Massage Đà Nẵng ắt hẳn gặp phải nhiều thử thách?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Tôi chọn vừa bước đi vừa dựng xây, bước đi khi còn mới mẻ và dựng xây một thương hiệu khi nó còn quá trẻ. Đó là việc tôi không chỉ là người đầu tiên đem công nghệ massage y học cổ truyền tắm thuốc lá người Dao đỏ đến thị trường Đà Nẵng, mà còn là người tiên phong trong lĩnh vực này.

Để làm được điều này, tất nhiên là rất nhiều khó khăn, bạn phải thay đổi thói quen của người dân Đà Nẵng. Massage và thư giãn rất lạ, họ chưa có thói quen sử dụng và bỏ tiền vào dịch vụ làm đẹp, thêm công nghệ mới chưa từng có ở miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung, nên không ai dám thử. Để làm được điều này, tôi đã phải đầu tư cơ sở hạ tầng rất lớn, được giới chuyên môn đánh giá tốt, như thế phần nào tạo được niềm tin cho khách hàng.

Nói về kinh nghiệm thì nhiều lắm, tôi đã bước chân vào lĩnh vực kinh doanh rất nhiều năm, với nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, tôi nghĩ ngoài sản phẩm uy tín, chất lượng thì cái cốt lõi là marketing truyền thông đúng đối tượng khách hàng. Điều này giúp tôi có được kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, đồng thời mang được công nghệ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đến với mọi người.

PV: Theo chị, bí quyết để việc khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe gặt hái được nhiều trái ngọt là gì?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Bản thân tôi đã từng kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn và nhiều lĩnh vực đầu tư khác nên có nhiều kinh nghiệm  trong lĩnh vực đầu tư.

Với tôi, khi khởi phát làm một điều gì đó đều phải bắt nguồn từ chữ Tâm. Tôi tin vào quy luật vận hành của cuộc sống, có vay có trả, gieo điều gì sẽ gặt về điều ấy. Chữ Tâm không chỉ là sự khởi đầu mà phải được duy trì và luôn nhắc nhở mình mỗi ngày sống sao cho phải với cuộc đời.

Tiếp theo là Tài, đâu chỉ có mỗi bẩm sinh mà là sự trau dồi, học hỏi và tiếp thu kiến thức mỗi ngày, nhất là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thì yêu cầu về trang thiết bị hiện đại, quy trình cải tiến mỗi doanh nghiệp luôn cần phải cập nhật và ứng dụng để phát triển hơn.

Muốn học hỏi và trau dồi chữ “Tài” mỗi người phải phấn đấu, phấn đấu ngay từ xuất phát điểm của chính mình. Ngày xưa, vì điều kiện gia đình khó khăn, tôi học cấp 3, vừa học vừa làm, tự trang trải học phí. Ban ngày đi làm kiếm tiền, tối về vẫn kiên trì lên lớp, trau dồi tiếng Anh, tin học… Đến khi đã khá thành công, tôi tiếp tục đi học thêm nhiều văn bằng khác cao hơn, tự tin đi nước ngoài nói tiếng Anh… đó là minh chứng cho việc kiên trì học tập và trau dồi kiến thức.

Hiện nay, tôi là Trưởng Ban đại diện Hội Nam y Việt Nam tại TP. Đà Nẵng và Ủy viên Ban chấp hành Hội Nam y Việt Nam. Vì vậy, tôi thường xuyên được cập nhật những kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực điều trị và ứng dụng về y học cổ truyền Việt Nam, bên cạnh đó nhắc nhở mình luôn tự học và trau dồi kiến thức mỗi ngày, bởi “sự học như con tàu đi ngược chiều dòng nước, không tiến ắt sẽ lùi!” Từ đó, ứng kiến thức và kinh nghiệm về vận dụng vào các dịch vụ tại Spa để khách hàng được chăm sóc một cách khoa học nhất.

"LÀM MẸ LÀ MỘT SỰ NGHIỆP"

PV: Chị làm cách nào cân bằng được cuộc sống để làm tốt nhiều vai trò cùng một lúc?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Tôi coi việc làm mẹ là một sự nghiệp lớn nhất cuộc đời mình. Vì vậy, tôi đặt ra cho mình những nguyên tắc riêng khi giáo dục con cháu và vun vén cho gia đình. Ngôi nhà của mỗi người như một cái tổ và bất cứ ai đều cần phải vun vén để giữ lửa cho cái tổ ấm của riêng mình.

Ở ngoài kia, tôi có thể là sếp, là một doanh nhân có nhiều danh hiệu. Khi về đến nhà, tôi bỏ hết tất cả ở ngoài cánh cửa, là một người vợ, người mẹ đơn thuần như bao người phụ nữ khác. Đó là cách giúp tôi giữ hạnh phúc cho riêng mình, bởi gia đình là nguồn động lực để tôi sống, làm việc và cân bằng mọi thứ.

Quan trọng vẫn là cách mình cân đối thời gian sao cho phù hợp thì mọi thứ sẽ hiệu quả. May mắn là tôi biết cách cân đối thời gian giữa gia đình và công việc nên dù bận rộn, tôi vẫn chăm sóc con cái, gia đình chu đáo. Luôn cố gắng dành nhiều thời gian bên nhau, bên con cái và làm cho những khoảng thời gian đó trở nên thật ý nghĩa.

PV: Có lẽ không chỉ tôi mà rất nhiều người tới đây cũng khá bất ngờ vì người phục vụ nước cam cho khách là cháu gái của chị và tham gia vào nhiều những việc nho nhỏ khác... Dường như chị đang muốn con, cháu mình phải tự lập chứ không dựa vào tài sản mà chị đã gây dựng được?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Đã từ rất lâu rồi, con tôi, cháu tôi đều phải làm những công việc như thế này. Tôi rèn con cháu từ những ngày còn tấm bé về giá trị của sự lao động. Tuổi thơ của tôi khá nhiều khó khăn, rồi cả quãng thời gian đi làm cũng trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, và chỉ có nghị lực mạnh mẽ mới giúp tôi vực dậy và có được vị trí như ngày nay. Đó là sự vô thường của cuộc sống, trước có sau không, nay còn, mai mất! Cuộc sống không đoán định trước điều gì, chỉ có nghị lực làm sợi dây neo nên dù kinh tế khá giả tôi vẫn để con cháu mình “chịu khổ”, chịu vất vả để mài dũa, như hòn than đá chịu nhiều áp lực để tạo thành viên kim cương giá trị.

Con cháu tôi cho học ở trường làng, có thể tự đi học, một buổi đi học, một buổi về phụ bưng bê, tối đến tự học bài, phụ làm việc nhà, cùng tôi vào bếp nấu ăn. Dù vậy, thành tích học tập rất tốt, tự săn học bổng du học… Tôi luôn khích lệ chúng tự cố gắng và đã đạt được. Có đôi khi: “Cuộc sống quá dễ dàng sẽ tạo ra những đứa trẻ vô ơn” nên tôi để lũ trẻ tiếp xúc với nhiều tầng lớp, nhiều vất vả để vươn lên như chính tôi ngày xưa, sau này ra đời kiểu gì cũng sống được. Gặp ai cũng tự biết dung hòa!

**************************

Khi một cơn mưa to, giớ lớn ập đến nếu để ý chúng ta dễ nhận thấy có 3 kiểu người hành xử khác nhau: Một người có chiếc ô rất chắc chắn, một người có bộ áo mưa dày dặn, còn một người không có cả ô và áo mưa. Khi đó, người có ô và áo mưa đều ra đi, họ cho rằng có thể đến được nơi đích, tạnh mưa hai người cũng đến nơi đó, nhưng kết quả là một người ngã gãy chân, một người ngã sụn lưng. Còn người không có ô chỉ mất 2 tiếng chờ đợi thư giãn gân cốt đợi hết mưa mới đi và anh đã tiến về phía trước... Giống như thời tiết lúc đẹp lúc xấu, đã biết tình hình không sáng sủa thì mình phải làm như thế nào? Và doanh nghiệp của chị Mộng Duyên chọn cách thứ 3: “Đội mưa chẳng thà Trú mưa!”.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên đã đưa Cham Spa & Massage trở thành thương hiệu nổi tiếng tại Đà Nẵng.

ĐỘI MƯA CHẲNG THÀ TRÚ MƯA

PV: Trong 2 năm qua, dịch Covid-19 khiến ngành du lịch trở nên kiệt sức, các dịch vụ có quan hệ mật thiết với du lịch là chăm sóc sức khỏe ắt hẳn ảnh hưởng rất lớn. Làm sao để doanh nghiệp vượt qua giai đoạn này?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Mọi khó khăn luôn tiềm tàng cơ hội, dịch Covid-19 chúng tôi nhìn nhận là một trận bão, hơn 1 năm cửa đóng then cài tôi xem đây là cơ hội để tu sửa lại Spa cho đẹp và hiện đại hơn, tranh thủ đào tạo lại nhân sự với tay nghề chuyên môn cao, đó là lúc tôi nhìn nhận lại hành trình đã qua và kế hoạch cho tương lai. Tôi xem mình đang nghĩ giữa chặng để nạp nhiên liệu và tiếp sức để sau cơn mưa trời lại sáng! Chúng tôi lại tiếp tục hoạt động tốt hơn.

Thêm một bật mí nhỏ nữa là dân đầu tư sẽ không bao giờ bỏ trứng vào một giỏ, nên dù ngưng hoạt động khi ảnh hưởng bởi dịch nhưng dòng vốn đầu tư của tôi vẫn chảy ở nhiều lĩnh vực khác nên tôi vẫn tự tin chờ “trời sáng”, du lịch trở lại thì lĩnh vực này sẽ phát triển.

PV: Vị trí trong kinh doanh chiếm vai trò đặc biệt quan trọng, tại sao chị không chọn đặt doanh nghiệp tại ngay trung tâm thành phố như nhiều Spa khác mà chỉ có duy nhất một cơ sở suốt 7 năm qua?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Nằm gần Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, khách hàng ngồi uống cà phê, thưởng thức ẩm thực có thể nhìn ra hồ, xung quanh không gian rộng rãi, mát mẻ. Những gì liên quan đến sức khỏe phải thực sự thư giãn! Đầu tiên là điểm đổ xe. Nếu đặt ngay trung tâm thành phố thì đậu xe chỗ nào? Được bao nhiêu chiếc? Nhưng ở đây đậu 40 chiếc ô tô là chuyện đơn giản, nhiều người lười đến một địa điểm nào đó chỉ vì “đỏ mắt” tìm điểm gửi xe.

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng, vào trong không gian xanh mát, chủ yếu hứng gió trời, thiết kế sân vườn ao cá gần gũi với thiên nhiên. Kết hợp ẩm thực, coffee, dịch vụ Spa lại thành một quần thể tôi nghĩ là một sự lựa chọn mà mình đã đi đúng hướng. Cả gia đình có thể đến đây cả ngày mà mọi dịch vụ đều hội tụ đầy đủ, hoặc nhiều người chỉ đến đây coffee thôi nhưng ấn tượng bởi không gian, tìm hiểu thấy Spa này tốt nên vào trải nghiệm luôn. Đó là chiến lược kinh doanh, dùng những thức khác nhau để thu hút về một điểm.

PV: Sau “cơn mưa” ấy, du lịch lại sẽ bừng sáng và ắt hẳn, những cuộc cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ ngày một nhiều hơn!

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Một số doanh nghiệp e ngại sự cạnh tranh gay gắt nhưng tôi lại hoàn toàn tự tin. Trăm người bán thì vạn người mua, tôi chọn cách marketing hiệu quả nhất là để khách hàng tự nói về mình, dịch vụ tốt, công nghệ hiện đại, làm ăn uy tín, giá cả phải chăng thì khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn.

PV: Doanh nghiệp đã đạt được một số danh hiệu lớn, đó sẽ là động lực để chị tiếp tục hành trình của mình chứ?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Tổ hợp chăm sóc sức khỏe của tôi đã đạt một số thành tích, như giải thưởng “Top Spa ASEAN” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và 10 nước thành viên ASEAN cùng thống nhất lựa chọn vào năm 2019. Đó là sự ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi, khẳng định chất lượng dịch vụ và những lợi ích mang đến cho cộng đồng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Chúng tôi định hướng trở thành điểm đến chất lượng cao tại Đông Nam Á và góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam đa dạng và độc đáo đến bạn bè quốc tế. Nhưng giải thưởng nào thì cũng cần quên đi, quên đi để tiếp tục nỗ lực và hoàn thiện vì thành tích nào cũng chỉ là ở quá khứ, điều quan trọng là ngày mai chúng ta sẽ làm được gì?

PV: Với một người kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, thì hình ảnh của họ là đại diện cho thương hiệu, dịch vụ. Chị đang xây dựng hình ảnh vẻ đẹp của bản thân như thế nào?

Doanh nhân Nguyễn Thị Mộng Duyên: Là một người phụ nữ bình thường bằng xương bằng thịt, tôi cũng yêu cái đẹp như bao phụ nữ khác. Nhưng thế nào là đẹp? Thật xa xỉ để mong muốn một khái niệm chính xác nhất.

Khái niệm về cái đẹp, về một người phụ nữ đẹp tôi phải là người thật sự có thần thái. Bên cạnh những yếu tố như ngoại hình, vóc dáng, nhan sắc đẹp phải từ bên trong, trí tuệ, gu ăn mặc thì thần thái còn là cái đẹp toát ra từ tâm hồn, phong cách, lối sống, từ lối ứng xử văn minh đến lăng kính nhìn đời nhiều màu sắc và quan trọng hơn cả, đó là một tinh thần sống lạc quan, tích cực và luôn cảm thấy hạnh phúc.

Con người ta sinh ra có thể không đẹp nhưng phải cố gắng để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Bên cạnh đó, chọn đẹp thì phải song hành với khỏe mạnh. Có sức khỏe, có hàng trăm ước mơ. Không có sức khỏe thì chỉ có một ước mơ duy nhất là được khỏe! Vậy nên, nếu đã quyết tâm làm đẹp thì phải chịu bỏ công sức, tiền bạc thì phải thông minh để lựa chọn những dịch vụ tốt và uy tín.

Tiếp theo là tìm cho mình một định nghĩa về hạnh phúc. Hạnh phúc của tôi là buổi sáng thức dậy vẫn còn điều gì đó để chúng ta nỗ lực và tha thiết được sống. Với tôi, đó là hạnh phúc đích thực đến từ sức khỏe cộng đồng, gia đình với việc vun vén tổ ấm nhà mình đó là mạch máu, là nguồn sống của một người phụ nữ.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện, chúc chị luôn hạnh phúc và Cham Spa & Massage ngày càng phát triển!

25/05/2022 06:09
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top