Doanh nhân Trần Đăng Nam với khát vọng đưa cánh chim Việt vươn ra thế giới

 Mang trong mình “tính cách” đặc trưng của loài cá heo, doanh nhân Trần Đăng Nam đã dẫn dắt Dolphin Sea Air luôn đi đúng hướng trên hành trình trở thành doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam.

LTS: Ngày 13/10/1945, trong bức thư động viên, đặt niềm tin và khẳng định vai trò, sứ mệnh của các doanh nhân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi các doanh nghiệp và doanh nhân cùng chung sức phát triển nền kinh tế đất nước, từ đó tạo được lòng tin và những làn sóng tích cực cho phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gần 8 thập kỷ đã trôi qua, những khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân là người làm giàu cho đất nước vẫn còn nguyên giá trị. Ngày nay, Đảng, Nhà nước, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vẫn đang tiếp tục nỗ lực thực hiện lời căn dặn này của Người.

Sức mạnh và vị thế của mỗi quốc gia phụ thuộc trước hết vào sức mạnh kinh tế, nòng cốt là doanh nghiệp và doanh nhân. Doanh nghiệp là tài sản quốc gia, doanh nhân là hiền tài của đất nước. Sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đã có lực lượng doanh nhân hùng hậu, trong đó có nhiều doanh nhân đã trở thành niềm kiêu hãnh, phát triển bền vững, kinh doanh sáng tạo và có trách nhiệm với dân tộc. Đó là nền tảng vô cùng quan trọng để xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

Trên tinh thần đồng hành cùng các doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào hành trình xây dựng đất nước, Reatimes khởi đăng tuyến bài "Doanh nhân và khát vọng Việt Nam khởi nghiệp".

Bài 32: Doanh nhân Trần Đăng Nam với khát vọng đưa cánh chim Việt vươn ra thế giới

Trân trọng gửi tới quý độc giả!

Mang trong mình “tính cách” đặc trưng của loài cá heo, tốc độ và không ngừng vận động, linh hoạt ứng biến kịp thời với mọi hoàn cảnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Trần Đăng Nam đã dẫn dắt Dolphin Sea Air luôn đi đúng hướng trên hành trình trở thành doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Trong cuộc trò chuyện cởi mở với Reatimes, doanh nhân Trần Đăng Nam – đồng thời là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý giá trong quá trình khởi nghiệp cùng với lời khuyên “Tốc độ, quyết liệt là cách duy nhất để tồn tại và phát triển”.

NGƯỜI VIẾT LÊN CÂU CHUYỆN "DOLPHIN SEA AIR"

PV: Cơ duyên và động lực nào dẫn ông tới việc lựa chọn thành lập/xây dựng chuỗi cung ứng logistics - một lĩnh vực khá “khó nhằn” - để khởi nghiệp?

Doanh nhân Trần Đăng Nam: Ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương Hà Nội, tôi đã có cơ hội làm việc, cọ xát trong lĩnh vực logistics, cũng như trải qua nhiều vị trí trong ngành. Những năm đầu thế kỷ XXI, tiềm năng của logistics tại Việt Nam rất to lớn, bởi tôi nhận định đây là ngành "xương sống", "huyết mạch" của nền kinh tế, nhưng đáng tiếc chưa được các nguồn lực trong nước quan tâm phát triển.

Thời gian đầu khởi nghiệp thực sự rất khó khăn về nhiều khía cạnh, tôi và các thành viên HĐQT cũng còn khá trẻ, chỉ nghĩ muốn phát triển một ngành tiềm năng và là thế mạnh của chúng tôi thôi.

Doanh nghiệp dần lớn mạnh, đội ngũ dần đông đảo hơn, những mong muốn cũng dần lớn lao hơn, hướng tới quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp logistics của người Việt nhưng cung cấp những dịch vụ tiệm cận chất lượng quốc tế. Đến hiện tại, chúng tôi rất tự hào khi Dolphin Sea Air Services Corp vẫn là một doanh nghiệp 100% nguồn vốn Việt, do người Việt vận hành và phát triển, hay nói hoa mỹ hơn một chút, là một “cánh chim Việt đang vươn ra thế giới”.

Nhìn lại chặng đường đã qua, tôi nhận ra động lực chính của mình đến từ trách nhiệm. Khi doanh nghiệp còn sơ khai, đó là trách nhiệm với những người bạn cùng chí hướng với mình; khi công ty dần phát triển, có thêm trách nhiệm với đội ngũ cán bộ nhân viên ngày càng tăng trưởng; khi công ty bắt đầu đứng vững, chúng tôi tiếp tục mang trách nhiệm với nền kinh tế địa phương, với xã hội, đất nước.

Doanh nhân Trần Đăng Nam nhận định, logistics là ngành "xương sống", "huyết mạch" của nền kinh tế, nhưng chưa được các nguồn lực trong nước quan tâm phát triển.

PV: Nhiều người thường băn khoăn không biết khi khởi nghiệp nên đi theo con đường đã nhiều người “khai phá” hay chọn lối đi riêng để tìm sự khác biệt và đồng nghĩa chấp nhận sự liều lĩnh, khó khăn hơn. Từ kinh nghiệm của mình, ông có chia sẻ gì dành cho các bạn trẻ?

Doanh nhân Trần Đăng Nam: Tôi nghĩ rằng không có khuôn mẫu nhất định nào cho các start-up cả. Khi đi theo hướng sẵn có thì phải đối diện với sự cạnh tranh nhiều, nhưng tiên phong đôi lúc lại thành mở cửa... hộ người khác. Nếu có một ý tưởng, bạn nên đặt ngược câu hỏi: “Liệu ai đó từng có ý tưởng giống mình chưa? Tại sao họ không làm?”. Nhiều bạn trẻ vẫn chưa biết định nghĩa chính xác khái niệm “tiên phong” đâu, cần phân biệt rõ giữa “tiên phong” và “không ai muốn làm”.

Quan điểm kinh doanh của cá nhân tôi, là hãy “liều lĩnh” trên cơ sở những gì nội lực bạn có. Quan trọng nhất các start-up phải đủ tỉnh táo để phân định các giới hạn, bạn “liều” trên điều bạn “có” thì khả năng sẽ thành công, sẽ tiến được những bước lớn, nhưng “liều” trên một nền tảng bạn không có thì lại thành may rủi rồi.

PV: Đối với ông, cột mốc nào đáng nhớ nhất trong quá trình khởi nghiệp? Và điều gì đã giúp cho Dolphin Sea Air có thể định hình và đứng vững tới thời điểm bây giờ?

Doanh nhân Trần Đăng Nam: Thời gian đầu khởi nghiệp, cũng như những doanh nghiệp khác, hệ thống Dolphin Sea Air Services Corp phải trải qua nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt về nguồn vốn và chiến lược xây dựng hệ thống khách hàng; không chỉ cần tìm nhiều giải pháp sử dụng nguồn vốn hợp lý, mà còn cần kiên trì, cố gắng từ những đơn hàng nhỏ để làm quen với thị trường.

Trong 5 năm đầu tiên xây dựng hệ thống, điều trăn trở nhất của cá nhân tôi cũng như ban lãnh đạo công ty là làm sao để khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp Việt khi sức cạnh tranh của các doanh nghiệp nước ngoài đang vô cùng khủng khiếp. Chúng tôi kiên nhẫn bắt đầu từ những khách hàng nhỏ, chậm rãi xây dựng tệp khách hàng trung thành, để làm tiền đề đưa công ty phát triển như ngày hôm nay. Vậy nên cột mốc đáng nhớ nhất có lẽ là khi chúng tôi thành công có khách hàng lớn đầu tiên.

Chúng tôi suy nghĩ rất nhiều và quyết định chọn logo công ty lấy cảm hứng từ hình ảnh “cá heo”, kim chỉ nam cho các hoạt động của công ty chính là tinh thần và đặc tính của loài cá heo: “Tốc độ, Ứng biến kịp thời, Tinh thần đồng đội, Tận tâm giúp đỡ, Luôn thân thiện và Hiền hòa”. Đó cũng chính là điều giúp cho Dolphin Sea Air định hình và đứng vững đến thời điểm bây giờ.

CÁCH DUY NHẤT ĐỂ TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN LÀ LUÔN PHẢI VẬN ĐỘNG, LINH HOẠT

PV: Thưa ông, làm thế nào “Dolphin Sea Air” tạo nên sự khác biệt (sự lựa chọn uy tín hàng đầu) trong bối cảnh thị trường logistics ngày càng cạnh tranh gay gắt?

Doanh nhân Trần Đăng Nam: Tất nhiên, đối với lĩnh vực chúng tôi đang hoạt động thì điều duy nhất làm nên sự khác biệt là chất lượng dịch vụ. Dolphin Sea Air luôn chú trọng vào yếu tố con người, động viên, đào tạo và phát triển “tư duy dịch vụ” (service mindset) của đội ngũ cán bộ nhân viên. Mỗi nhân viên, dù ở bất kì vị trí nào, luôn cần ý thức được rằng họ phải là một người chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đồng thời, hiện nay công nghệ là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp cung cấp ra thị trường những sản phẩm – dịch vụ chất lượng cao.

Giữa một kỷ nguyên siêu cạnh tranh, cách duy nhất để tồn tại và phát triển được là luôn vận động – tìm kiếm không ngừng những phương thức tốt nhất để khiến khách hàng hài lòng. Hiện tại, Dolphin đã và đang ứng dụng thành công những công nghệ tiên tiến hiện đại vào công việc, sở hữu một đội ngũ chuyên gia đông đảo, giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật kiến thức từ thị trường để đảm bảo mang đến những dịch vụ hậu cần ở chất lượng cao nhất.

PV: Rất nhiều doanh nghiệp đã hứng chịu sự ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, còn Dolphin Sea Air đã có giải pháp gì vượt qua giai đoạn khó khăn vừa rồi, thưa ông?

Doanh nhân Trần Đăng Nam: Covid-19, thiên tai, bất ổn chính trị thế giới... đã và đang dần tạo ra một cuộc khủng hoảng chung cho nền kinh tế toàn cầu. Là một doanh nghiệp đang phát triển tại một quốc gia đang phát triển, Dolphin Sea Air đương nhiên không nằm ngoài ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng này.

Chúng tôi phải đối mặt với nhiều cái “mất”: Chi phí, mất thời gian, mất cơ hội! Doanh thu tăng nhưng chi phí quản lý, chi phí duy trì hệ thống, chi phí dịch vụ, gìn giữ nguồn nhân lực cũng tăng đáng kể. Cán bộ nhân viên tại các tỉnh thành nhiều người không may trở thành F0, nên thời gian lao động bị ảnh hưởng tiêu cực. Đồng thời, chúng tôi cũng khó tiếp cận được bạn hàng – đối tác nước ngoài trong hai năm vừa qua, việc phát triển kinh doanh đã bị chậm tiến độ hơn do với dự tính rất nhiều. Trong làm ăn, như các bạn đã biết, mất tiền còn đỡ - mất cơ hội thì rất khó để đánh giá. Thị trường tăng trưởng “nóng” mà hệ lũy lại “dài”, là thử thách lớn cho các doanh nhân.

Ở vị trí của mình, tôi chọn cách tập trung quản lý rủi ro và thay đổi phương thức vận hành. Hai năm qua, Dolphin Sea Air đã chuyển mô hình quản lý dài hạn sang quản lý theo mục tiêu ngắn hạn bằng công cụ BSC/OKR.

Ngoài ra, chúng tôi tập trung phân tích rủi ro ở mức cao hơn rất nhiều. Một kế hoạch trước đây có thể chỉ có một phương án, nhưng giờ chuyển sang tính toán cả phương án hai, phương án ba, để cân nhắc loại bỏ tối đa rủi ro và sẵn sàng ứng biến theo tình hình thực tế.

Cuối cùng, tôi tập trung vào con người. Chúng tôi không giảm, thậm chí còn tăng ngân sách cho các hoạt động nội bộ, bao gồm đào tạo, định hướng, kết nối.. Con người là gốc rễ của doanh nghiệp, các bạn ấy khỏe mạnh, quyết tâm thì doanh nghiệp mới phát triển bền vững được.

PV: Việc quản lý một chuỗi cung ứng logistics chưa bao giờ là một câu chuyện dễ dàng, vậy ông có nguyên tắc gì trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống để cân bằng và có được thành công như ngày hôm nay?

Doanh nhân Trần Đăng Nam: Cùng với thời gian, tôi cũng học thêm được nhiều bài học cho riêng mình. Trước đây chỉ mong việc kinh doanh được phát triển, mở rộng tập khách hàng, tài chính công ty ổn định, hiện tại tôi mong mỏi nhiều hơn thế! Trước đây triết lý kinh doanh chỉ áp dụng cho nội bộ doanh nghiệp thôi, còn giờ tôi cho rằng muốn phát triển bền vững, doanh nghiệp phải ở trong mối quan hệ hỗ trợ tốt đẹp với xã hội.

Một doanh nghiệp mạnh, không đơn giản chỉ là một doanh nghiệp doanh thu tốt, lợi nhuận cao, mà phải là một doanh nghiệp mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng như: Tạo ra được công ăn việc làm, đào tạo được một đội ngũ tốt về cả tư duy lẫn năng lực, đóng góp có lợi cho nền kinh tế, cho đời sống xã hội...

Việc quản lý một chuỗi cung ứng logistics chưa bao giờ là một câu chuyện dễ để kể nhưng đó luôn là một câu chuyện đầy hấp dẫn, mà tập thể Dolphin Sea Air đang cùng những đối tác toàn cầu viết lên bằng tinh thần của loài cá heo.

Giống như một trích dẫn tôi rất ưa thích từ James M.Cox, “Behind every great leader there was an even greater logistician” (Đằng sau mỗi nhà lãnh đạo vĩ đại còn cần một nhà hậu cần vĩ đại hơn) là cái cách mà logistics đồng hành cùng lịch sử thế giới trong quá khứ cũng sẽ là thứ chúng ta nên trông đợi ở hiện tại và tương lai và thậm chí còn hơn thế.

Về văn hóa doanh nghiệp, Dolphin Sea Air hướng đến sự phát triển bền vững, nơi cán bộ nhân viên có thể an tâm gắn bó lâu dài.

PV: Trên hành trình khởi nghiệp có lẽ không ai có thể tránh được những lúc vấp ngã, ông đã xử lý những tình huống ấy ra sao?

Doanh nhân Trần Đăng Nam: Khi chúng tôi còn là doanh nghiệp trẻ, rất nhiều bài toán khó liên tục được đặt ra yêu cầu câu trả lời. Việc khách hàng theo đuổi rất lâu rồi lại đổi ý, chọn sang đối tác tiếng tăm từ nước ngoài, là tình huống rất dễ xảy ra. Tại thời điểm ấy, chúng tôi chọn cách kiên trì, luôn đối diện đối tác – khách hàng của mình với một nụ cười, nhắn họ rằng nếu có nhu cầu hãy cân nhắc Dolphin Sea Air. Nhiều khách hàng lớn sau này quay lại đều nói, họ chọn Dolphin Sea Air vì ấn tượng bởi sự kiên trì, không bao giờ nản chí của chúng tôi

Thử thách lớn tiếp theo là “nguồn cung”. Để trở thành đối tác lớn của các hãng tàu, hãng hàng không, doanh nghiệp logistics phải liên tục chứng minh năng lực tài chính và tiềm năng của mình. Chúng tôi cũng không ngoại lệ! Rất nhiều người sẽ e dè lo lắng đầu tư không thành, mang nguồn vốn lớn, ôm nhiều spaces/booking quá nhỡ thất bại thì sao? Nhưng tôi chấp nhận trả giá và liều lĩnh.

Đến bây giờ, tôi thấy sự liều lĩnh khi ấy không hề ngu ngốc, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, tình trạng khan hiếm container/ tải hàng xảy ra trầm trọng, chúng tôi vẫn có thể đảm bảo hàng nghìn luồng tuyến khắp thế giới của mình hoạt động trôi chảy, bởi thời điểm trước, chúng tôi đã dám đầu tư, dám chứng minh năng lực tài chính trên thị trường.

PV: Hơn 14 năm xây dựng và phát triển, Dolphin Sea Air đã trở thành doanh nghiệp logistics tốp đầu tại Việt Nam và khu vực, được trao tặng nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Vào những dịp được vinh danh như thế, ông nhớ nhất điều gì?

Doanh nhân Trần Đăng Nam: Có lẽ nhiều người sẽ nhớ đến thành công, tôi lại hay nhớ đến những lần thất bại. Chắc chắn trên con đường xây dựng một doanh nghiệp, ai cũng phải trải qua vài lần vấp váp. Đối với tôi, đó là những bài học kinh nghiệm đáng quý để bản thân lãnh đạo và doanh nghiệp trưởng thành hơn.

Bên cạnh đó, tôi luôn tri ân đội ngũ của mình, nếu không có sự nỗ lực cống hiến của họ thì không có những khoảnh khắc được ghi nhận và vinh danh ấy.

PV: Ông đánh giá thế nào về phương châm chất lượng dịch vụ và văn hóa doanh nghiệp để luôn giữ vững vị trí trên thị trường trong suốt hơn 14 năm qua và định hướng của Dolphin Sea Air trong thời gian tới?

Doanh nhân Trần Đăng Nam: Phương châm chất lượng dịch vụ cũng chính là slogan của chúng tôi: “Speedy with Best care” - đội ngũ Dolphin Sea Air Services Corp luôn nỗ lực hết sức để cung cấp các giải pháp vận chuyển với thời gian nhanh nhất (Speedy) với chất lượng dịch vụ tốt nhất (Best care).

Khi sáng tạo slogan “Speedy with best care” cho doanh nghiệp, tôi và đội ngũ của mình đã cố gắng tạo ra một khẩu hiệu không đơn giản để hô hào, mà phải diễn giải đúng nhất những gì đảm bảo luôn làm được. Với tất cả những chia sẻ ấy, tôi rất hy vọng, sự ủng hộ của quý khách hàng và đối tác sẽ tiếp tục lớn mạnh, tập thể Dolphin Sea Air sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Về văn hóa doanh nghiệp, ngoài việc bám sát sáu giá trị cốt lõi như đã nhắc đến ở trên, chúng tôi hướng đến sự phát triển bền vững, nơi cán bộ nhân viên có thể an tâm gắn bó lâu dài, doanh nghiệp cũng phát triển song hành, mang nhiều lợi ích cho xã hội.

Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục hướng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường và loại hình dịch vụ của mình. Dolphin Sea Air cũng đang đặt mục tiêu ứng dụng công nghệ - chuyển đổi số toàn diện doanh nghiệp, cũng như thực hiện các hoạt động CSR ở quy mô lớn hơn.

PV: Được biết, ông hiện đang là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội. Nếu nói một câu đúc kết về kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp, ông sẽ khuyên các “thế hệ hậu bối” như thế nào?

Doanh nhân Trần Đăng Nam: Là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, có may mắn được tiếp xúc với nhiều anh/chị/em doanh nhân tại Thủ đô, tôi rất vui vì học hỏi được nhiều, cũng vô cùng xúc động khi có những người cảm ơn mình vì đã giúp đỡ họ, gợi ý hoặc đơn giản tạo động lực cho họ.

Lời khuyên cho các bạn trẻ thì rất nhiều, nhưng tôi mong mỏi các bạn hãy là một doanh nhân có tâm, cái tâm sẽ tạo ra cái tầm. Tôi thường xuyên nói với đội ngũ của mình rằng, đích đến cuối cùng của một doanh nhân không phải là đạt được nhiều lợi ích kinh tế, kiếm được nhiều tiền, mà là những giá trị họ mang lại cho cộng đồng. Doanh nhân nào mang lại nhiều giá trị nhân văn tới cộng đồng thì người đó được xã hội ghi nhận và đánh giá là thành công.

DOLPHIN SEA AIR VÀ SỨ MỆNH "VẬN CHUYỂN NHANH NHẤT - CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TỐT NHẤT" 

Bất chấp nhiều khó khăn trong năm 2021, đặc biệt làn sóng Covid-19 lần thứ tư gây tác động mạnh mẽ đến toàn bộ nền kinh tế, Dolphin Sea Air Services Corp vẫn đạt được những thành tựu đáng tự hào với việc hoàn thành vươt các mục tiêu tăng trưởng một cách ấn tượng, tiếp tục “duy trì dịch vụ được thông suốt trong khi vẫn đảm bảo an toàn lao động”.

Áp dụng phương châm “triển khai quyết liệt, kịp thời, linh hoạt” ngay từ đầu năm tài chính, các kế hoạch sản xuất kinh doanh của hệ thống thể hiện sự thích ứng tốt với những diễn biến phức tạp của thị trường và tình hình dịch bệnh. Nhờ vậy, dù trong tình trạng làm việc từ xa, tăng chi phí vận hành, toàn bộ thành viên Dolphin Sea Air vẫn duy trì hoạt động dịch vụ không bị đình trệ, nhiều chi nhánh thậm chí đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong bối cảnh đầy thách thức.

Với khát vọng trở thành công ty logistics hàng đầu Việt Nam có phong cách phục vụ chuyên nghiệp và đẳng cấp, tạo ra sự khác biệt, Dolphin Sea Air Services Corp ra đời từ năm 2008 và đã nhanh chóng phát triển thành doanh nghiệp có quy mô lớn với hơn 200 nhân sự, vinh dự nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Với việc luôn bám sát tinh thần của loài cá heo và sáu giá trị cốt lõi trên hành trình phát triển, Dolphin Sea Air Services Corp nỗ lực hết sức để cung cấp các giải pháp vận chuyển với thời gian nhanh nhất (Speedy) với chất lượng dịch vụ tốt nhất (Best care), qua đó, được “vinh danh” bằng hàng loạt các giải thưởng danh giá.

Đơn cử, chiều 9/3 vừa qua, bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2022 đã được công bố, Dolphin Sea Air Services Corp đã xuất sắc tăng 34 hạng và vinh dự vươn lên đứng thứ 56, như sự công nhận bước đầu cho những nỗ lực vượt bậc của doanh nghiệp trong cả năm 2021.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Dolphin Sea Air Services Corp được ghi tên thương hiệu của mình lên bảng xếp hạng uy tín này. Trong năm 2021, hệ thống logistics Dolphin Sea Air đã xuất sắc lọt vào top 100 (đứng thứ 90/500) doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và đến 2022, công ty đã có sự cải thiện thứ hạng rõ rệt, vươn lên 34 hạng, vinh dự đứng thứ 56/500.

Việc liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín như VNR500, FAST500, Top 100 giải thưởng Sao Vàng Đất Việt... cũng là sự ghi nhận những nỗ lực nghiêm túc và bền bỉ của toàn bộ tập thể Dolphin Sea Air Services Corp khi thực hiện tầm nhìn trở thành Công ty giao nhận vận chuyển hàng hóa hàng đầu Việt Nam.

 
 

Bất chấp nhiều khó khăn trong năm 2021, Dolphin Sea Air Services Corp vẫn đạt được những thành tựu đáng tự hào và không ngừng tạo ra các giá trị cộng đồng.

Năm 2022 được kỳ vọng sẽ là một năm bứt phá về sự phát triển của hệ thống, khi đội ngũ Dolphin Sea Air tiếp tục thể hiện sức mạnh kiên cường và nỗ lực tạo ra sự lan toả đến các bên liên quan, trong đó đặc biệt ưu tiên lợi ích của khách hàng/đối tác để cùng xây dựng và phát triển hệ sinh thái bền vững trong lĩnh vực logistics.

“Mặc dù thị trường hỗn loạn tạo ra hiệu ứng tăng trưởng nóng, nhưng chúng tôi sẽ là một minh chứng cho việc có thể đạt được cả hai: Hiệu quả kinh doanh và phát triển bền vững. Với triết lý win – win – win, Dolphin Sea Air hướng tới mang lại lợi ích ba bên: Công ty, khách hàng và xã hội”, doanh nhân Trần Đăng Nam chia sẻ. 

Trước đó, vào những ngày cuối cùng của năm Tân Sửu, Dolphin Sea Air Services Corp cũng đã vinh dự nhận được giải thưởng Top 100 Sao Vàng Đất Việt 2021.

Với riêng Dolphin Sea Air Services Corp, 2021 là một năm đánh dấu những bước phát triển và đổi mới vượt bậc, dẫu tình hình kinh tế - xã hội gặp nhiều biến động và khó khăn. Dolphin không chỉ tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chăm lo chu đáo cho người lao động, hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế và bảo hiểm xã hội mà còn có những bứt phá ngoạn mục trong kinh doanh với doanh thu tăng gấp ba lần so với năm 2020.

Bên cạnh đó, Dolphin Sea Air cũng chứng minh được năng lực sáng tạo, đổi mới, tích cực áp dụng công nghệ vào quy trình quản lý và phát triển kinh doanh. Đây chính là những yếu tố quan trọng giúp Dolphin Sea Air Services Corp được vinh danh tại giải thưởng Sao Vàng Đất Việt –  giải thưởng uy tín và được đánh giá cao nhất trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – ngay từ lần đầu tiên tham dự.

Doanh nhân Trần Đăng Nam khẳng định, đây là động lực to lớn để Dolphin Sea Air Services Corp vững tin bước vào 2022, tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên bước đường trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam.

Cũng theo Bảng xếp hạng VNR500 (top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam) năm 2021 vừa được công bố cuối tháng 11 vừa qua, Dolphin Sea Air Services Corp cũng là một trong những đơn vị thuộc khối doanh nghiệp tư nhân xuất sắc lọt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam ngay từ năm đầu tiên tham dự.

Trải qua hơn 14 năm hình thành và phát triển, Dolphin Sea Air của hiện tại được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung, cung cấp những dịch vụ giao nhận vận chuyển quốc tế đa dạng, đáng tin cậy và đầy linh hoạt với hệ thống văn phòng chi nhánh, văn phòng đại diện, đối tác và đại lý, nhà phân phối trải khắp toàn cầu.

Mang khẩu hiệu “Speedy with Best Care”, ngoài chú trọng đặc biệt đến nghiên cứu, phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đem lại giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng thì trong các năm trở lại đây, Dolphin Sea Air còn liên tục thực hiện các hoạt động xã hội – từ thiện, chủ động gánh vác trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch HĐQT/CEO Trần Đăng Nam, Dolphine Sea Air đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng danh giá, uy tín.

Dù năm 2021 là năm vô cùng biến động, khó khăn bởi ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng Dolphin Sea Air Services Corp đã linh hoạt thích nghi, biến đổi mô hình kinh doanh để giữ đà tăng trưởng ổn định, liên tục mang tới thị trường những dịch vụ vận tải chất lượng cao, hỗ trợ cho bức tranh xuất nhập khẩu chung trên toàn quốc. Đồng thời, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của doanh nghiệp khi Dolphin Sea Air Services Corp chứng minh được năng lực của mình trên những tuyến xuất khẩu lớn từ Việt Nam sang Mỹ - Châu Âu, đầu tư mạnh vào các hoạt động chuyển đổi số.

Dolphin đề cao việc tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng, có tinh thần tư duy tích cực, đam mê cống hiến, tận tâm phục vụ và sự tin tưởng rằng luôn mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho khách hàng đối tác, tôn chỉ ấy được chứng minh ngay trên những thành quả ở thời điểm hiện tại. Với những nỗ lực không ngừng, trong thời gian tới, hệ thống Dolphin Sea Air sẽ càng vững tin để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, tiếp tục mở rộng thị trường trong nước và quốc tế./.

Trúc An
Thế Công

Bài viết cùng tác giả Trúc An »

Nên đọc
Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP