Aa

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của vườn thẳng đứng lớn nhất thế giới với 85 nghìn cây xanh

Thứ Hai, 15/05/2017 - 08:00

Tại Bogota, Colombia, tòa nhà Santalaia được mệnh danh là khu vườn thẳng đứng lớn nhất trên thế giới cho đến thời điển hiện tại. Mặt ngoài của tòa nhà được bao phủ bơi 1 lớp thực vật với khoảng 85 nghìn cây xanh, chiếm diện tích bề mặt khoảng 3.1 nghìn m2.

Với số lượng thực vật lớn như vậy bao quanh tòa nhà, Santalaia có thể sản xuất ra đủ lượng O2 cho hơn 3,1 nghìn người mỗi năm, chuyển hóa khoảng 1.708 Pao kim loại nặng, tiêu thụ hơn 2 nghìn tấn khí ga độc hại và thanh lọc hơn 881 Pao bụi bẩn.

Kỷ lục khu vườn thẳng đứng lớn nhất thế giới của nó được xác lập vào năm 2015, sau khoảng hơn 1 năm quy hoạch, thiết kế và xây dựng với hệ thống công nghệ F+P được sáng chế bởi Ignacio Solano. Được biết, dự án chuyển đổi bộ mặt của tòa nhà bắt đầu sau khi Páiajismo Urbano của Colombia nhượng quyền thương mại lại cho Groncol.

Hệ thống F+P tạo ra một loạt các cột cây bao phủ các mặt tường khôn chứa cửa sổ, ban công của tòa nhà. Trong số 85 nghìn cây xanh sử dụng, chúng có xuất xứ và chủng loại khác nhau để tăng tính đa dạng sinh học cho khu vườn thẳng đứng.

Vào tháng 3/2017 vừa qua, một dự án tháp cây cũng đã được lên kế hoạch thực hiện tại Trung Quốc. Tuy nhiên, dự án này vẫn chưa phải là đối thủ của Santalaia nếu muốn tranh ngôi vị vô địch.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top