Aa

Chung cư nghiêng 45cm ở trung tâm Sài Gòn chuẩn bị tháo dỡ

Chủ Nhật, 17/02/2019 - 06:01

UBND TP.HCM vừa họp với các sở ngành và chấp thuận chủ trương xây mới lô E chung cư 318 Võ Văn Kiệt để bảo đảm an toàn cho cư dân và được hoán đổi nhà khi công trình hoàn thành.

Vừa qua, UBND TP.HCM đã đồng ý với đề xuất tháo dỡ lô E chung cư 318 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho) bị nghiêng 45cm. Chính quyền địa phương đang phối hợp các sở ngành làm việc với từng hộ dân để xác định diện tích căn hộ, tính pháp lý cũng như lắng nghe ý kiến của họ về việc tháo dỡ, xây mới.

Lô E chung cư 318 Võ Văn Kiệt bị nghiêng. Ảnh: Thành Nguyễn.

Lô E chung cư 318 Võ Văn Kiệt bị nghiêng. Ảnh: Thành Nguyễn.

Chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho có 5 lô với hàng trăm hộ dân sinh sống, được xây từ năm 1996 đến 1999 bởi Công ty Kinh doanh nhà thành phố.

Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt có trệt, tầng lửng, bốn lầu và sân thượng. Công trình có chiều dài 40m, rộng gần 11m, cao 20,6m. Hệ cột, dầm - sàn bằng bêtông cốt thép, hệ móng băng trên nền cừ tràm.

Trước đó, theo kết quả kiểm định của Sở xây dựng TP.HCM cho thấy lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt có xu hướng chuyển vị trí, độ nghiêng 45cm và lún cục bộ 38cm.

Được biết, UBND TP.HCM đã giao UBND Quận 1 phối hợp các sở ngành liên quan làm việc với các hộ dân để xác định tính pháp lý, diện tích từng căn hộ cũng như sự đồng thuận về chủ trương liên quan. Đồng thời tổ chức đấu thầu để chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo tinh thần bố trí lại căn hộ cho các hộ dân tại đây với diện tích bằng hoặc lớn hơn căn hộ cũ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top