Aa

Cổ phiếu TCB vừa chào sàn đã “lăn sàn”

Thứ Ba, 05/06/2018 - 03:42

Trong phiên giao dịch hôm nay (4/6), “trái đắng” đã rơi trúng đầu cổ phiếu TCB, trong khi cả dòng ngân hàng thăng hoa cùng Vn-index thì TCB lại bị bán sàn, giảm kịch biên độ 20% của phiên giao dịch đầu tiên trên HOSE…

Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với thông tin đáng chú ý được cho là ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư đó là nguyên chủ tịch BIDV - ông Trần Bắc Hà bị xử lý kỷ luật về sai phạm. Tuy nhiên, việc này dường như đã được “dự đoán” từ trước nên sau những phút đầu tiên bị ảnh hưởng nhẹ, nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt bứt phá để kéo chỉ số tăng cao.

g

Ngay từ phiên khớp lệnh mở cửa (ATO) có gần triệu cổ phiếu TCB được bán ra với mức giá sàn 102.400 đồng/cổ phiếu. Những phút sau đó, cổ phiếu được liên tục đăng ký bán ra trong khi không có người mua.

Các cổ phiếu như VPB, STB đều tăng trần, VCB và HDB tăng trên 4%, CTG và MBB cũng tăng mạnh. Thậm chí BID không bị ảnh hưởng bởi thông tin trên mà còn tăng 2,7% lên 30.500 đồng/cổ phiếu. Ngoài ra các mã vốn hóa lớn khác cũng đóng vai trò lớn, đẩy Vn-index thăng hoa như VJC tăng trần, VNM, HPG, BVH cùng bộ đôi cổ phiếu VIC, VHM.

Còn ở nhóm chứng khoán, các cổ phiếu đầu ngành như SSI, HCM, VCI… cũng đồng loạt tăng giá. SSI tăng mạnh 3,2% lên 33.400 đồng/cổ phiếu. HCM tăng 3,7% lên 67.400 đồng/cổ phiếu. VND cũng tăng 2,9%...

Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng hòa nhịp với đà tăng của thị trường. Ngoài VIC và VHM là thủ lĩnh tinh thần, những cái tên quen thuộc như NLG, HBC tăng kịch trần, DIG tăng 4,6%, CTD tăng 3,1%, bộ đôi DXG, LDG đều tăng trên 2,5%. Qua đó giúp sắc xanh phủ khắp nhóm ngành.

Đóng cửa  phiên giao dịch, Vn-index tăng cao nhất phiên với  20,91 điểm (2,11%) lên 1.013,78 điểm , Hnx-index tăng 2,57 điểm (2,22%) lên 118,32 điểm và Upcom-index tăng 0,8 điểm (1,51%) lên 53,63 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 232 cổ phiếu tương đương hơn 6.000 tỷ đồng. Trong đó có hơn 700 tỷ đồng là giao dịch thỏa thuận.

Vn-index có phiên tăng điểm mạnh thứ 3 liên tiếp nhưng thanh khoản thị trường giảm lại đôi chút so với phiên trước, cùng với đó là hoạt động bán ròng gần 17 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 66 tỷ đồng trên sàn HNX tập trung vào CEO và VGC. Tuy nhiên VCB và HPG lại được mua ròng mạnh thời gian gần đây.

Với việc tăng trong nghi ngờ như thế này, Vn-index hẳn sẽ còn khiến nhiều nhà đầu tư đang cầm tiền phải “đau đầu” khi chưa kịp “lên tàu”. Nhóm này cần phải kiên nhẫn, rất có thể khi chạm vùng kháng cự 1.025 điểm Vn-index sẽ điều chỉnh và đây là cơ hội để họ khỏi “lỡ tàu”.

Một thông tin đáng chú ý khác là việc Techcombank (TCB) chính thức lên sàn với giá tham chiếu 128.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên “trái đắng” đã rơi trúng đầu TCB, trong khi cả dòng ngân hàng thăng hoa cùng Vn-index thì TCB lại bị bán sàn, giảm kịch biên độ 20% của phiên giao dịch đầu tiên trên HOSE. Điều này cũng dễ hiểu bởi với mức chào sàn giá “khủng” đã khiến TCB bị chốt lời mạnh, thậm chí dư bán sàn hàng hơn trăm ngàn đơn vị.

Thêm nữa kế hoạch pha loãng cổ phiếu tới mức “nhạt hơn nước ốc” của ngân hàng đã khiến nhiều nhà đầu tư cũng phải dè chừng trước quyết định giải ngân vào cổ phiếu này bởi việc chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ quá cao - 200% - sẽ mang lại nhiều rủi ro trong bối cảnh thị trường như hiện nay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top