Aa

Concert của G-Dragon khiến lượng tìm kiếm khách sạn Hà Nội tăng vọt 250%

Thứ Năm, 30/10/2025 - 16:28

Sự kiện G-Dragon tổ chức concert tại Hà Nội đầu tháng 11 khiến nhu cầu tìm kiếm nơi lưu trú ở thủ đô tăng hơn 250% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dữ liệu của nền tảng Booking.com, lượng tìm kiếm khách sạn tại Hà Nội tăng đột biến đến hơn 250% ngay sau khi nam ca sĩ G-Dragon công bố tổ chức concert tại Hà Nội vào tháng 11. Điều này cho thấy sức hút của âm nhạc đang thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu du lịch, lưu trú. Không chỉ dừng lại ở đó, khi ban tổ chức Y-CONCERT công bố dàn nghệ sĩ biểu diễn vào tháng 12, lượt tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội trong các ngày diễn ra sự kiện (từ ngày 19 - 20/12) cũng tăng cao tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Concert của G-Dragon khiến lượng tìm kiếm khách sạn Hà Nội tăng vọt 250%
- Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ)

Báo cáo Xu hướng Du lịch 2025 của Booking.com tiếp tục củng cố xu hướng này khi cho thấy, 68% du khách Việt được truyền cảm hứng du lịch từ mạng xã hội, trong khi 33% chịu ảnh hưởng từ phim ảnh hoặc chương trình truyền hình. Rõ ràng, những giá trị văn hóa đang ngày càng định hình cách người Việt lên kế hoạch và lựa chọn điểm đến cho hành trình của mình.

Có thể thấy, những nội dung liên quan đến văn hóa, âm nhạc đang trực tiếp tác động mạnh mẽ đến ý định xê dịch, cách lựa chọn điểm đến, thể hiện rõ nhất qua xu hướng du lịch âm nhạc. Kết quả là trong năm 2024 có tới 62% du khách từng đi du lịch để tham dự concert hoặc lễ hội, và 38% xem âm nhạc là yếu tố quan trọng quyết định hành trình của mình. 

Nhìn nhận về hiện tượng này, ông Branavan Aruljothi, Giám đốc quốc gia Booking.com tại Việt Nam cho biết: "Sự bùng nổ của du lịch âm nhạc không đơn thuần là một xu hướng, mà còn phản ánh sự chuyển dịch văn hóa sâu sắc. Âm nhạc và du lịch đều có khả năng kết nối con người, khơi gợi cảm xúc và truyền cảm hứng. Ngày càng nhiều du khách Việt Nam cá nhân hóa hành trình của mình, với 45% sẵn sàng chi nhiều hơn cho trải nghiệm và 48% sẵn sàng chi thêm cho chỗ ở để nâng tầm hành trình. Điều này cho thấy một thế hệ xem du lịch như cách thể hiện bản thân, tôn vinh sự sáng tạo và cá tính riêng".

Thực tế cũng cho thấy 2 năm qua, thị trường giải trí Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của nhiều sự kiện âm nhạc với quy mô lớn đến các chuỗi concert nội địa, đã tạo nên một “cơn sốt concert” trên toàn quốc. Khi các sự kiện âm nhạc trở thành không gian gắn kết cộng đồng, một xu hướng du lịch mới cũng đang hình thành, người Việt sẵn sàng đi du lịch chỉ để được “sống” trong không khí concert.

Sự bùng nổ của du lịch gắn với âm nhạc mang lại cơ hội mới cho các thành phố là nơi tổ chức sự kiện. Tại Việt Nam, các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng thường được chọn là điểm dừng chân cho các buổi biểu diễn quy mô lớn. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top