Aa

Cống hóa sông Kim Ngưu và bãi giữa sông Hồng làm điểm đỗ xe

Thứ Sáu, 14/10/2016 - 03:08

Đây là hiến kế của Hiệp hội Vận tải Hà Nội để “ăn gian” thêm diện tích làm bãi đỗ xe tĩnh cho Hà Nội khi mà số lượng xe cá nhân trên địa bàn Thủ đô ngày càng tăng, trong khi quỹ đất không thể mở rộng thêm.

Cống hóa sông để tận dụng làm bãi đỗ xe tĩnh - đây được cho là bước đi “thông minh” nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách đỗ xe của người dân nội thành khi tỷ lệ quỹ đất dành cho giao thông tĩnh chỉ chiếm khoảng 10-15%. Vì thế, Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội mới đây đã có đề xuất với Ủy ban Nhân dân thành phố và các sở, ban ngành xem xét cống hóa sông Kim Ngưu và cả bãi giữa sông Hồng để làm bãi đỗ xe.

Nhu cầu đỗ xe tĩnh tại Hà Nội lúc nào cũng

Nhu cầu đỗ xe tĩnh tại Hà Nội lúc nào cũng "nóng" vì tình trạng đất chật người đông

Theo đề xuất, sông Kim Ngưu đoạn từ Đại Cồ Việt đến Pháp Vân sẽ được cống hóa kiên cố để làm bãi đỗ xe. Hình thức cống hóa là cho lắp ghép dầm bê tông hoặc dầm thép trên mặt sông, từng đoạn một. Trong quá trình cống hóa sẽ trừ một khoảng trống để nạo vét dòng sông khi cần thiết. 

Khi thành phố thống nhất chủ trương, Hiệp hội đề nghị thành phố phải công khai đấu thầu để các doanh nghiệp được chủ động đấu thầu. “Một số đơn vị thuộc Hiệp hội Vận tải Hà Nội sẵn sàng tham gia đầu tư” - ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội nói.

Cũng theo ông Liên, khi có cầu Long Biên mới, cầu Long Biên cũ sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn cho khách nước ngoài và người dân Thủ đô. Hiệp hội đề xuất cho làm cầu dẫn từ giữa cầu Long Biên xuống bãi giữa sông Hồng. Tại bãi giữa, lắp ghép các dầm để xe cho khách lên xuống tham quan, bãi giữa sẽ là một điểm đỗ xe (hạn chế diện tích) và bến tàu du lịch sông Hồng.

Ngoài “kế sách” cống hóa sông để tăng diện tích bãi xe tĩnh, lãnh đạo Hiệp hội Vận tải thành phố Hà Nội còn dự kiến sẽ tổ chức chương trình thu thập hiến kế của tổ chức, cá nhân và những người quan tâm về giải pháp giảm ùn tắc giao thông; hạn chế xe cá nhân; phát triển giao thông tĩnh, bãi đỗ xe, giải pháp phát triển giao thông công cộng hướng tới phát triển đô thị xanh, bền vững./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top