Aa

Cuộc họp mặt giữa VNREA và đoàn VNARP: Kết nối văn hóa kiến tạo kinh doanh

Thứ Bảy, 04/03/2017 - 07:49

Sáng 3/3, tại TP. HCM Đoàn Đại biểu thuộc Hiệp hội Chuyên gia BĐS Người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP) do ông Ron Gonzales - cựu Thị trưởng vùng San Jose dẫn đầu đã có buổi họp mặt và làm việc với Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) và Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VARS).

Mục tiêu chuyến thăm Việt Nam lần này của VNARP là trao đổi thông tin về thị trường BĐS tại Hoa Kỳ và Việt Nam; tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thị trường BĐS TP.HCM nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung. Đồng thời, tìm hiểu về chính sách thu hút và khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường BĐS Việt Nam và Hoa Kỳ. 

Đại biểu tham gia buổi hội thảo

Đại biểu tham gia buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Ngọc Sương, Phó Chủ tịch VNREA, Chủ tịch Chi hội BĐS Du lịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đây là cơ hội để các nhà đầu tư Mỹ cũng như Việt Nam có dịp giao lưu, tìm kiếm cơ hội để hợp tác phát triển, hỗ trợ lẫn nhau trong tương lai. 

Khung cảnh buổi hội thảo.

Khung cảnh buổi họp mặt.

Đại diện đoàn đại biểu VNARP chia sẻ, sau chuyến thăm các dự án tại TP. HCM, đoàn nhận thấy rằng thành phố là một khu vực tiềm năng để đầu tư BĐS. Hệ thống hạ tầng đang dần hoàn thiện chính là tiền đề để phát triển kinh tế của thành phố này trong tương lai.

Theo ông Trần Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ BĐS Newland, với định hướng quy hoạch mới của TP. HCM hiện nay, thành phố sẽ phát triển 4 vùng đô thị. Trong đó vùng phía bắc và phía tây được phát triển theo hướng tập trung dân số; khu đông và khu nam được định hướng quy hoạch mở rộng ra hướng biển. 

Cũng theo ông Hoàng, thời gian qua, thị trường BĐS TP. HCM ghi nhận khả năng tiêu thụ tốt của phân khúc BĐS cao cấp giá trên 2.000 USD/m2, nhưng chủ yếu tập trung ở trung tâm thành phố và khu Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Còn những sản phẩm thuộc phân khúc dưới 1.000 USD/m2 dù có nhu cầu rất lớn nhưng do còn hạn chế về hạ tầng và quỹ đất sạch nên nguồn cung bị thiếu hụt. Vì vậy các chủ đầu tư thường tập trung vào các phân khúc cao cấp và trung cấp nhiều hơn.

Được biết, sau chuyến làm việc tại TP. HCM ngày 03/03/2017, VNARP sẽ làm việc tại Hà Nội vào ngày 08/03/2017 để tìm hiểu về 2 thị trường BĐS lớn nhất Việt Nam và các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài vào các thị trường này./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top