Aa

Đà Nẵng: Bán 110 căn hộ chung cư nhà ở xã hội

Thứ Sáu, 01/12/2017 - 06:01

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đang triển khai chủ trương bán chung cư nhà ở xã hội (NƠXH) thuộc sở hữu Nhà nước tại chung cư 11 tầng Khu dân cư Phong Bắc (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ).

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đang triển khai chủ trương bán chung cư nhà ở xã hội (NƠXH) thuộc sở hữu Nhà nước tại chung cư 11 tầng Khu dân cư Phong Bắc (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ).

Đối tượng được mua phải thực sự khó khăn về nhà ở, có đủ khả năng tài chính để thanh toán 100% tiền mua nhà, liên hệ trực tiếp với Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng (số 25 Lê Hồng Phong, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, ĐT: 02363.863147) lập thủ tục đăng ký để được xem xét giải quyết mua NƠXH thuộc sở hữu Nhà nước.

Một khu chung cư nhà ở xã hội ở Đà Nẵng.

Đối tượng mua nhà chung cư gồm: Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức; các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ và hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Đối tượng mua nhà chung cư phải chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình; chưa được mua, thuê hoặc thuê mua NƠXH; chưa được hưởng nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng nhà ở có diện tích bình quân hộ gia đình dưới 10m2 sàn/người.

Bên cạnh đó, phải có đăng ký thường trú tại thành phố; trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú, hợp đồng lao động thời hạn từ 1 năm trở lên tại thành phố Đà Nẵng tính từ thời điểm nộp đơn và có đóng bảo hiểm xã hội tại thành phố Đà Nẵng; phải thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân.

Đối với các đối tượng đang thuê NƠXH (đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước), có nhu cầu mua nhà thì phải có cam kết hoàn trả căn hộ đã được Nhà nước cho thuê. Trường hợp hộ gia đình đăng ký mua NƠXH thì chỉ cần một thành viên trong gia đình đó thuộc một trong các đối tượng quy định trên là thuộc diện được xét để được mua NƠXH thuộc sở hữu Nhà nước.

Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi người mua nhà nộp hồ sơ đăng ký tại Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng, người mua nhà phải đặt cọc tiền mua nhà bằng 10% giá trị căn hộ đăng ký mua theo quy định (nếu trong thời gian trên, cá nhân đăng ký không nộp tiền cược, công ty sẽ hủy kết quả đăng ký và không xem xét giải quyết).

Đơn giá bán NƠXH bình quân trước thuế: 7.958.000 đồng/m2, chưa tính hệ số tầng K. Đơn giá này chưa bao gồm: 2% chi phí bảo trì công trình, chi phí quản lý vận hành, chi phí sử dụng thang máy, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, chi phí mua bảo hiểm phòng chống cháy nổ bắt buộc và các loại phí khác theo quy định; không bao gồm tiền sử dụng đất và thuế giá trị gia tăng.

Giá bán từ 363.689.000 - 582.447.000 đồng/căn hộ./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top