Aa

Đà Nẵng: Bất động sản thu hút nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ

Thứ Ba, 03/04/2018 - 10:29

Ngày 2/4, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Chuyên gia bất động sản (BĐS) người Việt tại Hoa Kỳ (VNARP) tổ chức buổi Tọa đàm “Kết nối Đà Nẵng – Hoa Kỳ trong lĩnh vực bất động sản”.

Dự buổi Tọa đàm có Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, lãnh đạo một số Sở, ngành; ông Ron Gonzales, Cựu thị trưởng TP. San Jose (Hoa Kỳ), Chủ tịch VNARP, kiêm Chủ tịch Tập đoàn Presidencia cùng hàng chục nhà đầu tư bất động sản đến từ Hoa Kỳ và Đà Nẵng.

Tại buổi tọa đàm, các nhà đầu tư bất động sản Hoa Kỳ và Đà Nẵng giới thiệu về chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư trong lĩnh vực bất động sản tại Đà Nẵng và Hoa Kỳ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, Đà Nẵng đi tiên phong trong cải cách, đổi mới, môi trường hành chính, môi trường đầu tư liên tục được đánh giá nằm trong Top đầu cả nước trong vòng 13 năm qua thể hiện qua chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); chỉ số cải cách hành chính liên tục nhiều năm liền dẫn đầu cả nước. Đà Nẵng có tốc đô thị thị hóa phát triển nhanh, nhiều công trình kết cấu hạ tầng của thành phố được đầu tư đồng bộ... Bên cạnh thế mạnh về du lịch, thành phố cũng đang tập trung nguồn lực phát triển các dịch vụ khác như y tế, giáo dục, công nghệ cao, công nghệ thông tin...

Cũng theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, trong những năm qua, thị trường bất động sản Đà Nẵng phát triển mạnh thu hút nhiều nhà đầu tư có tên tuổi trong nước và quốc tế đến đầu tư vào lĩnh vực này và hiện vẫn còn nhiều dự địa cho các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có Hoa Kỳ vào thị trường bất động sản Đà Nẵng.

“Đà Nẵng luôn xác định Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn, là thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ cần tập trung thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như bất động sản, du lịch, giáo dục, tài chính, thương mại và công nghiệp công nghệ cao. Vì vậy, muốn các nhà đầu tư Hoa Kỳ và cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng và chính quyền thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư làm ăn tại Đà Nẵng”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, thị trường bất động sản Đà Nẵng vẫn còn rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Ông Ron Gonzales, Cựu thị trưởng thành phố San Jose bày tỏ ấn tượng sự phát triển của thành phố. Đà Nẵng có điều kiện thiên nhiên ưu đãi, có môi trường sống thân thiện, vì vậy, có nhiều lợi thế trong việc phát triển thị trường bất động sản. Đó là lợi thế về dân số, chính sách, hệ thống cơ sở hạ tầng... Đây là cơ hội để các nhà đầu tư Mỹ tìm kiếm cơ hội để hợp tác đầu tư trong tương lai. Ông Ron Gonzales mong muốn được hợp tác giữa các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Đà Nẵng để phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Ông Ron Gonzales bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của Đà Nẵng.

VNARP có hơn 1 triệu hội viên, và có mối quan hệ với 68 nước trên thế giới, là một tổ chức thương mại chuyên nghiệp phi lợi nhuận có nhiệm vụ kết nối và hỗ trợ các chuyên gia và đối tác người Việt hoạt động trong lĩnh vực bất động sản thông qua việc cung cấp các chương trình trao đổi, kết nối, đào tạo nâng cao về năng lực, kỹ thuật, chính sách pháp luật.

Các nhà đầu tư Đà Nẵng - Hoa Kỳ trao đổi tại buổi tọa đàm.

Được biết, hiện Đà Nẵng có 52 dự án FDI từ Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư đạt hơn 518 triệu USD; chiếm hơn 16% tổng vốn FDI đăng ký trên địa bàn. Trong năm 2017, đã có hơn 48.000 lượt khách du lịch Hoa Kỳ đến Đà Nẵng. Hoạt động thương mại xuất nhập khẩu giữa Đà Nẵng với Hoa Kỳ vượt trội so với các quốc gia khác./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top