Aa

Đà Nẵng: Chuyển mục đích sử dụng đất tại KCN Đà Nẵng sang đất ở đô thị

Thứ Bảy, 09/12/2017 - 06:01

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Bộ Tài Nguyên và Môi trường về một số nội dung liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng đất tại Khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng (khu An Đồn) sang đất ở đô thị.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ TN&MT thống nhất cho phép các doanh nghiệp thuê lại đất trong khu An Đồn đã trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở tại đô thị, đất thương mại dịch vụ nếu có chức năng, ngành nghề kinh doanh phù hợp được chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch.

Những khu đất của KCN sẽ thành đất ở đô thị.

Đối với các doanh nghiệp có nguyện vọng tiếp tục sản xuất, thành phố sẽ bố trí đến các KCN khác trên địa bàn thành phố và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tại vị trí đất đã di dời theo đúng quy định.

Cách làm này nhằm giảm kinh phí mà ngân sách Nhà nước phải bỏ ra thực hiện giải phóng mặt bằng đối với việc chuyển mục đích sử dụng đất tại KCN Đà Nẵng và để giảm áp lực về bồi thường, tái bố trí tại địa điểm mới cũng như hạn chế việc khiếu nại, khiếu kiện do không thuộc trường hợp Nhà nước phải thu hồi đất.

Trước đó, tại Công văn số 499/TTg-CN ngày 7/4/2017, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đưa KCN Đà Nẵng ra khỏi quy hoạch tổng thể phát triển các KCN của cả nước đến năm 2020 với quy mô 501.202m2 đất và giao UBND TP. Đà Nẵng thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất KCN nêu trên sang đất ở đô thị theo pháp luật hiện hành về quản lý đô thị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top