Aa

Đà Nẵng: “Ma trận” giăng bẫy bất động sản

Thứ Tư, 21/11/2018 - 06:01

“Thêm mắm, dặm muối”, vẽ ra phối cảnh đẹp lộng lẫy, thậm chí đưa những chi tiết quá đà để quảng bá dự án là những câu chuyện có thật đang diễn ra tại Đà Nẵng và khu vực lân cận.

Nhiều khu đô thị ma trở thành bãi nuôi bò của người dân

Nhiều khu đô thị ma trở thành bãi nuôi bò của người dân

Cuối năm 2017, trong bối cảnh APEC sắp gần kề, tòa tháp đôi Movenpick Hotels & Residences - Risemount Apartment Da Nang đã được khởi công. Với tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng, Tòa tháp đôi tọa lạc trên khu đất rộng 5.000m2 nằm trong khuôn viên rộng hơn 11.000m2 (thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Mỗi tòa tháp đều bao gồm 02 tầng hầm và 31 tầng nổi với 300 căn hộ cao cấp, 151 phòng và 259 căn hộ khách sạn.

Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu dự án này không quảng cáo một cách quá đà là có công viên hoa anh đào rộng 6.000m2 bởi theo các chuyên gia, hoa anh đào chỉ sinh trưởng và phát triển được ở xứ lạnh, còn Đà Nẵng có khí hậu nắng nóng nên rất khó để loại cây này thích nghi.

Trước đó, Nhất Nam Land cũng mang hình ảnh hoa anh đào quảng bá cho dự án doanh nghiệp đang phân phối - Sakura Central Park. Theo đại diện chủ đầu tư, dự án Sakura Central Park là mô hình nhà liền kề lấy cảm hứng từ hoa anh đào nở rộ, kết hợp giữa hai nền văn hóa Việt Nam và Nhật Bản. Dự án sở hữu công viên Hoa Anh Đào rộng lớn, dựa trên thiết kế của vườn hoa nổi tiếng đất nước mặt trời mọc và đường tản bộ hoa anh đào độc đáo, thơ mộng... trong khi thực tế khí hậu tại khu vực đang triển khai dự án (tỉnh Quảng Nam) nắng nóng gay gắt.

Đó chỉ là hai trong số những dự án được quảng cáo hoành tráng ngoài sức tưởng tượng mà nếu tinh ý người mua có thể nhận ra ngay từ khi dự án còn trong “trứng nước” và trên địa bàn TP Đà Nẵng, nếu chịu khó đi một vòng thì rất dễ nhận ra nhiều dự án được “vẽ rồng, vẽ phượng” nhưng đang đắp chiếu hoặc bị thu hồi. Có thể nêu ra hàng loạt cái tên như Viễn Đông Meridian, Golden Square, Danang Center, Olalani Riverside Towers...

Nhiều dự án trở thành bãi đất hoang, gây bức xúc cho người dân

Nhiều dự án trở thành bãi đất hoang, gây bức xúc cho người dân

Còn tại Quảng Nam - nhiều dự án nằm dù nằm tại Điện Bàn nhưng được các chủ đầu tư, sàn giao dịch, nhân viên môi giới gắn cho cái “mác” mỹ miều là Nam Đà Nẵng nếu không đắp chiếu thì cũng rơi vào tình trạng trở thành bãi chăn nuôi.

Dự án An Cư 1 là một ví dụ. Thời điểm năm 2016, khẳng định trên các phương tiện truyền thông, chủ đầu tư dự án này cho biết chậm nhất trong tuần lễ thứ 3 tháng 8/2016, công ty sẽ khởi công đầu tư hạ tầng cho dự án đồng thời khuyên các nhà đầu tư có thể an tâm, bảo đảm triển khai dự án.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên đến tháng 11/2018, dự án vẫn còn rất nham nhở như đường dẫn vào dự án chưa hoàn thiện, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đang được thi công dang dở và khuôn viên dự án được người dân tại khu vực này tận dụng để… nuôi bò dù trước đó dự án được quảng cáo có vị trí “đất vàng” cùng hàng loạt các tiện ích khác.

Cũng tại Điện Bàn – hay còn gọi là Nam Đà Nẵng thật không khó để tìm ra những “khu đô thị ma” – trái ngược hoàn toàn với “bánh vẽ”: “sống đẳng cấp”, “đô thị kiểu mẫu”, “phong cách châu Âu”… mà các chủ đầu tư, sàn giao dịch, nhân viên môi giới quảng cáo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top