Aa

Đại gia địa ốc đua nhau đổi “khẩu vị” đầu tư

Thứ Tư, 19/04/2017 - 14:01

TP. HCM: Kiến nghị đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng xây dựng cầu Thủ Thiêm 4; BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang vẫn dẫn đầu về thanh khoản; Chủ tịch Nguyễn Đức Chung làm Trưởng Ban Chỉ đạo về cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

TP. HCM: Kiến nghị đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng xây dựng cầu Thủ Thiêm 4

UBND TP. HCM vừa kiến nghị Thủ tướng chấp thuận đầu tư dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối từ quận 2 qua quận 7 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) và cho phép UBND Thành phố được quyết định lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Theo đó, dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài khoảng 2.160 m, rộng 6 làn xe với phần cầu chính từ bờ quận 7 qua đến hết cầu phía quận 2. Tổng mức đầu tư hơn 5.250 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp và thiết bị hơn 3.200 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng (phía quận 7) là hơn 960 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

NƠXH cho thuê của Hà Nội: Thu tiền tăng, nhà xuống cấp "mặc bay"

Mới sử dụng được hơn 6 năm nay, nhưng khu nhà ở xã hội (NOXH) cho thuê CT19A khu đô thị mới Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) đã có nhiều hạng mục xuống cấp song không được sửa chữa.

Điều đáng nói, các tòa nhà ở khu NOXH CT19A khu đô thị mới Việt Hưng này đều không có thang máy, hàng tháng người dân phải đóng 2.400 đồng/m2 phí dịch vụ nhưng theo bà Thược, kinh phí bảo trì tòa nhà hàng năm luôn được thống kê vào chi phí tăng đều hàng năm, có năm lên đến gần 1 tỷ đồng mà nhiều hạng mục xuống cấp từ lâu vẫn không được ban quản lý khắc phục.

Xem chi tiết hình ảnh xuống cấp tại khu NƠXH CT19A tại đây

Nền nhà đục khoét nham nhở, bung vỡ gạch lát nền từ lâu nhưng vẫn chưa được Ban quản lý khắc phục.

Nền nhà đục khoét nham nhở, bung vỡ gạch lát nền từ lâu nhưng vẫn chưa được Ban quản lý khắc phục.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung làm Trưởng Ban Chỉ đạo về cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 2267/QĐ-UBND về thành lập Ban Chỉ đạo Thành phố về cải tạo, xây dựng lại các nhà chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Ban chỉ đạo TP về cải tạo xây dựng lại các nhà chung cư cũ gồm 18 thành viên do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm Trưởng ban; 5 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội gồm: Ông Nguyễn Thế Hùng, ông Nguyễn Văn Sửu, ông Lê Hồng Sơn, ông Nguyễn Quốc Hùng, ông Ngô Văn Quý, ông Nguyễn Doãn Toản làm Phó Trưởng ban

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo thực hiện chính sách cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội.

Xem chi tiết tại đây

Đại gia địa ốc đua nhau đổi “khẩu vị” đầu tư

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp tại TP. HCM đã bất ngờ mở rộng thị phần từ nhà phố sang chung cư, từ căn hộ cao cấp rẽ sang bình dân, thậm chí dịch chuyển qua bất động sản nghỉ dưỡng, tạo nên làn sóng đổi khẩu vị đầu tư đa dạng nhất 10 năm qua.

Có thể kể đến một số cái tên nổi bật như Khang Điền, vốn được mệnh danh là ông trùm về thị phần nhà phố, biệt thự thấp tầng xây sẵn tại TP. HCM trong 5 năm qua. Tuy nhiên, chiến lược năm 2017 của đại gia địa ốc này đã bất ngờ bổ sung thị phần mới là chung cư cao tầng có giá 1,1-1,5 tỷ đồng một căn.

Hay như Vingroup, VinGroup tạo cú hích mạnh mẽ cho thị trường khi chuyển hướng từ phân khúc căn hộ cao cấp sang chung cư có mức giá vừa túi tiền, dự kiến triển khai từ năm 2017.

Xem chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản đang đón nhận tín hiệu chuyển hướng đầu tư của các doanh nghiệp phát triển dự án. Ảnh: MD

Thị trường bất động sản đang đón nhận tín hiệu chuyển hướng đầu tư của các doanh nghiệp phát triển dự án. Ảnh: MD

Nguồn cung gia tăng, BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang vẫn dẫn đầu về thanh khoản

Được biết đến là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng với lợi thế hiếm nơi nào có được như phong cảnh đẹp, khí hậu nhiệt đới nắng ấm quanh năm, sở hữu bãi biển dài... Nha Trang đang trở thành một trong những thị trường BĐS hấp dẫn bậc nhất Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực BĐS du lịch, nghỉ dưỡng khi trong quý I/2017 vừa qua, thành phố này ghi nhận mức tăng kỷ lục về thanh khoản.

Báo cáo thị trường BĐS nghỉ dưỡng mới đây của các đơn vị nghiên cứu cho thấy, năm 2016 Nha Trang dẫn đầu trong cuộc đua BĐS nghỉ dưỡng với tổng nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng lên tới 11.794 căn, xếp trên Đà Nẵng (7.552 căn) và bỏ xa Phú Quốc (1.201 căn).

Riêng trong quý I/2017, Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho biết, toàn tỉnh đã có khoảng 1.000 sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp (condotel), có giá từ 36 triệu - 50 triệu đồng/m2 giao dịch thành công.

Xem chi tiết tại đây

Sàn chứng khoán cần là nơi thanh lọc doanh nghiệp BĐS

Số lượng cổ phiếu BĐS trên sàn chứng khoán là rất lớn do kinh doanh BĐS cần có vốn và lên sàn là một giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp huy động vốn. Bản chất thị trường chứng khoán là thị trường vốn. Doanh nghiệp BĐS lên sàn tăng vốn được thì đã vận dụng được công năng cơ bản trên thị trường chứng khoán.

Nếu doanh nghiệp kinh doanh “thật” thì có vốn sẽ giúp doanh nghiệp phát triển. Doanh nghiệp tốt có vốn sẽ làm ra những dự án tốt, mang lại giá trị cho người tiêu dùng, từ đó sẽ mang lại giá trị cho nhà đầu tư đã bỏ tiền góp vốn cho công ty. Không chỉ 3 bên là nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tiêu dùng hưởng lợi từ việc kinh doanh “thật”, bên thứ 4 là nhà quản lý cũng hưởng lợi khi thị trường chứng khoán phát huy được công năng.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top