Aa

Đang thanh tra toàn bộ đất Quốc phòng ở TP.HCM

Thứ Sáu, 23/06/2017 - 22:45

Thượng Tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã nói như vậy tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TP.HCM.

Phát biểu tại buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TP.HCM sáng 23/6, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ đã ra lệnh dừng tất cả các hạng mục ở sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra.

Ngày mai, Bộ Quốc phòng sẽ họp và báo cáo kết quả lên Thủ tướng. Thượng tướng Lê Chiêm cho hay dự án sân golf bên trong sân bay Tân Sơn Nhất triển khai từ năm 2007 đã được 8 Bộ và Thủ tướng phê duyệt. Vấn đề do lịch sử để lại, bây giờ chúng ta phải giải quyết và bàn cách để giải quyết như thế nào. "Quan điểm của Bộ Quốc phòng là ưu tiên phát triển hàng không dân dụng" - ông Chiêm khẳng định.

Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng. Nguồn ảnh: Pháp luật TP.HCM

Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng. Nguồn ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo Thượng tướng Lê Chiêm thì diện tích đất quốc phòng ở TP.HCM là rất lớn, có lịch sử để lại từ xa xưa. Theo yêu cầu, sắp tới sẽ thanh tra toàn bộ đất quốc phòng.

Thượng tướng Lê Chiêm cũng nói hiện đã có quan điểm là quân đội không làm kinh tế nữa. Tập trung phục vụ Đảng nhà nước, nhân dân. Các tập đoàn, công ty của quân đội khi đó sẽ tiến hành cổ phần hóa.

"Quân đội tập trung xây dựng quân đội. Tất cả doanh nghiệp quân đội sẽ cổ phần hóa, thoái vốn. Cái nào phục vụ cho quốc phòng thì phục vụ cho quốc phòng. Chứ không để lăn tăn các doanh nghiệp làm kinh tế… Đây là quan điểm của Quân ủy Trung ương. Cương quyết làm đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ”, Thượng tướng Lê Chiêm phát biểu.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đề nghị TP.HCM thực hiện nghiêm Nghị quyết về phát triển kinh tế, quốc phòng trên địa bàn. TP.HCM phải hết sức quan tâm, thể hiện rõ trách nhiệm của mình là địa bàn chiến lược, là đầu tàu kinh tế của cả nước…

Ngay sau phát biểu của đại diện Bộ Quốc phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Với đề án xây dựng sân bay Long Thành thì phải đến năm 2025-2027 mới có thể hoàn thành nên trước tiên vẫn là mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Chính phủ sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng tìm kiếm chuyên gia, tổ chức đánh giá khoa học phù hợp để nhanh chóng thực hiện dự án này". 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top