Aa

Đầu tư Hometel cho thuê: Xu hướng thịnh hành

Thứ Tư, 17/10/2018 - 22:40

Nhiều chuyên gia đánh giá, mặc dù mới xuất hiện khoảng 2 năm trở lại đây nhưng phân khúc Hometel đang trở thành một kênh đầu tư đầy tiềm năng, có khả năng sinh lời cao và dần trở thành xu hướng thịnh hành, hứa hẹn bùng nổ trong thời gian tới.

Nhiều dư địa phát triển

Hometel là sản phẩm bất động sản lai ghép giữa căn hộ để ở (Home) và khách sạn (Hotel). Đây là loại hình hội tụ đầy đủ các yếu tố của một căn hộ cao cấp phục vụ cho mục đích lưu trú lâu dài của chủ sở hữu, hướng đến đối tượng khách thuê chủ yếu là các gia đình trẻ, người nước ngoài làm việc ở Việt Nam hay khách du lịch hoặc người đi công tác dài ngày.

Đây cũng được xem là hình thức cải tiến của căn hộ Condotel nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe hơn về các dịch vụ đi kèm căn hộ của người mua, đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp.

Khác với Condotel, lợi nhuận từ việc sở hữu Hometel có thể do chủ sở hữu căn hộ thu toàn phần, không phải qua chủ đầu tư, do đó, chủ nhân của Hometel hoàn toàn chủ động quyết định phương thức quản lý vận hành cho thuê, bao gồm giá cả để tối ưu hóa lợi nhuận.

Bên trong một căn hộ Hometel. Ảnh minh họa.

Bên trong một căn hộ Hometel. Ảnh minh họa.

Mặc dù còn có những thách thức tất yếu của một mô hình kinh doanh mới nhưng Hometel được hầu hết các nhà đầu tư đánh giá là sản phẩm tiềm năng khi đồng thời mang đến cho họ 3 cơ hội rất rõ ràng là đầu tư sinh lời - có thể cho thuê - sử dụng nghỉ dưỡng. Tại Hà Nội, kết quả nghiên cứu của CBRE cho thấy, hiện nay lợi nhuận cho thuê căn hộ đang cao hơn khoảng 0,4% so với năm 2017, đạt mức 4 - 5,7%/năm. Cụ thể, khu vực căn hộ có lợi nhuận cho thuê cao nhất là phía Tây Thủ đô với 5,7%/năm.

Do đó, theo các chuyên gia bất động sản, sự xuất hiện của Hometel đã và đang mang đến làn gió mới cho thị trường bất động sản Việt Nam, khắc phục được nhược điểm sở hữu có thời hạn của Condotel, chuyển sang sở hữu không thời hạn, từ đó tạo sự an tâm pháp lý cho các chủ sở hữu Hometel. Với nguồn cung khan hiếm tại các vị trí "vàng", những dự án Hometel ra mắt trong thời gian tới hứa hẹn sẽ tạo cơn sốt với khách hàng, nhất là khi lượng khách nước ngoài đến các thành phố lớn ở Việt Nam đang có dấu hiệu tăng vọt.

Chiếm lĩnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển

Theo đại diện Công ty CP Dịch vụ Bất động sản G5 (G5 Property), căn hộ Hometel có tiềm năng phát triển và gia tăng giá trị nhiều nhất ở những nơi du lịch phát triển, nhất là khu vực ven biển như Hạ Long, Hải Phòng, Nha Trang… Lượng khách du lịch tăng mạnh cùng với những ưu thế về thiên nhiên, cảnh quan ở những khu vực phát triển du lịch biển đang là nơi thu hút đầu tư xây dựng Hometel cho thuê với tiềm năng sinh lời cao.

Hầu hết các dự án bất động sản phát triển theo mô hình Hometel ngoài quy mô lớn, tọa lạc ở vị trí "đắt xắt ra miếng” của các khu vực du lịch nghỉ dưỡng sôi động bậc nhất hiện nay, dự án xứng tầm còn đòi hỏi chủ đầu tư phải chuẩn bị nguồn tài chính đủ lớn. 

Với những ưu thế của mình, phân khúc Hometel đang dần trở thành điểm nhấn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Phân khúc bất động sản này tuy có giá trị lớn nhưng còn mới mẻ ở thị trường Việt Nam nên các nhà đầu tư kinh doanh Hometel cũng cần có những định hướng và nhìn nhận rõ ràng về tiềm năng cũng như thách thức khi kinh doanh loại hình căn hộ này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top