Aa

Đề xuất Bộ GTVT mở rộng cửa ngõ phía Nam Hà Nội

Thứ Năm, 16/05/2019 - 06:01

UBND TP. Hà Nội đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính Phủ cho phép bổ sung đoạn tuyến đường 70 kéo dài từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi tới Bộ GTVT về việc đề nghị phối hợp giải quyết tình trạng thường xuyên ách tắc giao thông và cải tạo cảnh quan cửa ngõ phía Nam TP. Hà Nội.

Theo đó, tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô có vai trò đặc biệt quan trọng, là tuyến đường kết nối toàn bộ khu vực Đông Bắc bộ với thủ đô và các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, khu vực đầu tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giao cắt với Vành Đai 3 thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Để giải quyết ùn tắc giao thông khu vực đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành Đai 3 hiện tại, UBND TP. Hà Nội đang chỉ đạo nghiên cứu việc xây dựng tuyến đường kết nối từ đường 70 tới tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, xây dựng nút giao tập thể tại khu vực Km184+600 và tiếp tục kéo dài, kết nối đường Vành Đai 3 tại khu vực cầu Thanh Trì.

Hệ thống tuyến đường và nút giao kết nối trên nhằm mục đích giảm lưu lượng phương tiện tập trung về nút giao đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành Đai 3 hiện tại, giảm ùn tắc giao thông, được xem là một bộ phận công trình của tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phục vụ, nâng cao năng lực lưu thông, hiệu quả hoạt động của tuyến đường cao tốc.

Vì vậy, UBND TP. Hà Nội đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo Thủ tướng Chính Phủ cho phép bổ sung đoạn tuyến đường 70 kéo dài từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào dự án Đầu tư xây dựng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT, để đầu tư bằng nguồn vốn của dự án, đảm bảo phân luồng phương tiện nhằm giảm tải cho vị trí đầu tuyến giao cắt với Vành Đai 3.

Cùng đó, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo CTCP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nghiên cứu bổ sung trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, vị trí dự kiến tại khu vực Km 185+000, để các phương tiện có thể dừng nghỉ nếu lưu lượng tại đầu tuyến quá đông, có thể dãn lưu lượng và giảm bức xúc của người dân.

Đồng thời, mở rộng mặt cắt lòng đường đoạn tuyến từ trạm thu phí đến nút giao với đường Vành Đai 3, cải tạo nút giao với Vành Đai 3.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top