Aa

Đề xuất đầu tư nút giao đường Vành đai 3,5 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thứ Năm, 30/04/2020 - 10:32

UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất chấp thuận đầu tư nút giao khác mức liên thông giữa đường Vành đai 3,5 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trên địa phận tỉnh Hưng Yên.

Được biết, Quy hoạch chi tiết đường Vành đai 3,5 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2839 ngày 23/11/2018.

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, đường Vành đai 3,5 là tuyến đường trục chính đô thị rất quan trọng khu vực phía Bắc của tỉnh Hưng Yên để tăng cường kết nối giao thông với hệ thống cao tốc, quốc lộ và với Thủ đô Hà Nội. Việc đầu tư xây dựng nút giao khác mức liên thông giữa đường Vành đai 3,5 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là phù hợp với quy hoạch.

Ảnh minh họa.

“Trong giai đoạn hiện nay, việc sớm đầu tư xây dựng nút giao là rất cần thiết để tăng cường kết nối liên thông và tạo động lực cho việc xây dựng , phát triển đô thị Văn Giang thành đô thị loại II”, UBND tỉnh nhấn mạnh.

Do đó, tỉnh này đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận giao cho tỉnh Hưng Yên đầu tư nút giao này trên địa bàn tỉnh (lý trình khoảng Km7+100 đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Km5+402 đường Vành đai 3,5). Sau khi được chấp thuận, UBND tỉnh sẽ thực hiện các thủ tục đầu tư ngay trong năm 2020.

Theo quy hoạch Hà Nội đã được Thủ tướng phê duyệt, đường Vành đai 3,5 là tuyến kết nối giữa Bắc Sông Hồng và Nam Sông Hồng. Đi qua một loạt các quận, huyện như Thanh Trì, Hà Đông, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Mê Linh… Tạo thành một vành đai tại Phía Tây Thủ Đô.

Tuyến đường có điểm đầu xuất phát từ vị trí Phúc La - cao tốc Pháp Vân; điểm cuối kết thúc tại Quốc Lộ 2. Cắt qua các tuyến: Ngọc Hồi, đường Xa La - Thanh Hà (đường trục phía Nam) rồi từ đây đi tiếp cắt qua Quang Trung, Tố Hữu, Đại Lộ Thăng Long, tiếp tục cắt qua đường 32 nối qua cầu Thượng Cát sang tới tận Mê Linh rồi kết thúc tại quốc lộ 2.

Toàn tuyến rộng 60m, có một phần 42m và rộng 70m do yêu cầu kỹ thuật và chỗ giao nhau khác mức của cầu vượt.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top