Aa

Điểm danh những ngôi nhà gạch ấn tượng đến không tưởng

Thứ Hai, 10/07/2017 - 16:20

Nếu như bạn nghĩ rằng những ngôi nhà gạch đã trở nên lỗi thời và không có gì là thú vị thì hãy ngắm nhìn những công trình dưới đây.

Gạch có thể coi là một trong những vậy liệu xây dựng cổ nhất trên thế giới, nhưng với những cách xây dựng khác nhau, chúng sẽ tạo ra những diện mạo mới đầy thú vị. Trong một số trường hợp, việc sử dụng phần mềm máy tính, thậm chí là robot, kiến trúc ngày nay đang sáng tạo những công trình bằng gạch theo nhiều cách đầy tính sáng tạo.

Mặt nhà gạch được xây dựng bằng robot

Đối với mặt nhà phức tạp của Không gian triển lãm và thực hành mới Thượng Hải, Công ty Kiến trúc Archi-Union Trung Quốc đã lập trình một con robot để sắp đặt vị trí của các viên gạch theo thiết kế có sẵn trên máy tính với hình dạng uốn lượn đến kinh ngạc. Kết quả là nó nhìn giống như một công trình có sự can thiệp của thế lực siêu nhiên.

Ngôi nhà gạch kính kiểu truyền thống

Ở Amsterdam, công ty xây dựng Hà Lan MVRDV được giao nhiệm vụ thiết kế một cửa hàng có mặt tiền phải giữ nguyên lối kiến trúc cổ. Giải pháp của họ là gì? Những tấm gạch kính vững chắn hơn bê tông trong khi chúng có thể giữ được lối kiến trúc cổ của công trình.

Khi công nghệ số áp dụng lên tường

 

Đối với một dự án ở vùng nông thông Trung Quốc, Công ty xây dựng Thượng Hải M.O.D.E.S đã khám phá ra các thiết kế công nghệ số với điều kiện công nghệ thấp, vật liệu xây dựng tại địa phương bị hạn chế và công nhân trình độ thấp. Họ sử dụng máy cắt gỗ CNC và đất sét để hoàn thành công trình.

Nhà lưới ánh sáng ở Việt Nam

Được lấy cảm hứng từ chiếc tổ mối, ngôi nhà hai tầng ở Việt Nam này được công ty địa phương Tropical Space vừa giải quyết được các tiêu chí: thẩm mỹ, thông gió, sự riêng tư và ánh sáng. Nhìn từ cả bên ngoài và bên trong, ngôi nhà tạo ra những “tấm lưới” ánh sáng vô cùng thú vị.

Tường gạch và đường gạch

Dự án này tạo ra một công trình có phần mái, tường nhà và cả sân nhà đều sử dụng gạch truyền thống của Trung Quốc. Do đó, nếu bước vào bên trong, có lẽ bạn sẽ “hoa mắt” vì không biết đâu là tường nhà và đâu là đường đi. Nó được thiết kế bởi ArchStudio với những lý do của riêng họ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top