DOJILAND: Một thập kỷ “kiến tạo độc bản” với bất động sản kim hoàn
Ngày này 10 năm về trước - 17/11/2014, thời điểm thị trường bất động sản Việt Nam bắt đầu đón những làn sóng phát triển mới nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn từ tàn dư của cuộc khủng hoảng trước đó, Chủ tịch Tập đoàn DOJI Đỗ Minh Phú đã ký quyết định thành lập Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJILAND.
Dù đã có không ít sự hoài nghi về hướng đi và khả năng thành công của một Tập đoàn vốn không sở hữu nhiều thế mạnh trong lĩnh vực mới mẻ như bất động sản, nhưng rồi DOJILAND đã từng bước vững chắc chứng minh vị thế tiên phong của mình trên thị trường với dòng sản phẩm nghệ thuật "kim địa ốc".
Trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển với những nỗ lực không ngừng nghỉ, DOJILAND giờ đây đang viết tiếp câu chuyện thành công bởi hướng đi khác biệt cùng tinh thần khát khao chinh phục những đỉnh cao mới.
*****
Thế kỷ 21 đã và đang chứng kiến những bước chuyển mình mạnh mẽ trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng, khi mà vượt khỏi mọi khuôn mẫu thông thường, các công trình kiến trúc trở thành những tuyên ngôn không giới hạn của sự sáng tạo và những góc độ tiếp cận mới mẻ.
Phá bỏ giới hạn có tính lý thuyết cứng nhắc về hình khối và đặt tâm huyết vào tạo dựng giá trị mỹ quan cho các tòa nhà cao tầng, nhiều kiến trúc sư danh tiếng trên thế giới đã gửi gắm vẻ đẹp của món đồ trang sức vào các công trình bất động sản - một sự kết hợp tưởng chừng như không có sự tương đồng, nhưng đã tạo nên những kiệt tác kiến trúc nổi danh. Đó là sự kết nối hài hòa giữa vẻ đẹp của nghệ thuật và sức mạnh của kiến trúc hiện đại, đem đến những "làn gió mới" cho nhiều công trình kiến trúc trên toàn cầu.
Tại Barcelona (Tây Ban Nha), Casa Batlló của kiến trúc sư thiên tài Antoni Gaudí với mặt tiền rực rỡ và chi tiết trang trí như ngọc trai là minh chứng cho sự giao thoa giữa nghệ thuật và kiến trúc. Tại London (Anh), tòa nhà 30 St Mary Axe hay còn gọi là "The Gherkin" với dáng vẻ thanh thoát tựa viên kim cương, không chỉ là kiệt tác thẩm mỹ mà còn dẫn đầu trong các công trình bền vững toàn cầu.
Còn tại Việt Nam, một trong những công trình tiên phong tích hợp hài hòa vẻ đẹp lung linh của các món trang sức vào một công trình bất động sản chính là tháp kim cương DOJI Tower. Công trình bất động sản nghệ thuật kim hoàn ấy ngay khi ra mắt vào thời điểm năm 2019 đã gây tiếng vang lớn bởi thiết kế tinh xảo, độc đáo, như một viên kim cương thực thụ tỏa rạng giữa lòng Thủ đô, ngay nút giao lịch sử Lê Duẩn - Điện Biên Phủ - Nguyễn Thái Học. DOJI Tower đã đón nhận nhiều giải thưởng vinh danh cao quý nhờ giá trị kiến trúc đặc sắc mang đậm ý nghĩa biểu tượng.
Từ đây, loạt công trình bất động sản mang "mã gen" của DOJI với định vị về dòng sản phẩm bất động sản nghệ thuật kim hoàn tiếp tục ra đời. "Nhà chế tác" đứng đằng sau sự thành công của những dự án ấy không ai khác chính là DOJILAND, thành viên của Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI - tập đoàn kinh doanh đa ngành nằm trong top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam với các lĩnh vực mũi nhọn là vàng bạc đá quý, tài chính và bất động sản.
Thành lập năm 2014, DOJILAND được thừa hưởng tiềm lực tài chính lớn mạnh, thương hiệu danh tiếng, năng lực quản trị vượt trội và nhất là nội lực mang khí chất "xông pha" và tính "nghệ thuật" từ Tập đoàn. Đi theo một chiến lược khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm trên thị trường, DOJILAND là đơn vị tiên phong về dòng sản phẩm "kim địa ốc".
Tính chính xác, sự tinh tế và tinh thần sáng tạo nghệ thuật vốn là "linh hồn" trong chế tác trang sức nay đã trở thành "kim chỉ nam" cho mọi dự án bất động sản mang thương hiệu DOJILAND. Để rồi, DOJILAND đã không chỉ tạo nên những không gian sống chất lượng mà còn phá bỏ giới hạn trong thiết kế kiến trúc, hình thành nên những tuyệt phẩm kiến trúc với giá trị nghệ thuật cao và giải phóng công năng của bất động sản khỏi những chuẩn mực thông thường.
Nhìn vào hành trình 10 năm gây dựng của DOJILAND, Chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Minh Phong cũng đặc biệt đánh giá cao lợi thế riêng có ấy. Ông nhấn mạnh, được thành lập dựa trên nền tảng vững chắc của Tập đoàn DOJI là một lợi thế cạnh tranh to lớn, đóng vai trò như một "đòn bẩy" chiến lược giúp DOJILAND nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản.
Trên thực tế, lấy chất lượng và tính độc bản chế tác làm tuyên ngôn trong từng sản phẩm, DOJI đã mang đến những sản phẩm trang sức gắn kim cương siêu lý tưởng. Trong đó, kim cương 8 Hearts & 8 Arrows là loại kim cương có kỹ thuật chế tác đạt độ khó và cần thời gian hoàn thiện dài gấp 4 lần so với thông thường.
12 năm liên tiếp giữ vững danh hiệu Thương hiệu quốc gia với những sản phẩm trang sức kim cương Diamond House, trang sức cưới Wedding Land, trang sức Vàng 24K công nghệ 3D, quà tặng Vàng Kim Bảo Phúc là lời khẳng định cho năng lực tiên phong, chất lượng và sự đổi mới, đồng thời là bệ phóng đưa các sản phẩm trang sức mang thương hiệu DOJI cạnh tranh trên thị trường nội địa và quốc tế.
"Tập đoàn DOJI đã gây dựng được một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực kim hoàn cao cấp, với những giá trị cốt lõi về chất lượng và sự tinh tế trong suốt hàng chục năm qua. Với bề dày uy tín, tiềm lực tài chính mạnh mẽ và thương hiệu đã được định vị ở phân khúc cao cấp, Tập đoàn DOJI chính là "bảo chứng chất lượng" cho sự phát triển của DOJILAND.
Đây là một sự kết nối cộng sinh mạnh mẽ, giúp DOJILAND dù là thương hiệu trẻ nhưng đã nhanh chóng tiếp cận thị trường với định vị về một loại hình sản phẩm độc đáo "không đụng hàng"; củng cố niềm tin từ phía khách hàng và đối tác, qua đó từng bước khẳng định vị thế trong ngành bất động sản với những giá trị khác biệt, đáp ứng kỳ vọng của giới tinh hoa", TS. Nguyễn Minh Phong nhìn nhận.
Đến nay, DOJILAND đã trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu, tiên phong sáng tạo, táo bạo phá bỏ giới hạn về thiết kế, giải phóng công năng của kiến trúc và cải tiến giá trị mỹ quan của những tòa nhà cao tầng, tạo nên những công trình phân khúc hạng sang lộng lẫy và độc đáo.
"Xuất phát từ giá trị cốt lõi của Tập đoàn DOJI, trong chế tác kim hoàn, một tác phẩm đỉnh cao cần có yếu tố nghệ thuật. Bởi vậy, bất động sản không chỉ là những công trình để ở mà còn cần làm đẹp và vinh danh cho thành phố", doanh nhân Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn DOJI chia sẻ về định hướng chiến lược trong phát triển sản phẩm bất động sản.
Quả thực, trên thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay, khi nói về vẻ đẹp kim hoàn được tích hợp vào các dự án bất động sản, có lẽ khó có thương hiệu nào vượt qua được DOJILAND. Những giá trị như sự tinh tế, đẳng cấp và tính độc bản, vốn là nền tảng từ ngành kim hoàn đã được áp dụng nhuần nhuyễn vào thiết kế dự án; với những đòi hỏi sáng tạo và tính tỉ mỉ trong từng khía cạnh, từ thiết kế tổng thể đến những chi tiết nhỏ nhất.
Nói như TS. Nguyễn Minh Phong, "việc áp dụng tư duy và yêu cầu khắt khe từ ngành trang sức vào thiết kế và phát triển các dự án bất động sản đã giúp tạo ra những sản phẩm không chỉ thỏa mãn nhu cầu về chức năng mà còn có giá trị nghệ thuật và tính thẩm mỹ cao, khiến các dự án này trở nên vượt trội, tạo dấu ấn khác biệt hoàn toàn trên thị trường".
Với tinh thần đó, DOJILAND đã dành nhiều tâm huyết và sự sáng tạo, không ngừng đổi mới để phát triển những dự án tầm cỡ, những công trình biểu tượng mới trong lĩnh vực bất động sản. Để rồi, những dự án ấy không chỉ kiến tạo giá trị sống đích thực, làm bừng sáng diện mạo các đô thị hiện đại mà còn khẳng định vị thế DOJILAND từ một "tân binh" trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam sau chỉ một thập kỷ hình thành và phát triển.
Sở hữu bộ sưu tập giải thưởng danh giá, DOJILAND được vinh danh là Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Đông Nam Á tại DOT Property Southeast Asia Awards 2023. Tiếp nối thành công, năm 2024, DOJILAND vượt qua hơn 200 doanh nghiệp tầm cỡ tại châu Á để nhận giải "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á" từ Asia Pacific Enterprise Awards.
Bên cạnh đó, DOJILAND cũng được giới chuyên môn, khách hàng và đối tác ghi nhận thông qua nhiều giải thưởng uy tín khác như Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam (DOT Property Vietnam Awards 2024), nằm trong Top 10 Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam (BCI Asia Awards 2024) và danh hiệu Nhà phát triển phong cách sống tốt nhất Việt Nam (PropertyGuru 2023).
Hành trình 10 năm, không hề ngắn, nhưng cũng không quá dài trong sự phát triển của các thương hiệu bất động sản. Bằng những nỗ lực bền bỉ không ngừng nghỉ, tinh thần không ngừng đổi mới sáng tạo với khát khao chinh phục những đỉnh cao, DOJILAND đã rút ngắn khoảng cách đi tới thành công và ghi dấu chặng đường "một thập kỷ tỏa sáng", mang đến những sản phẩm dịch vụ có chất lượng tốt nhất, kiến tạo nên những giá trị đích thực và bền vững trong lĩnh vực bất động sản.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang trên đường băng để bước vào một chu kỳ phát triển mới "cất cánh" thăng hoa, các sản phẩm được hoàn thiện bài bản từ những chủ đầu tư uy tín trở thành một lẽ tất yếu trong lựa chọn của khách hàng và nhà đầu tư. Điều này càng rõ ràng hơn bởi sau một giai đoạn thị trường trầm lắng và thiếu hụt niềm tin, thì tiêu chuẩn đối với sản phẩm bất động sản trên thị trường hiện nay không chỉ là đòi hỏi về chất lượng, mà còn cần sự "bảo chứng" vững chắc từ một thương hiệu mạnh, giúp giảm thiểu rủi ro và định hình phong cách sống của cư dân.
"Đối với DOJILAND, thực tế đã và đang chứng minh rằng, sự kế thừa uy tín thương hiệu, tư duy thiết kế và định hướng phát triển từ Tập đoàn DOJI sẽ tiếp tục giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng và nhà đầu tư, đồng thời định hình rõ nét bản sắc riêng biệt của thương hiệu bất động sản này trên thị trường trong chu kỳ mới", TS. Nguyễn Minh Phong khẳng định.
Theo ông, sự lựa chọn của khách hàng ngày càng hướng đến những sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đặc biệt là các dự án sở hữu thiết kế nổi bật, chính sách bán hàng ưu đãi và tích hợp đầy đủ tiện ích hiện đại. Trong khi nhiều dự án trước đây trên thị trường không đáp ứng được nhu cầu, dẫn đến tình trạng dư thừa nguồn cung cũng như hạn chế về thanh khoản, thì các doanh nghiệp có nền tảng tốt, truyền thống lâu đời và uy tín như Tập đoàn DOJI và DOJILAND chắc chắn sẽ nhận được sự tin tưởng lớn.
The Sapphire Mansions - quần thể dinh thự mặt biển hạng sang và The Sapphire Residence - khu đô thị hạng A đẳng cấp quốc tế là những dự án nổi bật của DOJILAND tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh phối cảnh dự án)
Với mong muốn "làm đẹp và vinh danh những thành phố" thông qua đưa nghệ thuật chế tác trang sức vào trong xây dựng, DOJILAND luôn hướng tới sự thấu hiểu về bối cảnh địa phương để lựa chọn vị trí độc nhất, dày công phác thảo bản vẽ phù hợp với từng dự án sao cho đủ nổi bật nhưng vẫn hài hòa với bức tranh chung của thành phố. Ấy vậy mà 10 năm qua, DOJILAND đã lần lượt đặt lên bản đồ bất động sản Việt Nam những "kiệt tác kim hoàn khổng lồ".
Những "kim địa ốc" ghi dấu DOJILAND không thể không kể đến dự án Khu căn hộ hạng A The Sapphire Residence, dự án căn hộ nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Best Western Premier Sapphire Ha Long hay "viên Đại Lam Ngọc" The Sapphire Mansions kiêu hãnh bên vịnh Hạ Long.
Còn tại thành phố Cảng, tòa tháp vương miện hoa sen Diamond Crown Hai Phong sở hữu kết cấu Diagrid đặc sắc, hiếm có và đặc biệt là tòa tháp vương miện vàng Golden Crown Hai Phong vừa được DOJILAND ra mắt thị trường, là 2 đại diện tiêu biểu cho phong cách bất động sản nghệ thuật kim hoàn mà DOJILAND theo đuổi.
Trong đó, Golden Crown Hai Phong mang ý nghĩa thương hiệu sâu sắc khi ra mắt đúng vào thời điểm đánh dấu mốc son kỷ niệm hành trình 10 năm đầy tự hào của DOJILAND. Với thiết kế vương miện vàng cao quý, Golden Crown Hai Phong ứng dụng tỷ lệ vàng trong thiết kế, mang đến vẻ đẹp ấn tượng từ mọi góc độ. Các chuẩn mực về kỹ thuật, vật liệu cũng được nâng tầm để sánh ngang với các công trình biểu tượng tầm cỡ quốc tế.
Bên cạnh sự nổi trội trong thiết kế kiến trúc, để chinh phục khách hàng, DOJILAND cũng không quên chú trọng tới những giá trị cốt lõi cơ bản nhất của một sản phẩm bất động sản. Đó là sự chăm chút, tỉ mỉ trong chất lượng công trình nhằm nâng cao chất lượng sống cho cư dân; là sự minh bạch về pháp lý để mọi khách hàng được quyền an tâm sống và tăng khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư...
Trong thời gian tới, DOJILAND hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và cho ra mắt các công trình đẳng cấp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Hạ Long, Huế… Đó cũng sẽ là những sản phẩm đầy tâm huyết và đáng tự hào của DOJILAND với mong muốn mang đến những giá trị khác biệt, đặc sắc, hoàn mỹ trong lĩnh vực bất động sản và đưa những công trình của Việt Nam vươn tầm thế giới, như cách Tập đoàn DOJI đã dày công thực hiện, trau chuốt trong lĩnh vực vàng bạc đá quý suốt gần ba thập kỷ qua.
Theo nhận định của giới chuyên gia, các dự án của DOJILAND trong thời gian tới sẽ có tiềm năng phát triển lớn nhờ vào thương hiệu vững mạnh của Tập đoàn. Bởi trong ngành bất động sản, nơi các quyết định đầu tư thường liên quan đến số vốn lớn và những cam kết dài hạn, thì yếu tố uy tín càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
"Khi doanh nghiệp phát triển bất động sản được xây dựng trên nền tảng của một tập đoàn lớn mạnh như DOJI thì uy tín, giá trị, văn hóa và yêu cầu về chất lượng sẽ tự nhiên được lan tỏa. Các doanh nghiệp sở hữu nền tảng vững chắc như DOJILAND có khả năng triển khai những chiến lược phát triển dài hạn, cung cấp sản phẩm bất động sản đáp ứng đúng nhu cầu thị trường và đạt chất lượng cao, từ đó tạo ra thế mạnh vượt trội so với các đối thủ khác trong ngành", TS. Nguyễn Minh Phong đánh giá.
***
Kiến trúc sư người Mỹ gốc Argentina, Emilio Ambasz từng nói: "Sẽ không bao giờ có kiến trúc sư vĩ đại hay công trình vĩ đại nếu không có những chủ đầu tư vĩ đại". Như một lẽ tất yếu, thị trường bất động sản luôn dành sự ưu ái cho những sản phẩm bất động sản bền vững, từ chất lượng công trình cho đến thiết kế đẳng cấp, điều mà DOJILAND đã và đang thực hiện một cách thành công và có bản sắc riêng trong hành trình một thập kỷ vừa qua.
Chặng đường sắp tới, DOJILAND sẽ không ngừng tiến lên chứng minh và khẳng định vị thế, uy tín của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản với "sự độc bản riêng có" tại những dự án bất động sản nghệ thuật kim hoàn đẹp ấn tượng về thiết kế, chất lượng vượt trội về tính năng, góp phần nâng tầm chuẩn sống của người Việt cũng như đem lại sự "tỏa sáng" cho các đô thị trên cả nước./.