Aa

Cao thủ bán hàng Đông Tây Land liệu có giúp dự án Le Palmier Hồ Tràm “thoát ế”?

Thứ Sáu, 24/06/2022 - 08:01

Là một công ty chuyên đi môi giới, Đông Tây Land gây chú ý khi lần đầu tiên công bố sẽ đầu tư phát triển Le Palmier Hồ Tràm - Dự án từng trầy trật bán hàng nhiều năm trước.

Đổi tên dự án từ Parami Hồ Tràm thành Le Palmier Hồ Tràm

Sáng 22/06, tại TP.HCM, Đông Tây Group đã tổ chức Lễ ra mắt dự án Le Palmier Hồ Tràm, công bố các công ty thành viên mới và ký hợp tác với các đối tác chiến lược.

Một số nguồn tin sau đó đã dẫn lời phát biểu của ông Nguyễn Thái Bình – Chủ tịch Đông Tây Group tại sự kiện, cho biết: “Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng về một ngôi nhà thứ hai mơ ước gần trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, chúng tôi lựa chọn Hồ Tràm – thị trường với những lợi thế không nơi nào có được để phát triển một dự án của chính Tập đoàn, nơi chúng tôi được thoả sức gửi gắm vào đó những giá trị mà chúng tôi biết khách hàng đang mong đợi: pháp lý ổn định, sản phẩm có giá trị thực chất lượng tốt, sở hữu tiềm năng tăng giá bền vững và chắc chắn, được vận hành bởi đơn vị quản lý uy tín. Đó là nền tảng cho sự ra đời của Le Palmier Hồ Tràm”.

Dự án được đổi tên
Hình ảnh ghi lại trong sự kiện ra mắt dự án Le Palmier Hồ Tràm

Nguồn tin cũng cho rằng: “Không chỉ sáng suốt khi chọn Hồ Tràm, Đông Tây Group còn chọn một hướng đi khác biệt khi đầu tư phát triển Le Palmier Hồ Tràm tới khi hoàn thiện và đi vào vận hành mới chính thức ra mắt thị trường. Điều đó mang lại sự yên tâm tối đa cho nhà đầu tư bởi dự án đã hiện hữu và sinh lời tạo dòng tiền ngay.

Đây là cách làm khá mới, song đó cũng là sự phát huy của “mã gen” uy tín, cẩn trọng, an toàn, hết lòng vì khách hàng mà Đông Tây đã dày công vun đắp và tạo dựng vị thế thương hiệu trong gần một thập kỷ qua”.

Tuy nhiên, theo phân tích của giới bất động sản, dự án Le Palmier Hồ Tràm trước đây từng được chào bán ra thị trường với tên gọi Parami Hồ Tràm. Thời điểm 2019, dự án đã gần hoàn thiện và sau thời gian dài với đội ngũ môi giới hùng hậu nhưng không bán được hàng thì dự án mới đến tay Đông Tây Group. Do vậy, việc quảng cáo Đông Tây Group lựa chọn chiến lược hoàn thiện rồi mới bán hàng cần phải hiểu đúng quá trình lịch sử của dự án này.

Thách thức từ đơn vị quản lý vận hành và quy mô dự án

Để đảm bảo vận hành khai thác các dự án, Đông Tây Group đã công bố 2 công ty thành viên mới đảm trách 2 lĩnh vực quan trọng: Công ty Đông Tây Holding - Đơn vị xây dựng và Phát triển dự án và Công ty Đông Tây Hospitality - Đơn vị Quản lý và Vận hành Khách sạn và Resort.

Ngay sau khi công bố ra mắt, Đông Tây Holding đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Đông Tây Hospitality trong việc vận hành khai thác dự án; Ký kết hợp tác chiến lược với Đông Tây Land trong việc hợp tác phát triển kinh doanh dự án.

Các nguồn tin dẫn lời ông Johnny Phùng - đại diện Đông Tây Hospitality – Đơn vị vận hành khai thác dự án cho biết: “Công suất phòng của Le Palmier ngay từ khi chính thức được đưa vào vận hành đã luôn đạt trung bình trên 70% và 100% được đặt chỗ kín vào cuối tuần. Đây là những con số biết nói với các khách hàng lựa chọn đầu tư và uỷ thác kinh doanh cho chúng tôi. Đặc biệt hơn nữa, khách hàng của Le Palmier sẽ được sử dụng dịch vụ quản gia định danh lần đầu tiên xuất hiện tại Hồ Tràm. Những người quản gia chu toàn, tận tâm và luôn luôn hiện hữu sẽ chăm sóc cho từng thành viên trong gia đình gia chủ cũng như đảm bảo cho không gian sống của gia chủ tràn đầy cảm hứng.”

Tuy nhiên, những con số này chưa được kiểm chứng hoặc chủ đầu tư có thể bán phòng với giá rất rẻ cho các đơn vị khai thác du lịch để nâng tỉ lệ lấp đầy trong giai đoạn đầu. Điều này hoàn toàn không đủ chứng minh được đây sẽ là dự án vận hành hiệu quả cho nhà đầu tư sau này.

Phối cảnh dự án
Mở bán từ năm 2019 nhưng Parami Hồ Tràm không được thị trường hấp thụ và được đổi tên thành Le Palmier Hồ Tràm sau khi về tay Đông Tây Group

Theo các chuyên gia, thị trường Hồ Tràm đang trên đà phát triển mạnh. Với lượng khách hàng cũ ở phân khúc nghỉ dưỡng mà Đông Tây Land đã bán cho các dự án của Vingroup, Nam Group... có thể lên đến hàng ngàn, chỉ cần chưa đến 10% khách cũ mua sản phẩm ở Le Palmier Hồ Tràm thì dự án này có thể bán sạch. Để tăng mãi lực bán hàng, rất nhiều chính sách có thể bung ra như: Tăng phí môi giới trên dưới 1 tỷ/sản phẩm, cam kết lợi nhuận cao trong 2 năm đầu, chia sẻ lợi nhuận 90% trong các năm tiếp theo...

Tuy nhiên, thách thức đặt ra đối với dự án Le Palmier Hồ Tràm cũng rất lớn, khi phải cạnh tranh với nhiều “ông lớn” và những thương hiệu vận hành 5 sao như Novaland, Charm Group, Melia Hồ Tràm… Và chính sách bán hàng là điều mà tất cả ông lớn đều có thể tạo ra, vì tất cả đều cộng vào giá bán.

Để khai thác du lịch hiệu quả, một trong những yếu tố hàng đầu chính là thương hiệu quản lý vận hành quốc tế. Trong khi đó, Đông Tây Hospitality - Đơn vị Quản lý và Vận hành Khách sạn và Resort là cái tên mới sinh sau đẻ muộn. Mặt khác, với quy mô chưa đầy 2ha, với 12 căn biệt thự và 45 căn condotel, dự án có quá ít tiện ích và trải nghiệm so với những dự án quy mô lớn khác trên cung đường biển Hồ Tràm.

Dự án Le Palmier Hồ Tràm sau khi đổi tên liệu có “thoát ế”? Liệu Đông Tây Group với kinh nghiệm lần đầu làm nhà phát triển dự án có đủ sức vực dậy dự án này? Reatimes tiếp tục thông tin trong những bài tiếp theo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top