Aa

"Dòng thác" nước ngoài ồ ạt đổ vào thị trường BĐS Seattle

Thứ Hai, 21/11/2016 - 08:01

Sức mua của nhóm khách hàng nước ngoài trên thị trường Seattle đang ngày càng mạnh mẽ, trong đó, lực lượng đông đảo nhất là đại gia Trung Quốc.

Trong sức nóng cuồng nhiệt của thế giới BĐS Seattle (Mỹ), rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang tập trung sức lực vào phân khúc nhà ở. Tuy nhiên, đó chưa phải là rãnh hút tiền thực sự của thị trường nhà đất Seattle, khu vực văn phòng và các dự án “tòa tháp” chung cư mới là thung lũng đón “dòng thác” từ nước ngoài đổ vào.

Trong lịch sử, Seattle được xem là thành phố thứ hai thu hút sự quan tâm của giới đầu tư ngoại quốc. Tuy nhiên, giờ đây, Seattle và các khu vực ngoại ô lân cận của nó đang được các nhà đầu tư phát triển và xây dựng BĐS thương mại nước ngoài theo sát chặt chẽ, theo dữ liệu phỏng vấn các chuyên gia môi giới nhà đất mới đây.

Chưa kể nhà ở thì tổng doanh thu từ các sản phẩm như văn phòng, căn hộ và các khu chung cư phức hợp tại quận King đã tăng hơn 4 tỷ USD kể từ năm 2015. Đó là mức tăng nhanh chóng, gấp 3 lần so với mức tăng hồi đầu thập kỷ này, theo Hội đồng phát triển kinh tế của địa phương. Đóng góp vào mức doanh thu đó chủ yếu là từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Seattle đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư BĐS nước ngoài

Seattle đang trở thành điểm đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư BĐS nước ngoài

Đầu năm nay, Hiệp hội các nhà đầu tư BĐS nước ngoài đã gọi tên Seattle là thành phố thứ 5 tại Mỹ cho các khoản đầu tư nước ngoài, tăng 3 bậc so với vị trí thứ 8 trong năm ngoái.

Trong khi Châu Âu và Canada vẫn là những “thợ săn” đang để mắt đến BĐS Seattle thì các nhà đầu tư từ Trung Quốc và Châu Á lại bắt đầu “tiến quân” vào mảnh đất sinh lời màu mỡ này.

Tuy nhiên, có một sự thay đổi khá lớn đó là các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ tập trung mua bán lại các sản phẩm BĐS trên thị trường mà giờ đây họ đang bắt tay xây dựng nên những dự án địa ốc của riêng mình, điển hình là các “đại gia” Trung Quốc.

Tăng trưởng kinh tế được coi là “miếng mồi ngon” dụ dỗ các nhà đầu tư đổ tiền vào Seattle. Hiện nay, thành phố này đang có kế hoạch hợp tác với một công ty đầu tư phát triển BĐS để xây dựng nên một “tòa tháp” căn hộ, tổng trị giá lên đến 200 triệu USD tại Tam Giác Deny (Deny Triangle).

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang bị thị trường đầy tiềm năng này hấp dẫn. Minh chứng là  Allen Zeng, một đại gia địa ốc Trung Quốc với kinh nghiệm 7 năm đầu tư trong lĩnh vực BĐS đã chuyển đến Seattle và xây dựng một khu chung cư phức hợp 244 với 244 căn hộ tại University District.

“10 năm trước đây, Seattle có thể không phải là một thị trường hấp dẫn với nhà đầu tư Trung Quốc, họ chỉ biết đến 2 cái tên đó là San Francisco và Los Angeles. Tuy nhiên, giờ đây, tôi tin rằng Seattle sẽ trở thành “niềm yêu thích” của ngày càng nhiều người chơi đại lục hơn nữa”, ông  Allen Zeng nói trong cuộc phỏng vấn tại văn phòng của ông ở Bellevue, Seattle.

Create World, một tập đoàn đầu tư BĐS của Trung Quốc, cũng đã xây dựng một chung cư trị giá 65 triệu USD tại Bellevue. Hiện nay, tập đoàn này đang lên kế hoạch phát triển tòa nhà thứ hai trên thị trường Seattle.

Nói về nhóm khách hàng nước ngoài tiềm năng, ông Gordon Ahalt, giám đốc cao cấp của công ty môi giới BĐS Wakefield/Commerce tại Seattle, nói vui rằng: “Chúng tôi đang trong tầm ngắm radar của họ. Chúng tôi đang là những cái tên hàng đầu trong danh sách của họ và tôi nghĩ điều này sẽ không diễn ra trong ngắn hạn”.

Tất nhiên, kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ với phần thắng thuộc về ông trùm BĐS Donald Trump có thể thay đổi giá trị thị trường địa ốc Mỹ hay nhận thức của nhà đầu tư nước ngoài về thị trường này. Tuy nhiên, các chuyên gia địa phương nhận định rằng còn quá sớm để có thể nói được những tác động của “cú sốc” này đối với BĐS Hoa Kỳ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top