Aa

Dự án Bãi đỗ xe và dịch vụ 66 Lê Văn Lương "biến hóa" thành nhà hàng sang trọng

Thứ Sáu, 03/11/2017 - 20:00

Trong quá trình triển khai và sử dụng, chủ đầu tư đã "hô biến" Dự án xây dựng bãi đỗ xe và khu dịch vụ tại lô đất số 66 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) thành Trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới.

Ngày 27/11/2008, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 2273/QĐ-UBND thu hồi 3.172 m2 đất tại phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) cho Công ty TNHH Phương Đông (Công ty Phương Đông) thuê để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ đợt 1. Tiếp đó, ngày 22/07/2009, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 3737/QĐ-UBND về việc thu hồi 1.178 m2 đất tại lô 11.5H đường Lê Văn Lương (nay là 66 Lê Văn Lương), phường Nhân chính (Q. Thanh Xuân) cho Công ty Phương Đông thuê để thực hiện dự án đầu tư xây dựng dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ đợt 2. 

Ngày 27/11/2008, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 2273/QĐ-UBND thu hồi 3.172m2 đất tại phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) cho Công ty TNHH Phương Đông (Công ty Phương Đông) thuê để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Dự án Bãi đỗ xe và Khu dịch vụ đợt 1. Tiếp đó, ngày 22/07/2009, UBND TP. Hà Nội có Quyết định số 3737/QĐ-UBND về việc thu hồi 1.178m2 đất tại lô 11.5H đường Lê Văn Lương (nay là 66 Lê Văn Lương), phường Nhân chính (quận Thanh Xuân) cho Công ty Phương Đông thuê để thực hiện dự án đầu tư xây dựng dự án Bãi đỗ xe và Khu dịch vụ đợt 2. 

Theo đó, Công ty Phương Đông đã được UBND TP. Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần 1 ngày 18/2/2014, chứng nhận quy mô dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ tại ô đất 11.5 đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân), tổng diện tích 4.350 m2, số tầng (01 hầm + 02 tầng + 1 tum thang), tổng chiều cao công trình là 10,9 m. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra một địa điểm giải quyết nhu cầu đỗ xe của khu vực và cung cấp đầy đủ các dịch vụ liên quan tới ngành xe cộ.  

Theo đó, Công ty Phương Đông được UBND TP. Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần 1 ngày 18/2/2014, chứng nhận quy mô dự án Bãi đỗ xe và Khu dịch vụ tại ô đất 11.5 đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân), tổng diện tích 4.350m2, số tầng (01 hầm + 02 tầng + 1 tum thang), tổng chiều cao công trình là 10,9 m. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra một địa điểm giải quyết nhu cầu đỗ xe của khu vực và cung cấp đầy đủ các dịch vụ liên quan tới ngành xe.   

Tuy nhiên, sau quá trình triển khai, Dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ lại bị công ty Phương Đông biến tướng thành Trung tâm tổ chức sự kiện có sức chứa vài nghìn người. 

Tuy nhiên, sau quá trình triển khai, Dự án Bãi đỗ xe và Khu dịch vụ mãi chẳng thấy đâu, trên khu đất được cấp phép cho công ty Phương Đông bỗng dưng xuất hiện một Trung tâm tổ chức sự kiện có sức chứa tới vài nghìn người.

Tầng hầm của công trình Dự án đầu tư xây dựng Bãi đỗ xe và Khu dịch vụ cũng được sử dụng làm khu vực chứa đồ và bếp nấu của trung tâm tổ chức sự kiện.  

Người dân đi đường qua sẽ không nhận ra đây là bãi đỗ xe và khu dịch vụ mà là một công trình nhà hàng với các dịch vụ ăn uống... 

 Nhìn khung cảnh này, ai dám nghĩ khu vực này sẽ là một bãi đỗ xe? 

Bên cạnh các dịch vụ ăn uống, nhiều diện tích thuộc Dự án đầu tư xây dựng Dự án Bãi đỗ xe và khu dịch vụ cũng được chủ đầu tư cho thuê mở các cửa hàng không liên quan tới ngành xe.  

Bên cạnh các dịch vụ ăn uống, nhiều diện tích thuộc Dự án đầu tư xây dựng Bãi đỗ xe và Khu dịch vụ cũng được chủ đầu tư cho thuê mở các cửa hàng không liên quan tới ngành xe.  

Đặc biệt, Công ty Phương Đông còn có dấu hiệu vi phạm trật tự, xây dựng sai Giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp. Cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng thêm 1 tầng (Giấy phép là 01 hầm + 02 tầng + 1 tum thang), tăng diện tích mặt sàn lên hàng nghìn m2. Điều này rất rễ quan sát bằng mắt thường nhưng không hiểu vì sao cơ quan chức năng lại chưa xử lý...

Đặc biệt, Công ty Phương Đông còn có dấu hiệu vi phạm trật tự, xây dựng sai Giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp. Cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng thêm 1 tầng (Giấy phép là 01 hầm + 02 tầng + 1 tum thang), tăng diện tích mặt sàn lên hàng nghìn mét vuông. Dù rất dễ nhìn thấy những sai phạm này bằng mắt thường, nhưng không hiểu vì sao đến nay, các cơ quan chức năng lại chưa xử lý...

Theo các quyết định phê duyệt dự án, chủ đầu tư phải đảm bảo tuân thủ quy hoạch, chức năng sử dụng ô đất được duyệt. Mục đích chính vẫn là đảm bảo quy mô về bãi đỗ xe phục vụ chủ yếu nhu cầu công cộng của người dân. Thế nhưng, dường như theo lời quảng cáo của chủ đầu tư, bãi đỗ xe đang được dùng để phục vụ cho nhà hàng tiệc cưới Blue Lotus Center. 

Theo các quyết định phê duyệt dự án, chủ đầu tư phải đảm bảo tuân thủ quy hoạch, chức năng sử dụng ô đất được duyệt. Mục đích chính vẫn là đảm bảo quy mô về bãi đỗ xe phục vụ chủ yếu nhu cầu công cộng của người dân. Thế nhưng, dường như theo lời quảng cáo của chủ đầu tư, bãi đỗ xe đang được dùng để phục vụ cho nhà hàng tiệc cưới Blue Lotus Center. 

Với thực trạng trên, liệu dự án bãi đỗ xe tại 66 Lê Văn Lương có giải quyết được nhu cầu làm điểm trông giữ xe công cộng hay chỉ để Công ty Phương Đông sử dụng cho nhu cầu của khu dịch vụ nhà hàng?

Với thực trạng trên, liệu dự án bãi đỗ xe tại 66 Lê Văn Lương có giải quyết được nhu cầu làm điểm trông giữ xe công cộng hay chỉ để Công ty Phương Đông sử dụng cho nhu cầu của khu dịch vụ nhà hàng? 

Trong khi đó, ngay cạnh dự án này, một đơn vị khác đã triển khai dự án bãi đỗ xe và khu dịch vụ rất hiệu quả. Các bãi đỗ xe tầng hiện đại được đầu tư. Cùng với đó, các dịch vụ sửa chữa, bán xe....cũng được triển khai tại đây. 

Trong khi đó, ngay cạnh dự án này, một đơn vị khác đã triển khai dự án bãi đỗ xe và khu dịch vụ rất hiệu quả. Các bãi đỗ xe tầng hiện đại được đầu tư. Cùng với đó, các dịch vụ sửa chữa, bán xe... cũng được triển khai. 

Như vậy, liệu Dự án Bãi đỗ xe và Khu dịch vụ do Công ty Phương Đông triển khai có mang lại hiệu quả cho xã hội, cho người dân như mục đích ban đầu?  Hay lại là một cơ hội mưu lợi cho Công ty Phương Đông và sự xem thường cơ quan chức năng? 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top