Aa

Dự án Golden Field Mỹ Đình của MBLand Holdings: Sự thật không như quảng cáo

Thứ Năm, 11/10/2018 - 13:00

Bên cạnh việc chủ đầu tư MBLand mang dự án đi thế chấp ngân hàng, MBLand Holdings làm trái quyết định phê duyệt đầu tư dự án Golden Field Mỹ Đình, nhập nhèm diện tích chung – riêng,... hàng loạt các sai phạm về dịch vụ tiện ích cho cư dân đang dần được "phơi bày".

Sảnh A1 dự án Golden Field Mỹ Đình.

Sảnh A1 dự án Golden Field Mỹ Đình.

Trước công bố của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội về việc dự án Golden Field đang được chủ đầu tư MBLand thế chấp tại ngân hàng khi đã bàn giao căn hộ cho khách hàng, cái tên Golden Field bỗng chốc trở thành điểm nóng.

Đối mặt với nguy cơ mất nhà dù đã thanh toán hợp đồng mua bán lên đến 95%, nhiều cư dân Golden Field rất bức xúc và hoang mang. Theo cư dân tại đây, khi xâu chuỗi lại toàn bộ các vấn đề sai phạm hay những lời hứa của MBLand, họ dần nhận ra chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo khách hàng và đưa ra hàng loạt thắc mắc.

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, phía chủ đầu tư MBLand không đáp ứng được các tiện ích cho cư dân. Nhiều hạng mục được hứa là tiện ích chung thì nay bị "hô biến" thành chỗ kinh doanh sử dụng trả phí như bể bơi,… Nghiêm trọng hơn, hầm để xe thông minh không hề thấy xuất hiện mặc dù trước đó, chủ đầu tư đã giới thiệu rất nhiều.

Hiện tượng tường nứt, thấm nước, thang máy kém, rơi tự do nhiều lần,… xuất hiện ngày càng nhiều là minh chứng cho cở sơ hạ tầng kém, không đảm bảo chất lượng. Hay việc cư dân Golden Field đã về ở gần một năm nhưng vẫn không có sổ đỏ, không có hợp đồng điện nước mà vẫn phải mua qua chủ đầu tư lại càng là vấn đề đáng lo ngại.

Dù đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng tường đã có dấu hiệu bong tróc ...

Dù đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng tường đã có dấu hiệu bong tróc ...

...hay một số chỗ đã bị nứt tường.

...hay một số chỗ đã bị nứt. 

Theo phản ánh của cư dân, toàn bộ phần dưới của tòa nhà không có bất kỳ một cửa hàng tiện lợi hay siêu thị để phục vụ cư dân mà chủ yếu là các quán cà phê, của hàng ăn,...

Theo phản ánh của cư dân, toàn bộ phần dưới của tòa nhà không có bất kỳ một cửa hàng tiện lợi hay siêu thị để phục vụ cư dân mà chủ yếu là các quán cà phê, hàng ăn,...

Tầng hầm để xe không phải là hầm để xe thông minh như cam kết.

Tầng hầm để xe không phải là hầm để xe thông minh như cam kết.

Một cư dân của Golden Field chia sẻ: “Về cơ bản, chủ đầu tư MBLand đã đưa cư dân vào ở từ khi chưa có nghiệm thu tòa nhà và hệ thống PCCC. Sau đó khoảng 6 tháng, tòa nhà mới bắt đầu được nghiệm thu PCCC. Hiện tại, nhiều tiện ích phục vụ đời sống cư dân của MBLand vẫn chưa hoàn thiện và gặp phải nhiều vướng mắc. Về mặt hạ tầng, nhìn bên ngoài có vẻ như đã hoàn thiện nhưng lại không đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt, cư dân chúng tôi rất thắc mắc khi đã về ở gần một năm, kể cả hệ thống PCCC cũng đã được nghiệm thu rồi nhưng chúng tôi vẫn chưa được cầm trên tay hợp đồng điện. Hiện tại, tất cả các thanh toán liên quan đến điện, nước của cư dân Golden Field vẫn do chủ đầu tư đứng ra thu. Ngoài ra, có rất nhiều lỗi liên quan đến hạ tầng như thang máy kém, rơi tự do rất nhiều lần”.

Mặt khác, chủ đầu tư MBLand còn thể hiện sự tắc trách của mình khi làm trái văn bản đầu tư dự án do Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký số 1969/QĐ-UBND ngày 22/04/2016.

Khi bị cư dân hỏi về vấn đề tầng hầm thông minh, thì phía chủ đầu tư MBLand cũng đã có văn bản trả lời với nội dung: “Chủ đầu tư đã có phương án lắp đặt hệ thống đỗ xe thông minh. Tuy nhiên, hiện tại tầng hầm B2, B3 vẫn còn dư nhiều chỗ để ô tô, chúng tôi sẽ triển khai khi số lượng ô tô tại các hầm B2, B3 không đủ đáp ứng cho cư dân”.

Anh Hoàng Tuấn Long, cư dân sống tại Golden Field bức xúc: “Theo công văn của Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký về chủ trương đầu tư tòa nhà này là chủ đầu tư phải xây dựng tầng hầm thông minh nhưng hiện tại, hạng mục này không được xây dù cư dân đã nhiều lần kiến nghị. Sau đó MBLand chỉ trả lời rằng khi nào tầng hầm đầy thì mới cho xây. Vậy biết đến bao giờ tầng hầm mới đầy, và tôi cho rằng đây là câu trả lời vô cùng thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư. Chưa kể đến nay vẫn chưa được ký hợp đồng với bên điện lực. Vậy lý do ở đây là tại sao?"

Hóa đơn điện, nước của một hộ dân sống tại Golden Field thể hiện rõ chủ đầu tư vẫn là bên đứng ra trao đổi mua bán điện, nước cho cư dân dù đã về đây sống gần một năm.

Hóa đơn điện, nước của một hộ dân sống tại Golden Field thể hiện rõ chủ đầu tư MBLand vẫn là bên đứng ra trao đổi mua bán điện, nước cho cư dân dù đã về đây sống gần một năm.

Dù cư dân gửi kiến nghị bằng văn bản tới chủ đầu tư và các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết tất cả những vấn đề trên, nhưng MBLand chỉ trả lời bằng văn bản cho cư dân với nội dung chung chung, như đã hoàn thành thủ tục hay đã có phương án. Trên thực tế, chủ đầu tư của dự án Golden Field vẫn chưa hề có bất kỳ hành động cụ thể nào để cư dân yên tâm sinh sống. 

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top