Aa

E ngại “tháng cô hồn”: Chuyện của ngày hôm qua?

Thứ Năm, 31/08/2017 - 06:01

Trong quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 là tháng xui xẻo với vô số điều cần tránh và kiêng kỵ, trong đó việc mua và xây dựng nhà cửa vào thời điểm này cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, đó dường như chỉ là câu chuyện của ngày hôm qua bởi thực tế thị trường thời điểm hiện tại vẫn ghi nhận các giao dịch diễn ra sôi động.

Mạnh dạn “bung hàng”, tung “chiêu” ưu đãi

Thị trường BĐS Hà Nội từ năm 2011 đổ về trước, khi cơn sốt nhà đất còn đang hoành hành, kiêng kỵ mua bán nhà đất trong “tháng cô hồn” là một tâm lý phổ biến. Tuy nhiên, theo nhận định của đại diện một số đơn vị phân phối, hiện nay, thị trường địa ốc đã không còn ngại “tháng cô hồn”, người dân cũng không quá nặng nề về những điều kiêng kỵ trong tháng này như trước.

Các doanh nghiệp BĐS vẫn thực hiện các hoạt động bình thường như triển khai marketing, kinh doanh và các công tác triển khai dự án. Trong khi đó, khách hàng lại coi đây là thời điểm chủ đầu tư thực hiện nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, tận dụng tâm lý vẫn còn “kiêng khem” của một số ít người mua khác để mua được những sản phẩm giá tốt, view đẹp.

Dẫn chứng cho việc không ngại “tháng cô hồn” phải kể đến Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding) khi đơn vị này vừa giới thiệu ra thị trường dự án Lancaster Lincoln Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP.HCM. 

Còn theo đại diện Tập đoàn Đại Phúc, trong tuần đầu tiên của “tháng Ngâu”, lượng khách đến tham quan và giao dịch tại các sàn giao dịch của đơn vị vẫn gia tăng. Các sản phẩm nhà phố, biệt thự có độ hấp thụ rất tốt. Tính đến thời điểm này, đã có hàng chục giao dịch thành công từ nhà phố thương mại, biệt thự tại Dai Phuc Green Villas (Nam Sài Gòn), khu dân cư Dương Hồng (Nam Sài Gòn)...

Được biết, để “đối phó” với “tháng cô hồn”, Tập đoàn Đại Phúc đã đưa ra những chính sách bán hàng, đặt cọc giữ chỗ linh hoạt, chiết khấu hấp dẫn như lãi suất 0 đồng trong năm đầu tiên, tặng chuyến du lịch châu Âu… để thu hút khách hàng

Thông tin từ đơn vị này cho biết thêm, mặc dù trong tháng Ngâu nhưng họ vẫn sẽ tiếp tục bung ra thị trường gần 400 căn nhà phố và biệt thự trên toàn địa bàn TP.HCM. 

hiện thị trường địa ốc đã không ngại “tháng cô hồn”, người dân cũng không còn quá nặng nề về những điều kiêng kỵ trong tháng này như trước.

Hiện thị trường địa ốc đã không ngại “tháng cô hồn”, người dân cũng không còn quá nặng nề về những điều kiêng kỵ trong tháng này như trước.

Đại diện Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc nhận định, trong những năm gần đây, tháng Ngâu luôn nằm trong những tháng có doanh thu bán hàng nổi trội trong năm của đơn vị này. Cụ thể, số liệu năm 2016 cho thấy, doanh thu tháng 8 (tức tháng 7 âm lịch) vượt 30% so với doanh thu của tháng liền trước và tăng 25% so với cùng kỳ 2015. 

Điều đáng nói, theo khảo sát thực tế thị trường, vào thời điểm này, chủ đầu tư còn tạo ra cú hích bằng việc tung ra các căn hộ hướng đẹp, sàn đẹp, diện tích hợp lý phù hợp với nhu cầu của phần đông khách hàng… Chính vì lẽ đó, khách hàng có nhu cầu thực sự khó cưỡng lại cơ hội hấp dẫn chỉ có trong mùa Ngâu năm nay.

Có thể nói, chính sách bán hàng hấp dẫn cùng những sản phẩm BĐS chất lượng được đưa ra thị trường đã mang đến những điểm sáng cho thị trường BĐS mùa Ngâu 2017. Việc rầm rộ mở bán trong thời điểm “nhạy cảm” khiến không ít người nghi ngờ về hiệu quả bán hàng của đơn vị phân phối. Thế nhưng theo đại diện Đất Xanh Miền Bắc, chính đây mới là thời điểm doanh nghiệp bán được nhiều hàng.

Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho biết, theo số liệu báo cáo của một số sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội, chỉ tính riêng trong tháng 6/2017, thị trường này có 1.300 giao dịch thành công. Như vậy, tính chung 6 tháng đầu năm 2017 có khoảng 6.700 giao dịch thành công.

Phần lớn các giao dịch thành công đều tập trung tại phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Các dự án có số lượng giao dịch tăng và giá tăng trong thời gian gần đây đều nằm tại khu vực được hưởng lợi thế từ hạ tầng của những dự án mở rộng đường đã và sắp hoàn thành như đường vành đai 2, dự án đường Nguyễn Xiển - Xa La, đường Lê Đức Thọ - khu đô thị Xuân Phương...

Thanh khoản kém không phải lỗi “tháng cô hồn”

Mặc dù tâm lý kiêng kỵ mua bán các tài sản có giá trị lớn như BĐS vào “tháng cô hồn” đã không còn nặng nề như trước, song việc kiêng kỵ là vẫn có. Theo tiết lộ của một nhân viên môi giới của sàn giao dịch BĐS nằm trên quận Cầu Giấy, đối với những khách hàng còn e ngại mua nhà vào tháng Ngâu, môi giới sẽ thuyết phục khách đặt chỗ, đặt cọc trước, và chờ qua "tháng cô hồn" sẽ ký hợp đồng. “Phải thuyết mục khách hàng chừng nào ký hợp đồng thì đó mới là thời điểm chính thức mua nhà”, người này nói. 

để “đối phó” với “tháng cô hồn”, đã đưa ra những chính sách bán hàng, đặt cọc giữ chỗ linh hoạt.

Để “đối phó” với “tháng cô hồn”, đã đưa ra những chính sách bán hàng, đặt cọc giữ chỗ linh hoạt nhằm thu hút khách hàng.

Cũng theo nhân viên môi giới này, mặc dù trên thị trường, các doanh nghiệp vẫn không ngừng “bung hàng”, và tại các sàn giao dịch, khách hàng đến tư vấn, hỏi mua nhà vẫn nhiều song giao dịch trong thời điểm này vẫn gặp khó, nhưng nguyên nhân không phải do “tháng cô hồn” mà có nhiều lý do khác.

“Chủ yếu là do khách không ưng ý về thiết kế, chất lượng căn hộ, người lo ngại uy tín chủ đầu tư, người không thích nội thất, có khách hàng lại băn khoăn về tiến độ dự án. Cũng có nhóm khách hàng dè chừng trước thông tin sắp đánh thuế căn nhà thứ 2 nên còn chần chừ khi giao dịch”, môi giới này cho hay. 

Nhận định thị trường BĐS giai đoạn này, nhiều chuyên gia cho rằng các sản phẩm ra mới chào bán sẽ không nhiều, nhưng nguyên nhân không hẳn do kiêng kỵ mà bởi lượng hàng trên thị trường đã bước vào bão hòa. Vào "tháng cô hồn" năm ngoái, tức tháng 8/2016, vẫn có một số dự án mở bán như Season Avenue (quận Hà Đông), dự án Mulberry Lane (quận Hà Đông), Gamuda Gardens (quận Hoàng Mai), Eco Green City (đường Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì), Five Star Garden (quận Thanh Xuân), Vinhomes Thăng Long (huyện Hoài Đức)…

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam nhấn mạnh: “Tâm lý tránh giao dịch BĐS vì quan niệm tháng cô hồn ngày càng ít dần, nhất là vài năm gần đây. Số người quan niệm tháng 6 nhuận cũng là "tháng cô hồn" không nhiều. Theo ghi nhận tại các hiệp hội thành viên, các sàn giao dịch, việc mua bán không bị ảnh hưởng nhiều trong tháng 6 nhuận”.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho biết chưa thấy ghi nhận lượng giao dịch tại TP.HCM có biến động trong tháng 7 năm nay.

“Những dự án BĐS đang được mở bán trong tháng 7 Âm lịch vẫn sẽ có nhiều cơ hội lớn trong kinh doanh vì người dân chỉ đặt cọc giữ chỗ trong “tháng cô hồn”. Đây là việc đơn giản và không quan trọng bằng việc nhận nhà, dọn vào ở, chỉ khi nào người dân nhận nhà thì việc coi ngày, xem phong thủy mới là quan trọng nhất”, ông Châu nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top