Aa

Ecohome Phúc Lợi: Nơi hồi sinh năng lượng, tình yêu và hạnh phúc

Thứ Tư, 29/05/2019 - 06:00

Đúng với tên gọi nơi mảnh đất chúng tôi đã tin tưởng chọn làm chốn an cư lạc nghiệp: Phúc Lợi - Phúc lớn, lợi nhiều...

Đang chìm sâu vào giấc ngủ tôi nghe thấy tiếng gọi nhẹ: “Vợ ơi dậy đi làm thôi, muộn rồi”. Một lúc sau mới xác định được đó là tiếng chồng gọi, tôi liền giật mình: “Ơ em tưởng đang đi nghỉ cơ mà, em còn cảm nhận được cả gió biển và sự yên tĩnh đến nhẹ nhàng của không khí xung quanh đây này”. Chồng tôi nhẹ nhàng: “Em hãy tỉnh ngủ đi vì đang ở nhà, mình vừa mới chuyển đến đây từ hôm qua, ở Ecohome Phúc Lợi”. Đó là câu chuyện đầu tiên mà tôi không thể nào quên khi vợ chồng tôi mới chuyển đến ở nhà mới, còn hiện tại thì chúng tôi đã ở đây được hơn một năm và đúng là “càng ở thì lại càng yêu”.

Tôi đi làm cách nhà 16km, cả đi và về là 32km, vào trong nội thành khói bụi, nắng nóng, tắc đường. Khi quyết định mua nhà tại Ecohome Phúc Lợi là chấp nhận phải đi xa hơn, nhưng khi đi xem nhà mẫu, cùng với thăm thú cảnh quan, môi trường khu Phúc Lợi thì vợ chồng tôi đã quyết định sẽ phải có một căn nhà ở đây, vì môi trường  trong lành, tỷ lệ cây xanh tính theo đầu người là rất cao, gần đường, trường học, trạm y tế và bệnh viện Đức Giang, gần siêu thị Aeon Mall và Vincom.

Khi đã đến ở, mỗi lần đi làm bao nhiêu mệt mỏi trong quá trình di chuyển trong nội thành đã được giảm bớt. Chỉ cần đi qua cầu Vĩnh Tuy là không còn ùn tắc, về đến khu Phúc Lợi là không khí đổi khác mát mẻ và dễ chịu, cảm nhận không khói bụi, không tiếng ồn. Bước chân từ thang máy đi vào nhà những ngày lễ, tết là bản nhạc du dương như được massage nhẹ nhàng và lan tỏa khắp người, đẩy hoàn toàn sự mệt mỏi ra khỏi cơ thể.

Ngày nghỉ cả nhà có rất nhiều sự lựa chọn cho các hoạt động tăng cường sức khỏe và tăng sự gắn kết trong gia đình như đi bộ, đạp xe đạp trong khu Vincom Riverside, tập thể dục tại phòng gym, yoga, rumba; trẻ em tập trượt patin và cuối cùng là bơi tại bể bơi của chung cư. Sau khoảng thời gian tham gia thể thao, chúng tôi lại có nguồn năng lượng cho một tuần làm việc mới.

Gặp nhau là duyên, và cái duyên đã giúp chúng tôi trở thành hàng xóm của nhau, cùng sống chung dưới một mái nhà chung cư Ecohome Phúc lợi: cùng nhau chia sẻ những bất cập, những tồn tại, những khó khăn trong quản lý tòa nhà; cùng nhau góp ý điều chỉnh những lối sống không lành mạnh, lệch lạc của một số cư dân qua các kênh thông tin Facebook, Zalo.

Những ngày cuối tuần, chúng tôi lại phát động phòng trào “Chung cư Ecohome Phúc Lợi tích cực hoạt động vì cuộc sống xanh - sạch - đẹp”, vừa đem lại lợi ích về cảnh quan, môi trường vừa giúp cho các cháu nhỏ tuổi có nhận thức về bảo vệ môi trường xung quanh.

Những phiên chợ cuối tuần là nơi để cư dân giao lưu và trao đổi mua bán những sản phẩm đặc sản của từng vùng miền với sự yên tâm về giá cả và chất lượng. Một phần lợi nhuận sẽ được trích vào quỹ từ thiện mà cư dân đã xây dựng để tổ chức các chuyến thăm các bạn nhỏ vùng cao, những gia đình có hoàn cảnh éo le.

 

Đúng với tên gọi mà nơi mảnh đất chúng tôi đã tin tưởng chọn làm chốn an cư lạc nghiệp: Phúc Lợi - Phúc lớn, lợi nhiều. Có nhiều người đã có nhà trong nội thành ở những phố trung tâm như Thanh Xuân, Đội Cấn… nhưng vẫn mua nhà bên này và họ nói rằng họ muốn có một chỗ để tập thể dục ngoài trời, họ muốn hít thở không khí không khói bụi, giảm thiểu tiếng ồn. Sức khỏe của họ đã được cải thiện rất nhiều, họ cảm thấy cuộc sống này thật tuyệt vời và đáng sống hơn, ý nghĩa hơn. Họ không phải ngồi nhiều trong điều hòa vì đã có gió từ sông, từ các khe hở giữa tòa nhà để hút gió và lấy ánh sáng tự nhiên vào trong nhà và hành lang, tiết kiệm điện, nước, tăng cường sức khỏe. Đó chẳng phải là lợi lắm sao!

Tuy rằng chưa phải là hoàn hảo vì vẫn còn một số bất cập, tầng 1 của tòa nhà vẫn còn khá ngổn ngang như: nhà trẻ, phòng sinh hoạt cộng đồng, các phòng tập… vẫn chưa được đưa vào hoạt động, nhưng tôi tin rằng với sự lắng nghe của chủ đầu tư, với sự quyết tâm của cộng đồng cư dân thì chỉ trong năm 2019, nhà trẻ sẽ được đưa vào hoạt động, tầng 1 sẽ được hoàn thiện như mục tiêu ban đầu mà chủ đầu tư đã đưa ra. Các cháu sẽ không phải đi xa, bố mẹ an tâm công tác. Để chúng tôi luôn tự hào với những người bạn đến chơi nhà là chúng tôi đã chọn đúng chỗ để gửi gắm niềm tin và cuộc sống.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top