Aa

Ecopark và mảnh ghép “hàng hiệu”

Thứ Sáu, 24/11/2017 - 13:30

Quả là một chiến lược khôn ngoan của chủ đầu tư khi biết tối đa hóa giá trị của một thương hiệu đã định vị về đẳng cấp và niềm tin của khách hàng để tạo ra một thương hiệu sản phẩm mới – thứ sản phẩm đặc biệt dành cho những người đặc biệt.

Cách đây ít lâu, trong một lần qua thăm triển lãm của các KTS Nhật Bản tại Ecopark, Phó Tổng Giám đốc Vihajico Nguyễn Dũng Minh có hỏi tôi: “Theo anh, Ecopark còn thiếu điều gì để trở thành một khu đô thị thực sự đẳng cấp?”. Tôi trả lời anh rằng: “Các bạn đang thiếu… hàng hiệu!”.

Thật là như vậy! Nếu khen về độ xanh, về cảnh quan và môi trường sống thì sẽ là thừa. Khen về chất lượng hạ tầng hay dịch vụ thì cũng chẳng có gì là điều khác lạ. Nhìn “lý lịch” khách hàng của Ecopark sẽ thấy, hầu hết những cư dân chung cư đều là dân nội thành “khát xanh” mà chuyển về; người mua nhà phố đều là dân kinh doanh nhạy bén, nhìn ra cơ hội sinh lời và chủ nhân các biệt thự thì cũng là những vị đã trải nghiệm sống ở nhiều khu sang trọng khác. Việc tìm đến Ecopark của “những người từng trải” đã là sự bảo chứng, sự khẳng định giá trị vượt trội của khu đô thị này. Nhưng dường như, Ecopark vẫn còn thiếu một “mảnh ghép” để làm lên sự khác biệt. Cái sự “thiêu thiếu” đó chính là những sản phẩm bất động sản “hàng hiệu”, thật đẳng cấp, thật “sang chảnh”, thật độc bản và thật cá nhân hóa. Nhìn chung, đó là thứ mà giới thượng lưu chỉ tìm thấy ở nơi này chứ không phải nơi kia…

Quần thể biệt thự đảo Ecopark Grand lấy cảm hứng từ đảo Cọ kỳ vĩ của Dubai.

Quần thể biệt thự đảo Ecopark Grand lấy cảm hứng từ đảo Cọ kỳ vĩ của Dubai.

Dũng Minh cười, đưa cho tôi ấn phẩm đặc biệt sang trọng, ấn tượng với tên The Collected và bảo: “Có rồi đây anh ạ!”. Nghe Dũng Minh chia sẻ, tôi thực sự bất ngờ trước một chiến lược tỷ mỉ và chu toàn cho sự ra mắt những món “hàng hiệu” của Ecopark. Không tạo thành một dự án “siêu cao cấp” độc lập mà Ecopark chọn cách tạo lập những thương hiệu riêng dành cho những sản phẩm bất động sản “có một không hai” tại các tổ hợp dự án trong khu đô thị sinh thái xanh và rộng nhất miền Bắc của mình. Đó có thể là những căn penthouse, một dãy nhà phố, một quần thể biệt thự… nhưng tất cả đều phải đảm bảo tiêu chí 5D (đẹp, độc, đẳng cấp, đắc địa và đắt giá).

Quả là một chiến lược khôn ngoan của chủ đầu tư khi biết tối đa hóa giá trị của một thương hiệu đã định vị về đẳng cấp và niềm tin của khách hàng để tạo ra một thương hiệu sản phẩm mới – thứ sản phẩm đặc biệt dành cho những người đặc biệt. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu có thực và khá lớn của một tầng lớp thượng lưu mới đang hình thành - những người có điều kiện kinh tế, biết trân trọng giá trị bản thân và muốn tận hưởng những nét tinh túy nhất trong mọi khía cạnh cuộc sống… mà nó còn thiết lập một ngưỡng mới về giá trị và giá cả cho toàn khu đô thị.

Toàn bộ khu vực này đã hoàn thiện phần vịnh hồ và trồng phủ cây xanh

Toàn bộ khu vực này đã hoàn thiện phần vịnh hồ và trồng phủ cây xanh.

Chính vì vậy, tôi không bất ngờ trước thông tin cách đây vài hôm, Ecopark đã thành công vang dội, “cháy hàng” ngay trong ngày đầu mở bán những sản phẩm “hàng hiệu” đầu tiên mang tên The Collection - loạt sản phẩm căn hộ và nhà phố “độc bản” nằm quanh vịnh hồ AquaBay, có vị trí không gian, cảnh quan tuyệt đẹp và vượt xa những căn hộ hạng sang thông thường về tiêu chuẩn thiết kế, tiện nghi, dịch vụ.

Biệt thự độc bản giữa lưng chừng trời The Collection.

Biệt thự độc bản giữa lưng chừng trời The Collection.

Được biết, The Collection chỉ là sự khởi đầu mang cho một chiến lược phát triển sản phẩm bất động sản “hàng hiệu” của Ecopark. Sau The Collection, chủ đầu tư đang tích cực xúc tiến phát triển và đa dạng hóa “bộ sưu tập” của mình bằng những “món hàng” quý hiếm và sang cả. Bên cạnh những penthouse, nhà phố, nhà vườn tuyệt đẹp sẽ còn là những biệt thự đầy tính riêng tư rộng chí ít cũng vài ba ngàn mét vuông trên đảo, là những resort trên hồ hoặc giữa rừng, là những “gia trang” bên cạnh sân golf… Mỗi sản phẩm sẽ đều là một tác phẩm nghệ thuật dành riêng cho những chủ nhân giàu có và sành điệu. Và Ecopark cũng không giấu diếm ý đồ “tinh lọc khách hàng” cho dòng sản phẩm này khi định vị phục vụ nhu cầu của giới thượng lưu.

Các căn nhà phố Marina Arc 9 tầng đều sở hữu tầm nhìn thẳng ra vịnh hồ Aqua bay.

Các căn nhà phố Marina Arc 9 tầng đều sở hữu tầm nhìn thẳng ra vịnh hồ Aqua bay.

Dù còn nhiều bàn luận và sẽ còn những thay đổi về quan niệm “giới thượng lưu”, nhưng tựu chung thì đó vẫn là những người tinh hoa, đẳng cấp ở nhiều lĩnh vực. Đó là những “người giàu có tri thức và văn hóa” chứ không đơn thuần chỉ là người có tiền. Vì thế, “chiều” được giới thượng lưu chưa bao giờ là dễ.

Ở một khía cạnh khác, khác với hàng hiệu tiêu dùng, là để khẳng định đẳng cấp, thỏa mãn niềm đam mê, thì với “hàng hiệu” bất động sản, không chỉ để sử dụng và trải nghiệm, người mua còn luôn chú ý tới giá trị sinh lời. Người mua “hàng hiệu” bất động sản, không chỉ là một người tiêu dùng sang chảnh mà còn là một nhà đầu tư. Nói như Warren Buffett là họ sẽ biết kết hợp trí thông minh với cảm xúc để đưa ra hành vi hợp lý”.

Học viện golf EPGA hàng đầu Đông Nam Á.

Học viện golf EPGA hàng đầu Đông Nam Á.

Có thể nói rằng, với kế hoạch mới này, Ecopark đang chọn cho mình con đường khó. Nhưng chỉ khi vượt khó ta mới hiểu được cảm giác chinh phục và hiểu thế nào là giá trị của thành công.

Trong lời mở đầu của cuốn The Collected do Ecopark xuất bản có đoạn: “Trong một thế giới đang trở nên “phẳng” hơn, tính cá thể ngày càng được đề cao và trân trọng. Mỗi một gu khác biệt là một tấm gương phản ánh sự độc đáo của người chủ nhân: Từ việc chọn loại đồ ăn, loại rượu uống, môn thể thao, cho tới thói quen làm gì khi muốn thư giãn và chiều chuộng bản thân… Tất cả hòa quyện tạo nên những thương hiệu riêng không thể lu mờ. Và một không gian để ta thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính của mình không đâu tốt hơn là nơi ta gọi là nhà. Một nơi để trở về trong thư thái, để chân thật với bản thân và để phản ánh đúng con người ta nhất…”. Nếu “nhận thức” này là thực lòng thì tôi tin Ecopark sẽ biết cách tạo ra những sản phẩm “hàng hiệu” để chiều lòng được giới thượng lưu./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top