Phạm Nguyễn Toan

Viettel – Niềm tự hào thương hiệu Việt

Viettel – Niềm tự hào thương hiệu Việt

Nghiên cứu - Phản biện

Viettel thành công là do họ đã biết cộng hưởng những sức mạnh rất “đặc thù”, và quan trọng nhất, họ dám chủ động thay đổi trước khi buộc phải thay đổi.

Vingroup – Sự “kỳ diệu” đến từ đâu?

Vingroup – Sự “kỳ diệu” đến từ đâu?

Nghiên cứu - Phản biện

Thật khó có thể lý giải cặn kẽ cho “người ngoài”, nhưng với những ai đã từng “sống” trong môi trường Vingroup, từng “chiến đấu” ở mỗi dự án, công trình của Vingroup thì sẽ hiểu mọi sự “thần kỳ” đều đến từ những quyết tâm của một tập thể đoàn kết, mà trước hết là ý chí và sự kiên định của người đứng đầu.

Ngôi nhà và những đứa trẻ…

Ngôi nhà và những đứa trẻ…

Chuyện của Toan

Trong cuộc đời, nếu có cả ngôi nhà và những đứa trẻ thì vui rồi. Nhưng nếu phải chọn ngôi nhà hoặc những đứa con (những đứa trẻ) bạn sẽ chọn ai? Chắc chắn, tôi và bạn đều chọn những đứa trẻ. Thế nhưng, khi chúng ta đã có những đứa trẻ thì dường như lại “quên” mất chúng...

Nghĩ trong ngày Thống nhất

Nghĩ trong ngày Thống nhất

Chuyện của Toan

Với mỗi người dân Việt, ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà hoà bình trở lại trên toàn cõi; ngày đoàn tụ, non sông thu về một mối, Bắc – Nam liền một dải, ngày cả dân tộc bắt đầu chung tay xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn…

Những đường thẳng song song…

Những đường thẳng song song…

Chuyện của Toan

Vì sao lại thế? Sao không thế này cũng chẳng là thế kia? Chẳng sao giăng gì cả! Nếu muốn tìm “sao” thì cứ ngửa mặt lên giời. Còn muốn tìm giải pháp thì tất cả đều phải nhìn lại mình. Nếu quan điểm về lợi ích của Người dân (cư dân của các khu chung cư cũ), Nhà nước (xã hội) và Doanh nghiệp cứ là những đường thẳng song song như hiện nay thì… chẳng bao giờ gặp nhau được cả.

Vạch ra rồi… để đấy!

Vạch ra rồi… để đấy!

Chuyện của Toan

"Cán cân quyền lực trong quy hoạch đô thị đang lệch hẳn về phía chính quyền và nấp sau đó là tham vọng lợi ích của các nhà đầu tư. Trong khi đó, người dân,... họ thậm chí còn không được là khán giả của các dự án, đồ án về quy hoạch".

Ecopark và mảnh ghép “hàng hiệu”

Ecopark và mảnh ghép “hàng hiệu”

Quả là một chiến lược khôn ngoan của chủ đầu tư khi biết tối đa hóa giá trị của một thương hiệu đã định vị về đẳng cấp và niềm tin của khách hàng để tạo ra một thương hiệu sản phẩm mới – thứ sản phẩm đặc biệt dành cho những người đặc biệt.

Thị dân và đô thị

Thị dân và đô thị

Điều quan trọng nhất của đô thị phải là trật tự, là nền nếp, quản lý phải dân chủ trên cơ sở tuân thủ pháp luật. Quy hoạch hạ tầng phải đi đôi với quy hoạch thượng tầng. Trong “thượng tầng” đó có pháp luật, giáo dục và cuối cùng là con người. Khi thị dân có văn hóa đô thị, thì chính họ là người giúp sức cho việc thực hiện quy hoạch. Nhưng trước khi con người tự giác, thì phải có hành lang pháp lý.

Câu chuyện bảo tồn và phát triển trong BĐS du lịch nghỉ dưỡng: Chọn mặt gửi vàng!

Câu chuyện bảo tồn và phát triển trong BĐS du lịch nghỉ dưỡng: Chọn mặt gửi vàng!

Trong cuộc tọa đàm “nảy lửa” về “Phát triển du lịch bền vững Khu du lịch quốc gia Sơn Trà” mới đây, có một ý kiến rất đáng lưu tâm, đó là của Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn.

Từ chuyện “tháp trăm tỷ” ở Thái Bình nghĩ về “phong trào” xây biểu tượng

Từ chuyện “tháp trăm tỷ” ở Thái Bình nghĩ về “phong trào” xây biểu tượng

Thời gian gần đây, dư luận, đặc biệt là những người con của quê lúa Thái Bình bàn tán xôn xao về chuyện tỉnh nhà sắp có công trình “Tháp biểu tượng”.

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top