
Eurowindow Holding: Từ "cuộc cách mạng" ngành cửa đến khát vọng của doanh nghiệp đa ngành tầm cỡ quốc tế
❃ ❃ ❃
Thành lập từ năm 2007, kế thừa nền tảng vững chắc từ thành công của thương hiệu cửa Eurowindow (ra đời năm 2002), Eurowindow Holding đã không ngừng lớn mạnh, từng bước đổi mới tư duy và mô hình hoạt động để khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động trên các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế như sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và nội thất, xây dựng và quản lý xây dựng, phát triển dự án bất động sản, quản lý khai thác vận hành và tài chính - ngân hàng.
Bước vào kỷ nguyên mới, với niềm tin rằng những giá trị vững bền hôm nay sẽ là nền móng cho một tương lai thịnh vượng, Eurowindow Holding tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ, lấy đổi mới sáng tạo làm trọng tâm, hội nhập quốc tế làm định hướng xuyên suốt. Trên hành trình ấy, khát vọng vươn xa không chỉ thể hiện ở việc mở rộng quy mô, mà còn hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế, hội tụ đủ trí lực, bản lĩnh và trách nhiệm của doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.
❃ ❃ ❃
Năm 2002, nền kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn khởi sắc với mức tăng trưởng GDP đạt trên 7%, riêng khu vực công nghiệp - xây dựng ghi nhận mức tăng ấn tượng lên tới 9,44%. Đây là thời điểm đánh dấu những chuyển động tích cực trên nhiều phương diện, từ vĩ mô đến vi mô, phản ánh rõ nét quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong tiến trình đưa đất nước đến gần hơn với mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Song hành với đà phục hồi kinh tế, môi trường đầu tư - kinh doanh cũng ghi nhận những bước tiến tích cực. Luật Doanh nghiệp năm 1999 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2000) bắt đầu cho thấy những tác động rõ nét, trở thành đòn bẩy quan trọng trong việc tháo gỡ các rào cản thể chế, tạo lập một khung pháp lý thông thoáng, minh bạch và bình đẳng cho mọi thành phần kinh tế. Nhờ nền tảng đó, tinh thần đổi mới được lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp, nhiều ngành nghề đã có cơ hội bứt phá, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển chung, trong đó có lĩnh vực vật liệu xây dựng.
Trong bối cảnh nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, chính sách đầu tư - kinh doanh ngày càng cởi mở, xã hội cũng dần hình thành những đòi hỏi cao hơn về chất lượng sống. Quan niệm "ăn no mặc ấm" đã dần dịch chuyển sang "ăn ngon mặc đẹp", kéo theo nhu cầu tiêu dùng phát triển cả về lượng và chất. Cùng với sự bùng nổ của đô thị hóa, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà ở và công trình dân dụng gia tăng nhanh chóng, đặt ra yêu cầu ngày càng khắt khe hơn đối với các sản phẩm vật liệu xây dựng, đặc biệt là cửa. Những bộ cửa trong các công trình hiện đại giờ đây không chỉ có công năng bao che đơn thuần, mà còn phải đáp ứng đồng thời nhiều tiêu chí như an toàn, tiện lợi, khả năng cách âm - cách nhiệt tốt, tiết kiệm năng lượng và hài hòa với thiết kế kiến trúc.
Trăn trở trước thực tế ấy, đồng thời xuất phát từ mong muốn đưa sản phẩm cửa cao cấp, chất lượng quốc tế về Việt Nam thay thế cho các loại cửa truyền thống bộc lộ nhiều hạn chế, không còn phù hợp với xu hướng phát triển mới, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng đã quyết định đưa dòng sản phẩm cửa nhựa uPVC đạt tiêu chuẩn châu Âu vào thị trường trong nước.
"Nhìn từ thị trường châu Âu, trong khi hầu hết các nước đều sử dụng cửa uPVC ở các công trình hiện đại, tôi đã nghĩ, phải đưa được sản phẩm cửa cao cấp, chất lượng quốc tế về Việt Nam, làm sao để người dân Việt Nam có cuộc sống an toàn và tốt đẹp hơn. Mong muốn mang đến những chuyển biến tích cực cho những ngôi nhà, nơi được gọi là "mái ấm" đã thôi thúc tôi phải hành động", doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng, Tổng Giám đốc Eurowindow nhớ lại.
Chính từ khát vọng ấy, tháng 8/2002, Công ty Cổ phần Eurowindow được thành lập, đánh dấu cột mốc tiên phong cho ngành cửa hiện đại tại Việt Nam. Chỉ chưa đầy 1 năm sau, đầu năm 2003, Eurowindow tiếp tục ghi dấu ấn với việc khởi công xây dựng nhà máy đầu tiên trên diện tích 21.500m2 tại Vĩnh Phúc (cũ), cho ra mắt những sản phẩm cửa uPVC lõi thép đầu tiên mang thương hiệu Eurowindow, từng bước hiện thực hóa vọng kiến tạo một ngành hàng mới dựa trên công nghệ tiên tiến chuẩn châu Âu.
Nhìn nhận về bước đi mang tính tiên phong ấy, ông Tống Văn Nga, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đánh giá: "Công lao lớn nhất của Eurowindow là đã mở lối tư duy, thay đổi được thói quen, nếp nghĩ của người dân Việt Nam, vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả, tăng thẩm mỹ mà giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường" .
Thực tế cho thấy, ngay từ thời điểm ý tưởng sản xuất và cung cấp dòng cửa nhựa uPVC lõi thép chất lượng cao được doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng khởi xướng, nhiều nhà quản lý trong ngành xây dựng đã sớm nhận ra tiềm năng đồng thời bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với hướng đi tiên phong này.
Bởi lẽ, vào đầu những năm 2000, thị trường Việt Nam vẫn chủ yếu sử dụng cửa gỗ truyền thống, gây tiêu tốn đáng kể tài nguyên rừng. Trong bối cảnh đô thị hóa tăng tốc và nhu cầu xây dựng ngày càng lớn, việc tiếp tục sử dụng vật liệu truyền thống đã trở thành mối quan ngại lớn đối với các cơ quan quản lý. Không chỉ vì nguồn gỗ không đủ để đáp ứng nhu cầu, mà còn vì nguy cơ kéo theo làn sóng khai thác rừng trái phép, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ sinh thái tự nhiên.
Làm thế nào để thay thế vật liệu truyền thống bằng những sản phẩm mới vừa thân thiện với môi trường, vừa phù hợp với điều kiện khí hậu và nhu cầu sử dụng của người Việt? Đó là bài toán đặt ra trong suốt nhiều năm đối với ngành xây dựng và cũng chính là vấn đề mà Eurowindow đã tiên phong đưa ra lời giải.
Hồi tưởng lại thời điểm đó, ông Tống Văn Nga kể lại: "Doanh nhân họ "Nguyễn Cảnh" từng đến gặp bác Trần Văn Huynh, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng lúc đó là Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, và một số lãnh đạo của Bộ Xây dựng đề xuất đưa công nghệ mới vào phát triển ngành cửa ở Việt Nam. Khi trình bày xong thì mọi người ở Bộ rất ủng hộ, bởi đó là những ý tưởng đột phá lúc bấy giờ. Cái hay là doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng đã tìm đúng được công nghệ gốc từ các nước phát triển như Đức, Áo, Phần Lan".
Ông Nguyễn Quang Cung, nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam cũng dành nhiều lời khen ngợi: "Ngay khi tiếp cận, chúng tôi đã đánh giá rất cao ý tưởng của Eurowindow. Các anh ấy quyết tâm muốn đưa bằng được cửa nhựa chất lượng cao với thanh profile có lõi thép gia cường, kết hợp với kính vào Việt Nam. Vượt lên trên ý nghĩa đầu tư đơn thuần, đó còn là khát vọng muốn làm thay đổi thói quen sử dụng cửa quá lâu đời của người Việt Nam, sử dụng vật liệu khác thay cho gỗ, giảm bớt phá rừng và sự ảnh hưởng đến môi trường. Đó là một ý tưởng lớn và rất đáng trân trọng".
Có thể thấy rằng, sự lựa chọn tiên phong của lãnh đạo Eurowindow đặt trong bối cảnh lúc bấy giờ không chỉ thể hiện tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén với xu hướng tiêu dùng hiện đại, mà còn phản ánh sâu sắc cái tâm của những người làm nghề luôn trăn trở với bài toán bảo vệ tài nguyên và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.
Trong khi các sản phẩm cửa gỗ truyền thống gây áp lực lớn lên nguồn tài nguyên rừng, còn cửa nhựa phổ thông lại bộc lộ nhiều hạn chế về độ bền và thẩm mỹ, thì việc lựa chọn phát triển và đưa ra thị trường dòng cửa nhựa uPVC lõi thép hiện đại chính là một hướng đi đột phá. Đó là lời giải cho sự hài hòa giữa lợi ích kinh tế và trách nhiệm xã hội, giữa sự phát triển công nghệ và yêu cầu bảo vệ môi trường sống. Đây đồng thời cũng là tư duy thị trường mang tính nhân văn, lấy người tiêu dùng làm trung tâm, đặt mục tiêu phát triển bền vững làm nền tảng, và đặc biệt, kiên định với con đường tạo ra giá trị thật, giá trị lâu dài cho cả thị trường và xã hội.
Thành công ban đầu với dòng cửa uPVC lõi thép đã giúp Eurowindow từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng, mở ra kỷ nguyên mới cho không gian sống hiện đại của người Việt, mang đến khái niệm mới về cửa cách âm - cách nhiệt, tiết kiệm điện. Bước đi tiên phong của Eurowindow không chỉ mở ra một chương mới cho ngành cửa hiện đại tại Việt Nam, mà còn góp phần đáng kể vào việc nâng tầm ngành công nghiệp VLXD theo hướng đồng bộ, hiện đại và bền vững. Dấu ấn ấy không chỉ nằm ở việc tạo xu hướng, mà còn thể hiện bản lĩnh dám nghĩ, dám làm và kiên trì định hình một thị trường hoàn toàn mới từ con số 0. Sự thay đổi trong nhận thức tiêu dùng ấy chính là minh chứng rõ nét cho năng lực dẫn dắt xu hướng và khả năng thích ứng nhanh nhạy với biến động thị trường của doanh nghiệp.



Dòng sản phẩm cửa uPVC lõi thép của Eurowindow Holding.
Chính từ nền tảng vững chắc đó, Eurowindow không dừng lại ở thành công bước đầu mà tiếp tục mở rộng quy mô và tái định vị mình trong vai trò một tập đoàn đa ngành năng động. Tư duy quản trị được đổi mới toàn diện, mô hình hoạt động không ngừng được cải tiến. Bước chuyển mình chiến lược được đánh dấu bằng việc hình thành mô hình phát triển theo cấu trúc Holding với sự ra đời của Công ty cổ phần Eurowindow Holding, đóng vai trò hạt nhân trong việc quản lý phần vốn đầu tư trực tiếp và gián tiếp tại các công ty thành viên, công ty liên kết.
Từ đây, một hệ sinh thái kinh doanh bài bản dần được thiết lập, với sự hiện diện ngày càng rõ nét của Eurowindow Holding trong những lĩnh vực trụ cột của nền kinh tế như sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, nội thất; xây dựng và quản lý xây dựng; phát triển các dự án bất động sản; quản lý - vận hành tòa nhà, khu đô thị; tài chính - ngân hàng.
Không chỉ đẩy mạnh phát triển về chiều rộng, Eurowindow Holding còn liên tục nâng tầm về chất lượng và quy mô tài chính. Tính đến cuối năm 2024, tổng tài sản của tập đoàn đã chạm mốc 17.994 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu tăng thêm hơn 500 tỷ đồng, đạt mức 8.395,4 tỷ đồng. Song hành với đó là việc tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 4.000 lao động, minh chứng rõ nét cho vị thế của một "đầu tàu tư nhân" bản lĩnh, năng động và bền vững trong nền kinh tế.
Tuy nhiên, điều làm nên bản sắc riêng của Eurowindow Holding không chỉ dừng lại ở những con số tăng trưởng ấn tượng. Điều đáng nói là Tập đoàn đã chinh phục được những cột mốc ấy không phải trong bối cảnh thuận lợi, mà giữa muôn vàn biến động của thị trường, giữa những làn sóng thay đổi liên tục của môi trường kinh doanh. Việc vươn lên nắm giữ vị thế dẫn đầu trong một lĩnh vực gần như chưa từng có tiền lệ, đồng thời từng bước định hình một hệ sinh thái đa ngành là một hành trình không hề bằng phẳng và càng đáng trân trọng hơn khi họ giữ vững được vai trò đó suốt hơn 2 thập kỷ qua.
Không dừng lại ở vai trò nhà sản xuất và cung ứng vật liệu xây dựng hàng đầu, Eurowindow Holding dưới sự điều hành của doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng đã sớm thể hiện tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén khi định vị rõ bất động sản không đơn thuần là lĩnh vực mở rộng, mà là mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái phát triển bền vững mà Eurowindow Holding theo đuổi. Trong mắt người lãnh đạo mang tầm tư duy hệ thống, bất động sản không chỉ là thị trường đầu ra lý tưởng cho vật liệu xây dựng, mà còn là "vùng trũng cơ hội" có khả năng cộng hưởng sức mạnh, lan tỏa dòng vốn, nhân lực và công nghệ. Một khi các yếu tố này được tích hợp hài hòa, chúng không chỉ tạo ra động lực nội sinh mạnh mẽ cho doanh nghiệp, mà còn mở rộng dư địa tăng trưởng trong dài hạn.
Tư duy ấy trong bối cảnh đó cũng thể hiện sự nhạy bén vượt thời gian, đặc biệt khi giai đoạn 2006 - 2007, thị trường bất động sản Việt Nam đang ở thời kỳ "sơ khai", vẫn còn nhiều khoảng trống cho những doanh nghiệp có tầm và có tâm.
Nhìn nhận về dư địa trong lĩnh vực bất động sản, TS. Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế nhận định: "Đây vẫn là lĩnh vực có cơ hội lớn và dài hạn. "Mảnh vải" còn lại, nơi có nhiều cơ hội trong cuộc cạnh tranh khốc liệt để giành thị trường của Việt Nam khi chưa mở toang, là bất động sản".
Bắt đúng "tần số" cùng tư duy đón đầu xu hướng và bản lĩnh của người tiên phong, Eurowindow Holding đã khẳng định quyết tâm bước chân vào lĩnh vực bất động sản bằng dự án đầu tay là Tổ hợp thương mại Melinh PLAZA, đi vào hoạt động năm 2006. Cột mốc này không chỉ đánh dấu sự mở rộng sang một lĩnh vực mới, mà còn đặt viên gạch đầu tiên cho chiến lược phát triển hệ sinh thái bất động sản toàn diện mang đậm dấu ấn Eurowindow Holding.
Kể từ đó, Eurowindow Holding không ngừng mở rộng quy mô và danh mục đầu tư, phát triển hàng loạt dự án lớn trong và ngoài nước, trải dài từ các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, chung cư cao tầng, khu đô thị đến các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn. Ở phân khúc bất động sản thương mại, những công trình đi vào hoạt động như Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva (Liên Bang Nga), trung tâm thương mại Vicentra (Vinh, Nghệ An), trung tâm thương mại Melinh PLAZA (Mê Linh, Hà Nội), trung tâm thương mại Melinh PLAZA Hà Đông (Hà Đông, Hà Nội)… đã khẳng định năng lực phát triển của doanh nghiệp.
Ở phân khúc nghỉ dưỡng, Eurowindow Holding tiếp tục ghi dấu ấn với các dự án quy mô lớn và tiêu chuẩn quốc tế như Mövenpick Resort Cam Ranh và Radisson Blu Resort Cam Ranh quần thể có tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, đã được công nhận tiêu chuẩn 5 sao và đi vào vận hành từ cuối năm 2019. Đặc biệt, Wonder City Van Phong Bay Khu du lịch sinh thái biển Hòn Ngang - Bãi Cát Thấm đang được định hình như thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển đầu tiên tại Việt Nam, mở ra một chương mới cho chiến lược chinh phục thị trường nghỉ dưỡng cao cấp của Eurowindow Holding.
Bên cạnh đó, bước chân vào lĩnh vực bất động sản, Eurowindow Holding còn cho thấy tư duy, chiến lược của một doanh nghiệp có chiều sâu, khi nhận thức rõ mối quan hệ ràng buộc giữa hai lĩnh vực. Trong đó vật liệu xây dựng vốn là nền móng kiến tạo nên không gian sống hiện đại, và bất động sản là đầu ra xây dựng hệ sinh thái, tạo nên chuỗi giá trị khép kín, bền vững.




Những phân khúc mà Eurowindow Holding hướng tới cũng đều là những phân khúc có nhiều lợi thế trong nền kinh tế mở của Việt Nam như căn hộ, bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng.
Với tầm nhìn dài hạn và bản lĩnh tiên phong, Eurowindow Holding luôn xác định, đầu tư vào bất động sản không chỉ mở ra dư địa tăng trưởng mới, mà còn là công cụ kiểm soát chất lượng công trình một cách toàn diện. Qua đó, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí, gia tăng tính cạnh tranh, đồng thời tạo "sân chơi" riêng cho các sản phẩm vật liệu của mình được ứng dụng đúng chuẩn kỹ thuật và đạt hiệu quả tối đa. Theo đó, mô hình phát triển tích hợp dọc mà Eurowindow Holding theo đuổi không chỉ giúp nâng cao năng lực thi công tổng thể, mà còn thể hiện tư duy làm chủ chuỗi cung ứng, từ thiết kế, sản xuất, thi công cho đến trải nghiệm người dùng cuối. Đây chính là bước đi chiến lược, thể hiện sự nhất quán trong cách Eurowindow Holding định hình vị thế của mình trên cả hai mặt trận sản xuất và đầu tư.
Tầm nhìn đó đặc biệt thể hiện rõ trong giai đoạn đầy sóng gió của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007 - 2008. Đó là thời điểm Eurowindow vừa mới khẳng định được vị thế tiên phong trên thị trường vật liệu xây dựng và định hình thói quen tiêu dùng mới, thì nền kinh tế Việt Nam rơi vào giai đoạn "co cụm". Giá bất động sản bị đẩy lên cao bởi làn sóng đầu cơ, rồi nhanh chóng sụp đổ, kéo theo hàng loạt doanh nghiệp lâm vào cảnh tồn kho lớn, tài chính cạn kiệt, lãi suất cao ngất ngưởng. Ngành vật liệu xây dựng, vốn phụ thuộc trực tiếp vào tiến độ công trình, gần như bị "đóng băng" theo.
Chính trong tâm bão khủng hoảng, tư duy hệ sinh thái mà Eurowindow Holding kiên định từ trước đã chứng minh hiệu quả như một "lá chắn" linh hoạt. Khi các dự án bất động sản do chính Eurowindow đầu tư được triển khai, doanh nghiệp không chỉ tạo đầu ra ổn định cho các sản phẩm vật liệu mà còn chủ động điều phối nguồn lực, phân tán rủi ro giữa các ngành có tính liên kết cao như thi công, xây dựng và bất động sản. Nhờ đó, Eurowindow Holding duy trì được năng lực sản xuất, giữ chân người lao động và không bị đứt gãy chuỗi cung ứng trong giai đoạn khó khăn nhất.
Đặc biệt, việc sử dụng chính sản phẩm cửa do doanh nghiệp tự sản xuất trong các công trình nội bộ là một minh chứng điển hình cho chiến lược "nội lực tự nuôi nội lực". Đây chính là cách kiểm soát chất lượng toàn diện, giúp Eurowindow Holding liên tục hoàn thiện quy trình sản xuất, tích lũy dữ liệu thực tế từ công trình, cải tiến từng khâu kỹ thuật, ứng dụng công nghệ quản lý hiện đại nhằm nâng cao hiệu suất và giảm thiểu rủi ro.
Với đặc thù sản phẩm như cửa nhựa uPVC theo tiêu chuẩn châu Âu, không bán theo lô mà sản xuất theo đơn đặt hàng riêng biệt, mỗi công trình là một bài toán kỹ thuật và tổ chức khác nhau, việc chủ động trong khâu thi công không chỉ tăng độ linh hoạt mà còn tạo lợi thế cạnh tranh bền vững. Đây cũng chính là nền tảng để Eurowindow Holding không ngừng gia tăng chất lượng sản phẩm, nâng cao trải nghiệm người dùng, và từng bước khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp tổng thể hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.
Trải qua hành trình gần hai thập kỷ hình thành và phát triển, Eurowindow Holding đã khẳng định vị thế là một doanh nghiệp tư nhân đa ngành uy tín, sở hữu hệ sinh thái đầu tư vững mạnh trong các lĩnh vực then chốt, được thị trường đón nhận và khách hàng tin tưởng. Sự thành công này có được là từ tâm, tài của đội ngũ lãnh đạo và sự đồng lòng của hơn 4.000 CBCNV luôn hướng tới mục tiêu vì một hệ sinh thái Eurowindow Holding phát triển bền vững. Thành công rõ nét nhất đó chính là khả năng định vị thương hiệu trong tâm trí của đối tác, khách hàng.
Không phải đến hôm nay, khi nhắc tới những sản phẩm cửa hiện đại, những công trình tổng thầu quy mô lớn hay những dự án bất động sản mang dấu ấn thời đại, người ta mới nghĩ đến Eurowindow Holding. Nhưng rõ ràng, càng trong những thời điểm thị trường biến động, nền kinh tế đối mặt với vô vàn khó khăn, người tiêu dùng càng có xu hướng lựa chọn kỹ lưỡng hơn. Với họ, niềm tin vào thương hiệu trở thành yếu tố then chốt, và những cái tên đã khẳng định được uy tín qua thời gian như Eurowindow Holding luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Trong ngần ấy năm phát triển, điểm lại những thành tựu làm nên dấu ấn của Eurowindow Holding chính là niềm tin quý giá này. Và để xây dựng được niềm tin ấy không phải là chuyện ngày một, ngày hai, mà là cả một hành trình kinh doanh với triết lý nhất quán, một tầm nhìn kiên định, sự vận hành bài bản, chuyên nghiệp và trên hết, là cái tâm trong sáng, tử tế của những người làm kinh doanh chân chính.




Cửa Eurowindow thiết kế thông minh, tích hợp cách âm, cách nhiệt và chống tia UV.
Nhìn lại chặng đường vừa qua, có thể thấy, Eurowindow Holding đã rất nỗ lực để khẳng định và giữ vững được vị thế tiên phong của mình. Đặc biệt, ở mỗi giai đoạn phát triển, dù đối mặt với không ít khó khăn, Eurowindow Holding vẫn luôn kiên định theo đuổi chiến lược đổi mới sáng tạo, không ngừng nghiên cứu và ứng dụng các dòng sản phẩm, công nghệ mới, từ vật liệu xây dựng đến các giải pháp nhà ở hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Điều này cho thấy, nghiên cứu ứng dụng sản phẩm mới của Eurowindow Holding là việc làm bài bản, có chiến lược rõ ràng trong lộ trình phát triển của công ty.
Chính phương châm phát triển có chiều sâu và định hướng rõ ràng đã giúp các sản phẩm trong hệ sinh thái Eurowindow Holding trở thành lựa chọn tin cậy, quen thuộc của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam suốt nhiều năm qua.
Trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh vật liệu xây dựng và nội thất, lĩnh vực khởi nguồn và cũng là nền tảng vững chắc, Eurowindow Holding luôn giữ vai trò tiên phong, dẫn dắt xu hướng. Không chỉ khẳng định vị thế là nhà cung cấp giải pháp tổng thể về vật liệu xây dựng xanh hàng đầu tại Việt Nam, Eurowindow Holding còn liên tục mở rộng danh mục sản phẩm, chủ động đầu tư dây chuyền hiện đại, mạnh dạn ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Qua đó, đưa ra thị trường loạt giải pháp, từ cửa nhôm, vách nhôm kính lớn, cửa uPVC, cửa gỗ, cửa gỗ chống cháy, đến cửa cuốn, cửa tự động, cửa thủy lực, cửa thông minh...
Eurowindow Holding đạt Thương hiệu quốc gia 14 năm liên tiếp.
Mỗi dòng sản phẩm mới không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe, nâng tầm chất lượng công trình, mà còn mang đến những "làn gió mới" cho thị trường VLXD trong nước, một thị trường luôn luôn đòi hỏi sự linh hoạt, sáng tạo và bền vững. Nhờ đó, những sản phẩm cửa mang thương hiệu Eurowindow đã và đang hiện diện ở hàng trăm nghìn công trình ở trong và ngoài nước, từ các công trình trọng điểm cấp quốc gia như: Nhà Quốc hội, Tòa nhà Văn phòng Chính phủ, Trụ sở Bộ Ngoại giao, Trụ sở Bộ Công an, các cảng hàng không quốc tế, bệnh viện, trường học cho đến các tòa nhà văn phòng hạng A, các khu đô thị, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…
Eurowindow Holding cũng đã kiến tạo nên nhiều sản phẩm bất động sản uy tín được thị trường đón nhận. Từ các khu đô thị hiện đại như Eurowindow Twin Parks, Eurowindow River Park, Eurowindow Garden City đến quần thể nghỉ dưỡng cao cấp như Mövenpick Resort Cam Ranh hay Radisson Blu Resort Cam Ranh… mỗi dự án đều mang dấu ấn riêng về chất lượng, thiết kế và trải nghiệm sống khác biệt. Chính sự chỉn chu trong từng chi tiết cùng cam kết lâu dài với khách hàng đã giúp Eurowindow Holding xây dựng được lòng tin và trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong phân khúc bất động sản đô thị và nghỉ dưỡng.
Cũng giống như bất cứ một doanh nghiệp lớn nào, xây dựng thương hiệu đã khó, việc gìn giữ và phát triển thương hiệu còn khó khăn hơn. Nó là cả một quá trình tạo dựng niềm tin đối với khách hàng bằng những tư vấn hữu ích, bằng các biện pháp chăm sóc sau bán hàng. Điều đó đòi hỏi Eurowindow Holding phải xây dựng từ hệ thống quản lý đến các chính sách bán hàng một cách đồng bộ.
Có thể nói, Eurowindow Holding là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng phần mềm tối ưu hóa nguồn lực doanh nghiệp (ERP) nhằm nâng cao hiệu quả quản lý. Đồng thời xây dựng hệ thống các quy trình quản lý chuẩn để quản lý các nguồn lực: Nhân lực, tài chính, sản xuất, kinh doanh một cách hiệu quả và chặt chẽ, giúp công ty giảm chi phí, tăng năng suất lao động và cải thiện năng lực cạnh tranh.
Không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm, từ vật liệu xây dựng đến bất động sản, Eurowindow Holding còn đặc biệt quan tâm tới việc hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng theo hướng chuyên nghiệp và bền vững. Các sản phẩm mang thương hiệu Eurowindow Holding đều được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, đa dạng về chủng loại, phù hợp với nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng. Đặc biệt, việc đầu tư mạnh mẽ vào công tác đào tạo và chuẩn hóa đội ngũ kinh doanh đã giúp nâng cao kỹ năng tư vấn và phục vụ khách hàng một cách tận tình, chu đáo. Nhờ vậy, đội ngũ nhân sự không chỉ trưởng thành hơn về chuyên môn mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, góp phần trực tiếp vào việc gia tăng doanh số, giữ vững niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu Eurowindow Holding trên thị trường.
Trong khi những khó khăn của nền kinh tế vẫn còn hiện hữu, việc duy trì vị thế của một thương hiệu đã và đang giữ ngôi vị hàng đầu tại thị trường là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực hết mình để gia tăng sức bền. Bài học đã được rút ra trong suốt những năm vừa qua, nhất là trong những thời điểm khó khăn, đối với Eurowindow Holding là phát huy nội lực, bao gồm chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giá trị văn hóa doanh nghiệp. Trong đó, chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố tạo nên giá trị thương hiệu và cũng chính là nội lực quan trọng nhất của doanh nghiệp.
Không chỉ nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm của riêng mình, Eurowindow Holding đồng thời hợp tác với các thương hiệu hàng đầu thế giới để đem đến cho người tiêu dùng trong nước những sản phẩm có chất lượng cao nhưng giá cả phù hợp với điều kiện tài chính của phần đông người tiêu dùng hiện nay.
Trong xu hướng hiện nay, chuyển đổi xanh là "giấy thông hành" để các doanh nghiệp duy trì năng lực cạnh tranh, đáp ứng các yêu cầu thị trường mới và đồng hành với tiến trình phát triển bền vững của đô thị hiện đại. Nếu không sớm "xanh hoá" mô hình sản xuất và sản phẩm, doanh nghiệp sẽ dần đánh mất lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh thị trường toàn cầu ngày càng ưu tiên các tiêu chuẩn phát triển bền vững. Ngược lại, những sản phẩm thân thiện với môi trường cùng quá trình sản xuất được "xanh hoá" không chỉ góp phần giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế tiêu hao tài nguyên thiên nhiên, mà còn là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn ESG (môi trường - xã hội - quản trị).
Thấu hiểu vai trò của doanh nghiệp trong việc kiến tạo một tương lai phát triển bền vững, với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam, ngay từ những ngày đầu thành lập, Eurowindow Holding đã định hướng chiến lược phát triển gắn liền giữa lợi ích doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội, cam kết bảo vệ môi trường, thông qua việc liên tục nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm xanh không độc hại, có thể tái chế sau sử dụng, vòng đời bền vững, tiết kiệm tài nguyên và góp phần xây dựng các công trình xanh hiện đại.
"Eurowindow luôn đặt tiêu chí phát triển bền vững với sản phẩm xanh nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và tạo ra một hệ sinh thái xanh cho người sử dụng", Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Hồng chia sẻ.
Cụ thể, Eurowindow Holding đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh bằng việc đầu tư bài bản vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, ưu tiên lựa chọn những vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường. Mỗi dòng cửa, vách kính ra đời chính là sự nâng cấp về tính năng, giải pháp nhằm mang lại giá trị gia tăng theo cấp số nhân cho khách hàng.
Không dừng lại ở sản phẩm, Eurowindow Holding còn từng bước "xanh hóa" toàn bộ chuỗi sản xuất bằng những giải pháp thiết thực và đồng bộ. Doanh nghiệp đã hiện đại hóa dây chuyền máy móc nhằm tiết kiệm nhiên liệu, điện năng và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo. Ngay từ sớm, quy trình sản xuất xanh đã được áp dụng tại các nhà máy, với hệ thống xử lý nước thải tự động đạt chuẩn "A Grade" theo tiêu chuẩn Singapore, hệ thống sơn tĩnh điện giúp hạn chế chất thải, dây chuyền vận hành tiết kiệm điện giúp giảm hơn 12% điện năng tiêu thụ mỗi năm. Đáng chú ý, Eurowindow Holding còn chủ động triển khai lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời. Mô hình sản xuất tuần hoàn cũng từng bước được hiện thực hóa với việc tái sử dụng nước trong sản xuất kính, góp phần giảm thiểu tác động tới môi trường.



Eurowindow Holding từng bước "xanh hóa" toàn bộ chuỗi sản xuất, hiện đại hóa dây chuyền máy móc nhằm tiết kiệm nhiên liệu, điện năng và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo.
Nhờ nỗ lực xanh hóa từ dây chuyền sản xuất đó, sản phẩm Eurowindow Holding ra đời đều đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe về vật liệu xanh như loạt chứng chỉ uy tín: ISO 9001:2015 về hệ thống quản lý chất lượng do tổ chức DNV (Na Uy) đánh giá; ISO 14001:2015 về hệ thống quản lý môi trường do Viện tiêu chuẩn Anh (BIS) cấp chứng nhận.
Tư duy phát triển bền vững của Eurowindow Holding còn được lan tỏa sâu rộng trong toàn bộ hệ sinh thái doanh nghiệp. Tinh thần "xanh" được Eurowindow Holding kiên trì hiện thực hóa trong từng dự án đầu tư phát triển bất động sản, với định hướng kiến tạo những không gian sống gần gũi thiên nhiên, hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và môi trường. Các dự án bất động sản đều được thiết kế đồng bộ, hiện đại, với mật độ cây xanh cao, hệ thống hồ điều hòa và chuỗi tiện ích nội khu đa dạng, góp phần nâng tầm chất lượng sống cho cư dân đô thị. Từ những nỗ lực cụ thể ấy, Eurowindow Holding đã nâng tầm vai trò không chỉ là nhà sản xuất vật liệu, mà còn là một tác nhân tích cực thúc đẩy xu hướng phát triển xanh trong toàn ngành xây dựng, bất động sản.



Tinh thần "xanh" được Eurowindow Holding kiên trì hiện thực hóa trong từng dự án đầu tư phát triển bất động sản, với định hướng kiến tạo những không gian sống gần gũi thiên nhiên, hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và môi trường.
Bên cạnh đó, Eurowindow Holding còn tích cực đồng hành cùng Chính phủ trong các chiến dịch ứng phó biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính và thúc đẩy xu hướng vật liệu xây dựng xanh. Doanh nghiệp chủ động tổ chức và tham gia nhiều hội thảo, tọa đàm chuyên sâu nhằm chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kiến trúc sư và nhà thầu hiện thực hóa các công trình xanh tại Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, Eurowindow Holding không ngừng lan tỏa tinh thần sống xanh thông qua các chương trình truyền thông nội bộ, góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa phát triển bền vững trong toàn hệ thống.
Những nỗ lực nhất quán ấy không chỉ góp phần hiện thực hóa các mục tiêu quốc gia về phát triển bền vững, mà còn khẳng định vai trò tiên phong của Eurowindow Holding trong việc kiến tạo hệ sinh thái xanh từ sản phẩm đến công trình, từ nhà máy đến cộng đồng, dấu ấn "xanh" ngày càng rõ nét trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Hành trình phát triển bền vững của Eurowindow cũng liên tục được vinh danh qua nhiều giải thưởng danh giá, như "Doanh nghiệp tiên phong kiến tạo tương lai xanh và bền vững" tại Vietnam ESG Awards lần thứ nhất năm 2024; Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh ngành Vật liệu xây dựng năm 2025; hay "cú đúp" danh hiệu "Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững" và "Thương hiệu vì môi trường xanh Quốc gia" do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) trao tặng vào tháng 5/2025. Đó chính là minh chứng sống động cho con đường phát triển bền vững mà Eurowindow Holdingđã và đang kiên định theo đuổi.
Có thể khẳng định, trong bối cảnh toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, việc một doanh nghiệp vật liệu xây dựng như Eurowindow Holding lựa chọn "xanh hóa" không đơn thuần là một phản ứng mang tính thích nghi, mà là một bước chuyển mình mang tính chiến lược và có chiều sâu, xuất phát từ tư duy tiên phong và tinh thần trách nhiệm của một doanh nghiệp dân tộc.
Đặc biệt, khi Eurowindow Holding kiên định thực hiện "xanh hóa" một cách toàn diện từ nguyên liệu đầu vào, dây chuyền sản xuất, tiêu chuẩn sản phẩm đến hệ sinh thái bất động sản, thì họ đang kiến tạo giá trị chứ không chỉ đơn thuần sản xuất ra sản phẩm. Giá trị ấy không chỉ giúp doanh nghiệp củng cố vị thế cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu, mà còn lan tỏa cảm hứng mạnh mẽ về một cách làm kinh doanh có trách nhiệm, văn minh và hướng tới tương lai.
Lựa chọn xanh hóa trong một lĩnh vực vốn dĩ lâu nay bị xem là "ngành nặng", gắn liền với hình ảnh tiêu tốn tài nguyên, phát thải lớn và ảnh hưởng môi trường, không chỉ là một quyết định táo bạo, mà còn mang dáng dấp của một sứ mệnh. Đó là sứ mệnh chuyển hóa tư duy phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu, từ ngắn hạn sang bền vững.
Hơn thế, hành trình của Eurowindow Holding còn góp phần nâng chuẩn toàn ngành vật liệu xây dựng, bất động sản, thúc đẩy các doanh nghiệp trong chuỗi cùng chuyển động theo hướng xanh, an toàn và bền vững hơn. Đó là cách mà một doanh nghiệp không chỉ phát triển cho riêng mình, mà còn đóng vai trò "người dẫn đường", mở ra những giá trị mới tích cực hơn và nhân văn hơn cho tương lai của ngành xây dựng Việt Nam.
"Trong quá trình phát triển, Eurowindow Holding luôn định hướng gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích chung của cộng đồng và góp phần bảo vệ môi trường. Eurowindow thường xuyên tổ chức những chương trình thiện nguyện, hướng về cộng đồng. Bên cạnh đó, hoạt động tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong đại gia đình Eurowindow Holding đã được thể hiện qua các đợt phát động ủng hộ các trường hợp khó khăn, gia đình có hoàn cảnh éo le. Cái tâm thể hiện ở những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, thái độ trung thực với khách hàng và sự đoàn kết với đồng nghiệp, cùng nhau hoạt động vì lợi ích chung của công ty, tiến tới phát triển bền vững. Đó là triết lý chúng tôi luôn hướng tới, và cũng là bản sắc văn hóa của Eurowindow Holding", doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng chia sẻ.
Không khó để nhận thấy rằng, chính tư duy nhân văn đó đã trở thành nền móng tinh thần, lan tỏa và bồi đắp nên một hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững. Ở đó, mỗi cá nhân không chỉ làm việc vì thu nhập, mà còn vì một lý tưởng chung là cống hiến và kiến tạo giá trị tích cực cho cộng đồng, cho xã hội. Dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng, Eurowindow Holding không ngừng lớn mạnh trên nền tảng của một tầm nhìn dài hạn, tạo ra những giá trị bền vững cho con người và đất nước.
Xác định con người là cốt lõi của phát triển, Eurowindow Holding luôn coi đội ngũ nhân sự là nền tảng vững chắc cho hành trình dài hạn ấy. Doanh nghiệp chú trọng xây dựng hệ thống phúc lợi toàn diện, chú trọng cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của người lao động. Hằng năm, toàn bộ nhân sự được khám sức khỏe định kỳ; được hỗ trợ ăn ở, đi lại với xe đưa đón, phụ cấp công tác và hệ thống đặt xe nội bộ hiện đại. Các hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch nội bộ như team building cũng được tổ chức thường niên, góp phần gắn kết và lan tỏa năng lượng tích cực trong toàn hệ thống.
Chăm lo cho đội ngũ là vậy, nhưng Eurowindow Holding còn đi xa hơn bằng việc đặt trọng tâm vào các hoạt động cộng đồng, một cách thể hiện sinh động cho khát vọng phát triển hài hòa giữa doanh nghiệp và xã hội. Trong hơn hai thập kỷ qua, Eurowindow Holding đã triển khai rất nhiều chương trình thiện nguyện tại các địa phương trên cả nước như: Tài trợ xây dựng trường học, hỗ trợ cơ sở vật chất, tặng thiết bị dạy học đến trao hàng chục nghìn suất học bổng cho học sinh - sinh viên vượt khó, tặng nhà tình nghĩa, cứu trợ vùng thiên tai…



Eurowindow Holding không ngừng lớn mạnh trên nền tảng của một tầm nhìn dài hạn, tạo ra những giá trị bền vững cho con người và đất nước.
Đặc biệt, Eurowindow Holding không chỉ góp phần phát triển kinh tế các địa phương mà còn tạo ra hàng nghìn việc làm ổn định cho người lao động, góp phần giảm áp lực giãn dân đô thị và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa.
Những cam kết phát triển bền vững ấy không chỉ thể hiện qua hành động mà còn được minh chứng rõ nét bằng những thành quả đáng ghi nhận. Ngoài việc đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và cả nước, Eurowindow Holding và các công ty thành viên đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng của nhà nước và các tổ chức uy tín như: Huân chương lao động hạng Nhì, Huân chương lao động hạng Ba, 14 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia, Top 10 Thương hiệu vàng Việt Nam, Top 10 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam, Top 10 thương hiệu nổi tiếng Đất Việt, Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương, Top 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam, Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam…
Tất cả những điều đó không chỉ phản ánh bản lĩnh và tầm nhìn của người đứng đầu, mà còn khẳng định rằng, một doanh nghiệp vững mạnh không thể chỉ lấy lợi nhuận làm thước đo. Như lời Tổng Giám đốc Nguyễn Cảnh Hồng từng nói: "Lợi nhuận là kết quả, không phải đích đến. Đích đến của doanh nghiệp là được tin tưởng lâu dài".
❃ ❃ ❃
Có thể thấy rằng, mỗi bước đi của Eurowindow Holding không chỉ là những nấc thang tăng trưởng về quy mô hay lợi nhuận, mà còn là hành trình khẳng định vai trò tiên phong và bền bỉ của một doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong kiến tạo môi trường sống hiện đại, nhân văn và bền vững.
Chọn lối đi khác biệt trong từng giai đoạn phát triển, Eurowindow Holding đã không ngừng đặt ra những chuẩn mực mới, từ chất lượng công trình, phong cách kiến trúc đến chiến lược phát triển đô thị. Dẫu con đường tiên phong ấy không ít thử thách, nhưng chính sự kiên trì theo đuổi lý tưởng ban đầu đã trở thành bản sắc riêng của Eurowindow Holding.
Và nếu có một phần thưởng xứng đáng cho hành trình ấy, thì đó không đơn thuần là những con số tăng trưởng ấn tượng, mà là sự ghi nhận từ cộng đồng, là niềm tin của xã hội và là giá trị lan tỏa đến từng cư dân, từng đối tác, những người đã và đang đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình phát triển vì một Việt Nam thịnh vượng và đáng sống.
Tổng kết 40 năm Đổi mới, Việt Nam đã chuyển mình từ một nước nghèo vươn lên thành quốc gia đang phát triển, thu nhập trung bình, hội nhập sâu rộng và giữ vị thế quan trọng trên trường quốc tế. Những thành tựu vĩ đại đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng đã giúp Việt Nam tích lũy đủ nội lực cho sự phát triển bứt phá tiếp theo. Gắn liền với hành trình ấy là sự phát triển không ngừng, dấu ấn và đóng góp khó đong đếm của khu vực kinh tế tư nhân, nòng cốt là các doanh nghiệp tư nhân.
Năm 2025 được xác định là thời điểm bản lề, chuẩn bị bắt đầu kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình, là thời điểm hội tụ, tổng hòa các lợi thế, ý chí, quyết tâm cùng khát vọng, niềm tin, khí thế mới để có thể tạo sự chuyển động mạnh mẽ, dứt khoát và tự tin nâng cao nội lực của đất nước, vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội vươn tới những mục tiêu lớn lao hơn.
Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định: Ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên mới là thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước xã hội chủ nghĩa phát triển, có thu nhập cao; khơi dậy mạnh mẽ hào khí dân tộc, tinh thần tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước; kết hợp chặt chẽ sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.
Nhấn mạnh "để vuột mất cơ hội là có lỗi với lịch sử", Tổng Bí thư yêu cầu cần thống nhất nhận thức và hành động về sự cấp bách phải tiếp tục tiến hành công cuộc đổi mới kinh tế một cách mạnh mẽ, quyết liệt và toàn diện hơn để đất nước vững vàng bước vào kỷ nguyên thịnh vượng, giàu mạnh và phát triển.
Trong bối cảnh đó, kinh tế tư nhân đang được định hình trở thành trụ cột quan trọng nhất của tăng trưởng kinh tế. Không có kinh tế tư nhân, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh thì sẽ không có nền kinh tế quốc gia vững mạnh, tự chủ và có sức chống chịu tốt. Cơ chế thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển đột phá được đánh giá là then chốt để đạt được các mục tiêu đặt ra, trước mắt là tăng trưởng kinh tế 2 con số. Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đang được mong chờ sẽ tạo ra những cải cách mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp tư nhân đẩy nhanh quá trình đổi mới, thay đổi cơ cấu và vươn tới những giới hạn cao nhất của nền kinh tế; tạo nền tảng cho khả năng vươn mình thành những doanh nghiệp đa quốc gia và góp phần định hình kỷ nguyên mới của đất nước.
Tương lai của nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc lớn vào khu vực kinh tế tư nhân. Được khuyến khích và hun đúc thêm hào khí dân tộc, khẳng định vị thế và tạo ra những cảm hứng phát triển mới, tin rằng các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam sẽ còn ghi dấu ấn bằng những bước tiến đột phá trong kỷ nguyên vươn mình, quyện hòa giữa khát vọng làm giàu và tinh thần dân tộc, xây dựng nền kinh tế tự chủ, tự lực, tự cường. Lựa chọn phát triển kinh tế tư nhân là con đường ngắn nhất để vượt qua những khó khăn hiện tại và vươn tới tương lai thịnh vượng.
Chuyên đề Sứ mệnh lịch sử của kinh tế tư nhân trên Reatimes.vn, thông qua những cuộc thảo luận sâu sắc với các chuyên gia hàng đầu, sẽ khắc họa rõ nét và đưa ra những hình dung cụ thể về đóng góp của kinh tế tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân trong hành trình 40 năm Đổi mới của đất nước và nhìn nhận về vị thế, vai trò của khu vực kinh tế này đối với cuộc đổi mới lần thứ 2 trong kỷ nguyên vươn mình.
Trân trọng giới thiệu tới độc giả!