Aa

Facebook bất ngờ ra thiết bị nhà thông minh

Thứ Ba, 09/10/2018 - 23:30

Facebook vừa giới thiệu Portal, thiết bị gọi thoại và video cho gia đình, một động thái hoàn toàn bất ngờ giữa thời điểm mạng xã hội này đang bị các bê bối dữ liệu bủa vây.

Portal là thiết bị nhà thông minh của Facebook

Portal là thiết bị nhà thông minh của Facebook

Hôm 8/10, Facebook ra mắt bộ đôi Portal và Portal+. Portal là thiết bị tương tự Amazon Echo Show, sở hữu màn hình lớn và loa. Màn hình có kích thước 10.1 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, hai loa 10W. Nó sử dụng 4 loa trong môi trường xa để nghe lệnh giọng nói và camera góc rộng 12MP để gọi video.

Facebook Portal+

Facebook Portal+

Portal+ là phiên bản lớn hơn, dùng màn hình 15.6 inch, độ phân giải 1920 x 1080 pixel, có thể đặt dọc hoặc ngang. Nó cũng bố trí camera và microphone như Portal nhưng có âm thanh tốt hơn nhờ 2 tweeter và 1 woofer, tổng 20W.

Công dụng chính của Portal là gọi video với bạn bè trên Facebook và Messenger. Camera được thiết kế để zoom vào bạn và theo dõi chuyển động của bạn, xác định khi nào có nhiều người trong phòng và chỉ đóng khung bạn. Nó còn hỗ trợ các dịch vụ nhạc, video như Facebook Watch, Food Network, Spotify, Pandora, iHeart Radio, Newsy… Nó còn hiển thị ảnh và video từ thư viện Facebook. Portal tích hợp Alexa nên bạn có thể dùng nó như Echo, bao gồm cả việc điều khiển các thiết bị nhà thông minh tương thích.

Thông tin thời tiết hiển thị trên Facebook Portal

Thông tin thời tiết hiển thị trên Facebook Portal

Về quyền riêng tư, Facebook khẳng định các cuộc gọi đều được mã hóa và Facebook không nghe hay lưu lại bản sao. Hãng cho phép vô hiệu hóa camera và microphone, thậm chí còn bán kèm cả vỏ che camera. Dù vậy, sau hàng loạt bê bối liên quan đến bảo mật thời gian gần đây, đặc biệt là sự cố lộ dữ liệu lịch sử của 50 triệu tài khoản mới được công bố, không rõ người dùng có thể tin tưởng được cam kết này của Facebook hay không.

Facebook Portal cho phép gọi video cho người dùng của mạng xã hội

Facebook Portal cho phép gọi video cho người dùng của mạng xã hội

Ứng dụng Facebook thu thập lượng lớn dữ liệu từ điện thoại của mọi người, bao gồm lịch sử cuộc gọi, dữ liệu SMS trên Android. Nay, công ty này lại muốn đặt một màn hình lớn, loa và microphone trong phòng khách nhà bạn. Ngay cả khi Facebook giữ lời và bảo đảm an toàn cho Portal, dường như thời điểm công bố hai thiết bị dạng này ngay bây giờ là không phù hợp.

Thiết bị gọi video gia đình Portal có giá 199 USD, Portal+ có giá 349 USD, mua 2 máy chỉ còn 298 USD, tiết kiệm 100 USD.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top